OnePlus OxygenOS 11 sẽ từ bỏ thiết kế Android gốc

OnePlus xác nhận kể từ OxygenOS 11 họ sẽ không sử dụng giao diện Android gốc nữa.Hầu như tất cả các nhà sản xuất...

- Quảng cáo -

OnePlus xác nhận kể từ OxygenOS 11 họ sẽ không sử dụng giao diện Android gốc nữa.

Hầu như tất cả các nhà sản xuất Android lớn đều mang đến trải nghiệm Android tùy chỉnh của riêng họ. Đây cũng là nguyên nhân được nói đến mỗi khi các bản cập nhật được phát hành chậm.

OxygenOS 11

Vì vậy, các OEM gắn bó với trải nghiệm "thuần Android" thường được nhiều người dùng đánh giá cao.

Cùng với Essential (hiện không còn tồn tại) và Nokia (thuộc sở hữu của HMD Global), OnePlus từ lâu đã trở thành một trong những công ty trung thành với Android gốc.

Tuy nhiên theo Slash Gear, chiến lược này của OnePlus sẽ sớm được thay đổi trong thời gian tới.

OxygenOS 11 sẽ bắt đầu cho sự thay đổi của OnePlus

OxygenOS 11, phiên bản lớn tiếp theo của Android UX do OnePlus phát triển, không chỉ là một bản nâng cấp đơn giản của các biểu tượng và chủ đề.

Nó sẽ sắp xếp lại các phần tử giao diện người dùng theo cách rất khác với bố cục bạn nhìn thấy trên các bản Android gốc (chẳng hạn như trên các thiết bị Nokia hay Pixel).

Không có gì ngạc nhiên khi thay đổi này sẽ không được áp dụng cho các thiết bị OnePlus cũ.

Theo giải thích của OnePlus, sự thay đổi này một phần đến từ việc màn hình các thiết bị Android ngày một lớn hơn.

Công ty cho rằng các bản Android gốc không còn quá phù hợp với những màn hình như vậy (dù Google cũng tung ra các phiên bản Pixel XL với màn hình lớn).

OxygenOS 11

Không chỉ có nhiều không gian chưa sử dụng mà trên các bản Android gốc việc tiếp cận các phần quan trọng của giao diện người dùng cũng không dễ dàng với cách hầu hết mọi người (khi họ cầm và sử dụng điện thoại).

Các nghiên cứu của công ty cho thấy rằng hầu hết người dùng cầm điện thoại của họ từ phía dưới, có nghĩa là phạm vi chuyển động linh hoạt và phạm vi tiếp cận hầu hết chỉ giới hạn ở nửa dưới của màn hình.

Từ đó, OnePlus đã quyết định di chuyển nhiều phần quan trọng của giao diện, như các tab hoặc thậm chí là khu vực có thể cuộn xuống khu vực nửa dưới màn hình để việc sử dụng điện thoại bằng một tay trở nên dễ dàng hơn.

Đối với một số người dùng OnePlus, thiết kế OxygenOS 11 mới là một bản sao của Samsung One UI. Điều này cũng không lạ vì 2 công ty có một số mục ti6eu và nguyên tắc giống nhau khi thiết kế UI.

Chắc chắn sẽ có một số fan trung thành của OnePlus không hài lòng trước quyết định của công ty từ bỏ trải nghiệm giao diện Android gốc. Tuy nhiên, sẽ có một số người tỏ ra hào hứng với ý tưởng thiết kế mới.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.