iPhone 11 là điện thoại bán chạy nhất 2020

iPhone 11 là chiếc điện thoại bán chạy nhất trong năm 2020 và nó bỏ xa các đối thủ xếp gần trên bản xếp...

- Quảng cáo -

iPhone 11 là chiếc điện thoại bán chạy nhất trong năm 2020 và nó bỏ xa các đối thủ xếp gần trên bản xếp hạng về doanh số.

Theo PhoneArena, iPhone 11 của Apple là chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm 2020, thậm chí không có thiết bị nào khác có thể đến gần ngưỡng doanh số của nó.

Thông tin đến từ công ty phân tích Omdia khi họ vừa công bố danh sách 10 điện thoại bán chạy nhất trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2020.

Danh sách Top 10 điện thoại bán chạy nhất 2020

iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, Apple, Samsung, Galaxy A51

iPhone 11 có giá hợp lý hơn so với dòng iPhone 11 Pro, nhưng nó sử dụng cùng một chip Apple A13 Bionic mạnh mẽ ở bên trong và có cùng camera chính và camera siêu rộng như dòng Pro.

Doanh số bán ra của mẫu iPhone 11 đạt con số khổng lồ 37,7 triệu trong nửa đầu năm, về cơ bản lặp lại thành công của iPhone XR từ năm ngoái, nhưng ở quy mô lớn hơn.

Cùng kỳ năm ngoái, iPhone XR là điện thoại phổ biến nhất trên thế giới với 26,9 triệu chiếc được bán ra. Có thể thấy iPhone 11 đạt thành công còn vượt trội hơn cả thiết bị tiền nhiệm của mình.

Điều thú vị là Apple có 5 chiếc iPhone nằm trong top 10 điện thoại bán chạy nhất nửa đầu năm 2020. Chiếc iPhone SE (2020) giá 400 USD, mặc dù được phát hành vào cuối tháng 4 nhưng đã bán được 8,7 triệu chiếc vào cuối tháng 6, và được xếp hạng ở vị trí thứ 5.

XR của năm ngoái vẫn bán khá tốt với 8 triệu chiếc được tiêu thụ.

iPhone 11 Pro Max bán chạy hơn iPhone 11 Pro

Trong khi đó, iPhone 11 Pro Max đang có được thành công tốt hơn so với mẫu iPhone 11 Pro nhỏ hơn. Apple đã bán được 7,7 triệu chiếc iPhone 11 Pro Max và 6,7 triệu chiếc iPhone 11 Pro trong nửa đầu năm nay.

Không chiếc flagship Android nào lọt được vào bảng xếp hạng

Đứng thứ 2 trong bảng danh sách của Omdia là Samsung Galaxy A51 đạt doanh số 11,4 triệu chiếc trong nửa đầu năm, không bằng một phần ba so với doanh số bán iPhone 11.

iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, Apple, Samsung, Galaxy A51

Redmi – thương hiệu phụ của Xiaomi – khá thành công về mặt doanh số trong nửa đầu năm 2020: Redmi Note 8 đứng thứ ba trong danh sách top 10 này với doanh số 11 triệu chiếc, trong khi mẫu Redmi Note 8 Pro tốt hơn một chút với doanh số 10,2 triệu chiếc.

Có thể thấy, ở phân khúc giá rẻ và trung cấp, những chiếc điện thoại của Samsung và các thương hiệu đến từ Trung Quốc như Xiaomi, Redmi… bán khá tốt. Tuy nhiên, các model cao cấp như Galaxy S của Samsung hay Xperia 1 II của Sony vẫn chưa phải là đối thủ của iPhone 11 về mặt doanh số.

Nói như vậy không có nghĩa là flagship Android kém hơn iPhone. Đơn giản là flagship Android có sự phân tán ở nhiều thương hiệu và lượng fan của mỗi hãng của khác nhau. Trong khi đó, Apple chỉ ra một thế hệ iPhone cao cấp mỗi năm nên doanh số thường tập trung hơn.

Theo dự kiến, tháng 9 này Apple sẽ ra mắt thế hệ iPhone mới – iPhone 12 (tên gọi theo tin đồn). Các fan của Apple đang háo hức trông chờ thế hệ iPhone 5G đầu tiên của Apple cùng nhiều tính năng tiên tiến.

Thậm chí, một số nguồn tin còn cho rằng Apple sẽ hé lộ về kế hoạch cho 1 chiếc iPhone màn hình gập trong tương lai tại sự kiện năm nay.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.