Apple kháng cáo trì hoãn cho nhà phát triển ứng dụng đặt link thanh toán riêng

Theo thông tin được đăng tải trên trang CNBC thì Apple đã đệ trình thông bao kháng cáo trong vụ kiện với Epic Games và yêu cầu giữ nguyên các quy tắc chỉ cho phép các nhà phát triển liên hệ với khách hàng qua mail thay vì để liên kết vào trong ứng dụng.

- Quảng cáo -

Được biết trước đó thẩm phán đã đưa ra quyết định đặc biệt khiến cho Apple đứng trước nguy cơ thiệt hại nặng. Các nhà phát triển sẽ được phép đặt link liên kết đến trang thanh toán riêng, điều này được hiểu là Apple sẽ mất đi khoản hoa hồng 15 – 30% hiện tại.

Nếu phán quyết có hiệu lực thì hạng mục kinh doanh hàng chục tỷ đô từ Apple Store sẽ có thể biến mất. Nhiều thông tin gần đây hé lộ cho thấy các nhà phát triển đang tích cực chuẩn bị cho việc dẫn link trên ứng dụng lôi kéo khách hàng về trang thanh toán cá nhân né khoảng chiết khấu 15 – 30% của Apple.

Dù kháng cáo có thành công hay không thì việc kháng cáo này sẽ có thể khiến cho quyết định trên của Thẩm Phán bị trì hoãn ít nhất vài năm  cho đến khi các kháng nghị trong vụ án kết thúc

Vào tháng 9, thẩm phán liên bang Yvonne Gonzalez Rogers đã ra phán quyết ủng hộ Apple về 9 trong số 10 tội danh trong một phiên tòa chống độc quyền do Epic, nhà sản xuất Fortnite, đưa ra.

Epic đang tìm kiếm khả năng cài đặt cửa hàng ứng dụng của riêng mình trên iPhone. Kate Adams, tổng cố vấn của Apple, cho biết vào thời điểm đó phán quyết là một "chiến thắng lớn".

Nhưng Apple cũng được lệnh phải thực hiện một thay đổi lớn đối với cửa hàng của mình và cho phép các ứng dụng di động hướng người tiêu dùng đến các phương thức thanh toán bên ngoài, có khả năng cung cấp một cách để trốn phí App Store của Apple. Lệnh đó hiện đang được lên kế hoạch có hiệu lực vào ngày 9 tháng 12.

Không hài lòng với phán quyết này, Apple đã đệ trình kháng cáo. "Ở cấp độ cao, tôi nhận định rằng, nếu không có các hạn chế chu đáo để bảo vệ người tiêu dùng, nhà phát triển và nền tảng iOS, sự thay đổi này sẽ gây hại cho người dùng, nhà phát triển và nền tảng iOS nói chung", Trystan Kosmynka, giám đốc cấp cao của Apple của App Review, cho biết trong một hồ sơ kháng cáo vào thứ Sáu.

Trong năm qua, Apple đã nhượng bộ một số nhà phê bình về các quy tắc phân phối ứng dụng của mình để đối phó với các vụ kiện và sự chú ý của cơ quan quản lý như một phần của chiến lược hạn chế những thay đổi lớn hơn đối với App Store của họ. Apple đã lập luận rằng họ có thể quyết định phần mềm nào được phép hoạt động trên iPhone để cung cấp những gì công ty nói là trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Trong một hồ sơ mô tả lý do của mình cho việc kháng cáo, Apple trích dẫn một số nhượng bộ mà họ đã thực hiện như một phần của thỏa thuận riêng với các nhà phát triển nhỏ vào tháng 8. Việc dàn xếp đó vẫn đang chờ thẩm phán Rogers phê duyệt.

Thẩm phán cũng yêu cầu Epic phải bồi thường thiệt hại cho Apple. Epic Games đã gửi thông báo kháng cáo vào tháng 9.

Nếu các nhà sản xuất ứng dụng cuối cùng có thể lập hóa đơn trực tiếp cho khách hàng của họ mà không cần sử dụng hệ thống mua hàng trong ứng dụng của Apple, thì điều đó sẽ đe dọa động cơ lợi nhuận cho công ty.

App Store là một phần trong hoạt động kinh doanh dịch vụ của công ty, đã báo cáo doanh thu 53,8 tỷ đô la trong năm tài chính 2020 với tỷ suất lợi nhuận gộp 66%, chiếm khoảng 20% doanh thu của Apple. Việc kháng cáo trì hoãn này sẽ có lợi giúp cho công ty có thể tạm thời bảo vệ nguồn doanh thu khổng lồ của mình.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.