Một lần nữa Apple phải đưa tai nghe vào bên trong hộp iPhone ở Pháp

Một lần nữa, để bán được iPhone tại Pháp, Apple đã phải tặng kèm tai nghe trong hộp đựng sản phẩm.Theo PhoneArena, Apple đã...

- Quảng cáo -

Một lần nữa, để bán được iPhone tại Pháp, Apple đã phải tặng kèm tai nghe trong hộp đựng sản phẩm.

Theo PhoneArena, Apple đã dừng việc cung cấp bộ sạc trong hộp đựng iPhone, bắt đầu từ dòng iPhone 12 năm ngoái. Năm nay, Apple sẽ bán iPhone 13 không kèm bộ sạc với tai nghe. Tuy nhiên, có một quốc gia mà Apple phải tặng kèm tai nghe trong hộp đựng iPhone, đó là Pháp (vì đây là quy định của luật pháp quốc gia này).

Ở Pháp, chính phủ lo ngại về việc trẻ em và người lớn bị nhiễm bức xạ RF khi cầm iPhone lên tai

Hộp đựng iPhone

Ở Pháp, người ta lo ngại rằng sóng vô tuyến của điện thoại thông minh sẽ làm ảnh hưởng đến não. Do đó, Pháp đã ban hành quy định khuyến khích người dùng không nên để điện thoại áp sát hai bên đầu, đặc biệt là trẻ em từ 14 tuổi trở xuống. Do đó, việc bao gồm tai nghe có dây trong hộp đựng điện thoại là cần thiết. Đây là điều Apple phải thực hiện nếu muốn bán iPhone tại thị trường này.

Vì vậy, dựa trên luật pháp tại quốc gia này, Apple đang khuyến khích người dùng không cầm iPhone áp vào hai bên đầu bằng cách vận chuyển điện thoại thông minh có EarBuds trong hộp. Luật cũng yêu cầu thiết bị cầm tay phải có phụ kiện có thể hạn chế việc người dùng tiếp xúc đầu với phát xạ điện vô tuyến trong khi điện thoại đang được sử dụng. Điều đó có nghĩa là không cầm điện thoại áp vào một trong hai tai của người dùng, có nghĩa là sử dụng EarPods. Một thành viên của diễn đàn MacRumors, người có tên là Recklesssstook đã đăng 1 bức ảnh cho thấy hộp đựng iPhone ở Pháp trong 2 năm qua.

Tại Pháp, Apple sử dụng hai hộp với hộp iPhone tiêu chuẩn được đặt bên trong một hộp khác có chứa EarPods. Vì vậy, khi mở hộp iPhone Pháp lần đầu tiên, bạn sẽ thấy iPhone 13 nằm gọn trong hộp. Tháo hộp và bên dưới sẽ là một hộp khác đựng EarPods. Hãy nhớ rằng nếu bạn lo lắng về việc sóng RF tấn công não của bạn, nhưng không muốn dây khắp nơi, bạn luôn có thể bỏ ra một số tiền mặt để mua AirPods hoặc AirPods Pro.

Với hệ thống "hộp bên trong hộp" này, Apple có thể tiếp tục sử dụng cùng một hộp trên toàn cầu cho iPhone

Bên ngoài nước Pháp, hộp iPhone chỉ đi kèm cáp Lightning to USB-C. Năm ngoái, Apple đã khiến nhiều người choáng váng khi loại bỏ bộ sạc khỏi hộp iPhone 12 cùng với EarPods. Apple đã làm điều này để giảm lượng khí thải carbon và giảm việc sử dụng các nguyên tố đất hiếm. Apple hy vọng sẽ hoàn toàn đưa lượng phát thải khí carbon về bằng không vào năm 2030. Trong thời gian chờ đợi, Apple muốn bạn sử dụng lại bộ sạc từ các mẫu iPhone trước đây hoặc mua bộ sạc mới từ Apple Store.

Hộp đựng iPhone

Hồi năm 2011, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lưu ý rằng 31 nhà khoa học từ 14 quốc gia đã đưa ra kết luận rằng bức xạ từ điện thoại di động "có thể gây ung thư cho con người." Nhưng tổ chức này cũng cho biết rằng bức xạ được tìm thấy trong điện thoại di động tương tự như bức xạ nấu thức ăn trong lò vi sóng. Nó cũng không ion hóa, có nghĩa là nó sẽ không làm hỏng DNA của con người.

Tuy nhiên, có một lý do chính đáng cho mối quan tâm ở Pháp. 10 năm trước, một nghiên cứu lớn đã phát hiện ra rằng những người sử dụng thiết bị cầm tay trong 10 năm có tỷ lệ mắc u thần kinh đệm ở não (một loại u não) cao gấp đôi. Đối với trẻ em, nỗi sợ hãi là với hộp sọ mỏng hơn của chúng, bức xạ từ điện thoại di động có thể đi sâu hơn vào não trẻ em. Tất nhiên, ngành công nghiệp di động phủ nhận việc thiết bị cầm tay phát ra bức xạ chết người và nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy trường hợp này xảy ra.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.