Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

- Quảng cáo -

Công ty Fahasa vừa tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024. 

Theo đó, để có được doanh thu gần 3.900 tỷ đồng, Fahasa đã nỗ lực và chủ động triển khai thành công nhiều giải pháp linh hoạt và phù hợp xu thế thị trường, mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

fahasaÔng Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) chia sẻ tại buổi gặp mặt cơ quan báo chí.

Trong năm 2023, Fahasa đã xây dựng hệ thống nhà sách với hình ảnh mới hiện đại, trẻ trung, sinh động, tăng thêm trải nghiệm cho bạn đọc và khách hàng. Song song với việc đầu tư, cải tạo, sửa chữa và nâng cấp các nhà sách lớn, năm 2023, Fahasa đã khai trường 5 nhà sách mới: Nhà sách Fahasa Sala (tại Thiso Mall Sala, TP.HCM);  Nhà Sách Fahasa Sông Hàn (tại Go Mall Đà Nẵng); Nhà sách Fahasa Đức Trọng ( TTTM TTC Đức Trọng, Lâm Đồng); Nhà sách Fahasa Bà Triệu (tại Vincom Center Bà Triệu, Hà Nội); Nhà sách Fahasa Cái Bè (TTTM Sense Market Cái Bè, Tiền Giang).

Dù là một năm đầy khó khăn bởi suy thoái kinh tế thế giới, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp; tuy nhiên, bằng nỗ lực của mình, năm 2023, Công ty Cổ phần Phát hành sách TP. HCM (Fahasa) vẫn đạt doanh số ấn tượng với hơn 3.900 tỷ đồng.

Tính đến nay, Fahasa có hệ thống 120 nhà sách tại 47 tỉnh, thành trên cả nước, đón tiếp khoảng 40 triệu lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm, trong đó đã có 15 triệu hóa đơn bán hàng.

fahasa

Một trong những yếu tố làm nên sự thành công của Fahasa trong thời gian qua chính là việc phát triển và ứng dụng công nghệ vào kinh doanh. Cụ thể, hệ thống ERP (viết tắt của từ Enterprise Resource Planning) do Fahasa xây dựng và phát triển trong những năm qua ngày càng phát huy hiệu quả cao trong công tác nghiệp vụ, quản lý, điều hành và phục vụ khách hàng.

Theo chia sẻ của ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Fahasa, việc đầu tư công nghệ là vấn đề phức tạp và khó, tuy nhiên, từ năm 2006, Fahasa đã bắt đầu chú trọng đến vấn đề này và đến năm 2015 thì đầu tư nhiều hơn. Thời điểm hiện tại, hệ thống giấy tờ trong Fahasa đã giảm tới 80%, chủ yếu lưu chuyển bằng hệ thống số.

Không chỉ đầu tư, mở rộng hệ thống nhà sách truyền thống, Fahasa còn chú trọng đầu tư cho trang thương mại điện tử fahasa.com. “Trang Thương mại điện tử Fahasa.com hiện nay đứng trong Top đầu các sàn thương mại điện tử về kinh doanh mảng sách và các sản phẩm văn hóa, có uy tín về dịch vụ giao hàng, chất lượng hàng hóa và bao bì”, ông Phạm Minh Thuận cho biết thêm.

Ngoài ra, ngay trong những tháng đầu năm 2024, Fahasa đã liên tiếp khai trương 2 nhà sách lớn là Fahasa Trần Duy Hưng (Hà Nội và Fahasa Kiên Giang).

Hiện tại, Fahasa cũng đang triển khai nhiều dự án lớn như Nhà sách Fahasa Đông Sài Gòn, dự kiến khai trương vào ngày 30/4/2024 và nhà sách Fahasa Huế, dự kiến khai trương tháng 8/2024. Cùng với đó, đơn vị này còn có kế hoạch mở thêm các nhà sách mới ở những thị trường nhỏ như Bạc Liêu, Ninh Thuận, Quảng Ngãi, Hà Giang, Điện Biên…

Cũng trong buổi thông tin đến báo chí về tình hình triển khai kinh doanh năm 2024, đại diện Công ty Fahasa cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Theo lãnh đạo công ty, đây là hành vi tung tin lừa đảo với mục đích thu hút người xem trang để quảng cáo những hoạt động khác của cá nhân chủ các tài khoản mạng xã hội này.  “Chúng tôi sẽ thực hiện các biện phám mạnh mẽ để bảo vệ quyền lợi của mình bao gồm báo cáo đến các cơ quan quản lý Nhà nước và Công an”, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Fahasa nói.

Hiện nay các kênh thông tin chính thức của Fahasa thông qua website Fahasasg.com.vn hoặc trang Thương mại điện tử Fahasa.com, fanpage FAHASA-Nhà sách hoặc Văn phòng công ty và các Nhà sách Fahasa trên toàn quốc.

Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.