Cách khắc phục lỗi Google Messages trên Oppo Find N2

Oppo Find N2 bị báo lỗi "yêu cầu thanh toán" khi gửi tin nhắn qua Google Messages, làm sao để khắc phục?

- Quảng cáo -

Oppo Find N2 không được bán ra chính thức tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có thể sở hữu chiếc điện thoại này thông qua các con đường nhập khẩu đơn lẽ. Tuy nhiên, những người dùng hiện đang tận hưởng tính năng gập tuyệt vời này ở các bang, sử dụng thẻ SIM từ các nhà mạng như T-Mobile, nhận thấy rằng có một sự khó chịu đặc biệt khi cố gắng gửi các văn bản không phải RCS thông qua ứng dụng Google Messages.

Oppo Find N2, Google Messages

Vấn đề dường như phổ biến hơn khi cố gắng gửi tin nhắn SMS cho người dùng iPhone hoặc về cơ bản là bất kỳ ai không sử dụng RCS. Cụ thể, khi bạn gửi tin nhắn, một cửa sổ pop-up sẽ hiện lên cùng thông điệp “Hãy thanh toán nếu muốn gửi tin nhắn. Vui lòng xác minh danh tính của bạn trước gửi” kèm theo đó là lời nhắc đăng nhập hoặc hủy bỏ tin nhắn.

Cho đến nay, một giải pháp thay thế đã được những người dùng thất vọng áp dụng, đó là đóng ứng dụng Google Messages và chuyển sang ứng dụng nhắn tin gốc để gửi tin nhắn.

Oppo Find N2, Google Messages

Rất may, một giải pháp thay thế lâu dài hơn đã xuất hiện thông qua diễn đàn XDA Developers và được Forbes Tech Reviews ghi lại trên video. Khắc phục sự cố này liên quan đến việc bật chế độ nhà phát triển và tắt tính năng quyền giám sát.

Như đã lưu ý trong video, việc điều chỉnh cài đặt này sẽ yêu cầu bạn vào Settings > About Device > Version rồi nhấn liên tục vào số bản dựng. Sau khoảng 8-10 lần, thiết bị sẽ cho bạn biết rằng bạn hiện là nhà phát triển. Khi bạn đã hoàn thành bước này, bạn sẽ cần đi tới Additional Settings > Developer Options và cuộn xuống phần "Apps". Tại đây, hãy bật cài đặt có nội dung " Disable permission monitoring".

Những người dùng đã thử thủ thuật này đã báo cáo rằng cài đặt này vẫn được bật ngay cả sau khi khởi động lại. Nghĩa là bạn không cần lặp lại các thao tác này mỗi khi khởi động lại thiết bị. Hơn nữa, thủ thuật này hoạt động trên cả Find N2 và Find N2 Flip, cả hai đều mắc phải cùng một lỗi.

Tất nhiên, đây không phải là một bản sửa lỗi vĩnh viễn hay một đề xuất từ nhà sản xuất, nó chỉ đơn giản là một giải pháp do cộng đồng tìm ra, đã được chứng minh là hoạt động hiệu quả nếu bạn đủ thoải mái để tìm hiểu kỹ phần cài đặt dành cho nhà phát triển.

Tuy nhiên, về lâu dài, chắc chắn người dùng sẽ hi vọng một bản vá lỗi chính thức từ Oppo.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

DVA GROUP và Phòng khám Đa Khoa Phương Nam tổ chức hiến máu tình nguyện

Tiếp nối sứ mệnh “Chăm sóc con người, chia sẻ tri thức, tạo dựng giá trị cho cộng đồng và xã hội”, ngày 3/5 DVA GROUP cùng Đa khoa Phương Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phối hợp tổ chức sự kiện hiến máu tình nguyện, bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu.

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.


Tech How

Cách chụp ảnh màn hình trên máy Mac

Dưới đây là những cách tốt nhất để ghi lại nội dung trên màn hình máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn Apple của bạn.

Thời điểm tốt nhất để đăng bài lên Instagram năm 2023

Thời điểm nào đăng bài lên Instagram năm 2023 nhằm đạt được mức tương tác tốt nhất.

Cách xóa nhanh email chưa đọc trong Gmail

Làm cách nào xóa nhanh email chưa đọc trong ứng dụng Gmail?

Làm sao để chặn tin nhắn rác trên iPhone?

Chặn tin nhắn rác trên iPhone là chủ đề quan tâm của nhiều người dùng khi lần đầu tiên sở hữu sản phẩm này của Aple.