Facebook công bố chính sách mới, người dùng nghi ngại

Facebook vừa mới công bố sẽ áp dụng chính sách mới dành cho người dùng từ ngày 1/10 tới. Tuy nhiên, chính sách mới...

- Quảng cáo -

Facebook vừa mới công bố sẽ áp dụng chính sách mới dành cho người dùng từ ngày 1/10 tới. Tuy nhiên, chính sách mới của Facebook vấp phải một số nghi ngại từ phía người dùng, thậm chí phản ứng tiêu cực.

Trang tin công nghệ iMore cho biết, chính sách người dùng mới của Facebook dù ngày 1/10 mới chính thức được áp dụng, nhưng những điều khoản trong chính sách mới của mạng xã hội này đang khiến cho người dùng nghi ngại, thậm chí phản đối.

chính sách mới facebook, chính sách người dùng facebook

Chính sách mới của Facebook điều chỉnh một số quy định, điều khoản sử dụng dành cho người dùng Facebook. Sẽ không có gì phải bàn cãi nếu như Facebook có vẻ như đang "tự cấp" cho họ nhiều quyền hơn đối với các tài khoản người dùng.

Facebook có quyền xoá nội dung hoặc chặn quyền truy cập đến nội dung của người dùng

Cụ thể, một điều khoản liên quan đến người dùng của Facebook đã khiến nhiều Facebooker nổi giận. Điều khoản này có nội dung như sau: "Chúng tôi cũng có thể xóa hoặc chặn quyền truy cập tới nội dung, dịch vụ hoặc thông tin của bạn nếu chúng tôi xác định điều đó giúp Facebook tránh được các rắc rối liên quan đến pháp luật".

Trên thực tế thì việc Facebook xoá nội dung hay chặn quyền truy cập của người dùng đến một số nội dung trên mạng xã hội này không phải là điều gì đó mới mẻ.

Trước đây, đối với những nội dung được cho là "vi phạm quy định" của Facebook, nó cũng được "bay màu" khỏi mạng xã hội này bởi đội ngũ kiểm duyệt (cũng có khi là do bot của Facebook).

Tuy nhiên, việc Facebook "văn bản hoá" và công nhận quyền được xoá các nội dung của người dùng trong chính sách mới của mình đã khiến cho nhiều người dùng mạng xã hội này nổi giận.

chính sách mới facebook, chính sách người dùng facebook

Trách nhiệm của các mạng xã hội về nội dung được đăng tải

Nhiều trang tin công nghệ cho rằng, việc này không hề mới nhưng việc đưa nó một cách rõ ràng vào chính sách người dùng của Facebook có lẽ chỉ là một "phản ứng tự vệ" của Facebook trước đe dọa trừng phạt từ Tổng thống Donald Trump hồi tháng 5 vừa qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 5 vừa qua đã ký sắc lệnh nhằm tước quyền được miễn trừ pháp lý của các mạng xã hội tại Mỹ, trong đó có Facebook, Twitter.

chính sách mới facebook, chính sách người dùng facebook, donald trump facebook

Theo Tổng thống Trump, hiện các công ty mạng xã hội đang kiểm soát lượng lớn thông tin liên lạc cá nhân và công khai tại Mỹ. Các mạng xã hội này đang có quyền lực vô cùng lớn khi "họ có thể kiểm duyệt, hạn chế, chỉnh sửa, định hình, che giấu, thay đổi bất kỳ hình thức liên lạc điện tử nào giữa công dân và công chúng".

Hiện các công ty cung cấp mạng xã hội tại Mỹ được bảo vệ bằng Điều 230 của Đạo luật Chuẩn mực Truyền thông Mỹ. Các mạng xã hội không bị xem như các cơ quan truyền thông, nhà xuất bản.

Bởi vậy, Facebook, Twitter không thể bị kiện về nội dung mà người dùng đăng tải. Vấn đề trách nhiệm liên quan đến nội dung đăng tải trên các mạng xã hội thuộc về người dùng, những người trực tiếp đăng tải chúng.

Theo ông Trump, Điều 230 của Đạo luật Chuẩn mực Truyền thông Mỹ đang bảo vệ các công ty mạng xã hội, giúp họ có thể dễ dàng trốn trách các trách nhiệm có liên quan đến nội dung xuất hiện trên các mạng xã hội của mình.

Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.