ZTE Axon 20 5G: Điện thoại có camera dưới màn hình đầu tiên

ZTE Axon 20 5G đã trở thành chiếc điện thoại có camera được bố trí dưới màn hình đầu tiên trên thế giới.Theo GSMArena,...

- Quảng cáo -

ZTE Axon 20 5G đã trở thành chiếc điện thoại có camera được bố trí dưới màn hình đầu tiên trên thế giới.

Theo GSMArena, trong hành trình tìm kiếm chiếc điện thoại thông minh toàn màn hình đầu tiên, trở ngại lớn nhất chính là camera selfie. Khi các "notch" (tai thỏ) thu nhỏ lại, chúng ta có camera selfie dạng đục lỗ.

ZTE Axon 20 5G, camera dưới màn hình, Ra mắt, Giới thiệu,

Ngoài ra, các nhà sản xuất còn tìm nhiều giải pháp khác như camera bật và lật để không phải chiếm không gian của màn hình.

Nhiều công ty cũng đầu tư cho việc nghiên cứu công nghệ camera dưới màn hình. Và mới đây một thiết bị thực thụ có camera dưới màn hình đã ra mắt: chiếc điện thoại ZTE Axon 20 5G.

Một trong những vấn đề lớn đối với thiết kế điện thoại có camera dưới màn hình là không đủ ánh sáng đến cảm biến, dẫn đến chất lượng hình ảnh kém.

Ngoài ra, có sự khác biệt về độ sáng và màu sắc của khu vực đặt camera so với phần còn lại của màn hình.

ZTE Axon 20 5G – Chiếc điện thoại có camera dưới màn hình đầu tiên đã làm như thế nào?

Rào cản đầu tiên đã được ZTE Axon 20 5G giải quyết bằng một lớp phủ phim đặc biệt trên các lớp màn hình có độ truyền sáng cao và trong suốt.

Camera selfie 32MP trên Axon 20 cũng đi kèm với cảm biến ánh sáng riêng để điều chỉnh lượng ánh sáng cần thiết cho từng tình huống.

Ngoài ra, ZTE đã làm lại cách sắp xếp pixel xung quanh ống kính của máy ảnh để nó khớp với phần còn lại của màn hình mà không có bất kỳ sự biến dạng màu nào đáng chú ý.

Cuối cùng, nhà sản xuất phát triển 1 thuật toán để tối ưu hóa độ nét của các hình ảnh được chụp bằng camera selfie.

ZTE Axon 20 5G, camera dưới màn hình, Ra mắt, Giới thiệu,

ZTE cho biết họ đã giải quyết nhiều khía cạnh để camera dưới màn hình cho chất lượng hình ảnh tương đương các camera bình thường trên điện thoại hiện nay.

Màn hình OLED 6,92 inch của Axon 20 có độ phân giải FHD+ và tốc độ làm mới 90Hz. Nó cũng đi kèm với đầu ra màu 10bit và tỷ lệ khung hình 20,5: 9 cũng như đầu đọc dấu vân tay nhúng.

Ở mặt sau, ZTE Axon 20 có một hệ thống 4 camera với cảm biến chính 64 MP. Các cảm biến phụ là một camera siêu rộng 8MP và hai cảm biến 2 MP để đo độ sâu và chụp ảnh macro.

Chiếc điện thoại có camera dưới màn hình đầu tiên trên thế giới được trang bị chipset Snapdragon 765G với RAM 6GB hoặc 8GB và bộ nhớ 128 / 256GB. Máy có pin 4.220 mAh với khả năng sạc nhanh 30W.

Điện thoại ZTE Axon 20 5G sẽ sử dụng giao diện người dùng Mifavor 10.5 được ZTE phát triển dựa trên nền Android 10.

ZTE Axon 20 5G sẽ có các màu đen, trắng, tím và cam và sẽ được bán ra chính thức tại Trung Quốc từ ngày 10 tháng 9 tới. Phiên bản 6/128GB tiêu chuẩn có giá 322 USD (7,5 triệu đồng).

ZTE Axon 20 5G, camera dưới màn hình, Ra mắt, Giới thiệu,

Ngoài ra còn có phiên bản 8/128GB với giá 366 USD (8,4 triệu đồng) và bản 8/256GB giá 410 USD (9,5 triệu đồng). Hiện ZTE vẫn chưa công bố giá bán cho ZTE Axon 20 5G tại thị trường quốc tế.

ZTE đã nổ phát súng đầu tiên vào phân khúc điện thoại có camera dưới màn hình.

Nếu họ thành công, rất có thể một trào lưu mới sẽ được mở ra với sự gia nhập của nhiều cái tên khác như Apple, Samsung, Xiaomi, OnePlus…

Tất nhiên, giống như điện thoại màn hình gập trước đây, các công ty đi tiên phong thường phải chấp nhận một số rủi ro.

Tuy nhiên, nếu thành công, họ sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường, tương tự như Samsung với dòng điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold vừa qua.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.