Áp thấp có thể mạnh thành bão, miền Trung mưa 3 ngày liên tiếp

Theo dự đoán, vùng áp thấp trên Biển Đông khả năng mạnh lên thành bão trong 2 ngày tới.Theo dự báo của Trung tâm...

- Quảng cáo -

Theo dự đoán, vùng áp thấp trên Biển Đông khả năng mạnh lên thành bão trong 2 ngày tới.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia quốc gia vào chiều 5/10 thì vùng áp thấp ở phía nam Philipines đã bắt đầu di chuyển vào biển Đông. Hồi 13h chiều nay, vị trí trung tâm vùng áp thấp cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 410 km về phía đông.

Dự đoán, trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng tây tây bắc với vận tốc 20 km/h. Nhiều khả năng nó sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Áp thấp trên biển Đông

Vùng áp thấp này có vận tốc 20-25 km/h (có thể mạnh thêm) và di chuyển theo hướng tây bắc. Theo dự đoán của các chuyên gia khí tượng, chiều mai (6/10), tâm áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 330 km về phía đông nam. Sức gió mạnh nhất cấp 7, giật cấp 9.

Trong 24 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão. Nếu điều này xảy ra, thì chiều 7/10 tâm bão có thể nằm ngay trên khu vực quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất cấp 8-9, giật cấp 11.

Như vậy, trong 2 ngày tới, vùng nguy hiểm trên biển Đông nằm từ vĩ tuyến 12,5 đến 18 độ vĩ bắc; từ kinh tuyến 110,5 đến 116 độ kinh đông. Gió mạnh và sóng lớn ở khu vực này sẽ tác động xấu đến tàu bè hoạt động. Các chuyên gia cảnh báo tàu thuyền hoạt động ở khu vực này nên cập nhật thông tin thường xuyên để có kế hoạch ứng phó với tình hình nguy hiểm.

Trước mắt, trong khoảng thời gian từ ngày 5/10 đến ngày 8/10, ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao, khu vực từ Thanh Hóa đến Bình Định bước vào đợt mưa lớn diện rộng. Tổng lượng phổ biến 150-300 mm/đợt, có nơi trên 350 mm.

Cũng trong khoảng thời gian này, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ xảy ra mưa dông diện rộng trong 3 ngày tới. Mưa thường tập trung vào ban đêm và thường kèm theo nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Theo dự báo, dự báo khu vực trên vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) cũng xảy ra mưa giông trong những ngày tới.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.