Tách kẹo đường là trò chơi gì?

Tách kẹo đường là một game nổi lên sau khi bộ phim Squid Game của Hàn Quốc được công chiếu.Cơn sốt trò chơi Tách...

- Quảng cáo -

Tách kẹo đường là một game nổi lên sau khi bộ phim Squid Game của Hàn Quốc được công chiếu.

Cơn sốt trò chơi Tách kẹo đường đã bắt đầu lan từ châu Á sang châu Âu sau khi loạt phim truyền hình Hàn Quốc Squid Game khởi chiếu. Ví dụ điển hình là một cửa hàng pop-up được mở trong quán cà phê tại quận 2, Paris cuối tuần qua, thu hút người hâm mộ ở châu Âu.

Tách kẹo đường là gì

Tại cửa hàng ăn theo trend này, khách hàng sẽ được chụp ảnh với các nhân viên mặc đồ đỏ như trong phim. Gian hàng cũng trưng bày trò chơi thời thơ ấu có tên "dalgona bbobgi" hay còn gọi là Tách kẹo đường.

Từ một chiếc kẹo đường mỏng, giòn, du khách sẽ sử dụng 1 cây kim nhỏ để tách thành những hình dạng cụ thể như ngôi sao, hình tròn, tam giác… được in trước trên đó. Tất nhiên, trong quá trình này bạn không được làm vỡ viên kẹo.

Squid Game là bộ phim chủ đề sinh tồn. Nó nhanh chóng trở thành bộ phim hot nhất trên nền tảng Netflix sau 10 ngày lên sóng. Nội dung xoay quanh nhóm người tham gia loạt trò chơi chết người để giành số tiền thưởng gần 40 triệu USD.

Tách kẹo đường là gì

Tách kẹo đường là một thử thách trong phim và nó nhanh chóng lan rộng ra đời thực. Tại quê nhà Hàn Quốc, kẹo đường dalgona, làm từ đường và muối nở (baking soda) là một món ăn vặt truyền thống. Nhờ bộ phim, những cửa hàng bán loại kẹo này đã có doanh số tăng vọt trong vài ngày gần đây.

Sức nóng của bộ phim lan tỏa, nhiều người đã tranh thủ bán các bộ dụng cụ làm kẹo đường dalgona trên các trang thương mại điện tử như Amazon, eBay với giá gần 30 USD.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.

Các công ty đang ‘săn’ nhiều nhân sự học từ khối ngành Tài chính – thương mại

Tại Ngày hội tuyển dụng khối ngành Kinh tế - HUTECH Career Day 2024 diễn ra ngày 15/3 tại Trường ĐH Công nghệ TP. HCM (cơ sở TP. Thủ Đức) đã có hơn 5.200 vị trí việc làm, nhu cầu tuyển dụng. Trong đó, khối ngành Tài chính – thương mại đứng đầu với nhu cầu tuyển hơn 2.100 nhân sự.

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.