Nhiều doanh nghiệp thay đổi tư duy tiếp thị khi FB bị lock down diện rộng

Có thể nói vụ việc Facebook bị sập hết tất cả các ứng dụng kéo dài suốt nhiều tiếng đồng hồ xảy ra gần đây đã khiến nhiều doanh nghiệp phải suy nghĩ về hình thức tiếp thị trực tuyến của mình.

- Quảng cáo -

Lakinya Francis, người điều hành một công ty tư vấn giúp mọi người kiếm tiền thông qua máy bán hàng tự động đang xây dựng một tài khoản mạng xã hội Linkedln, trong khi đó một nhân viên quản lý là Haley Sanchez đang mở rộng danh sách email phục vụ cho kinh doanh của công ty. Một người khác là Michael Elefante đang xây dựng thêm các website vệ tinh.

Francis chia sẻ "Chúng tôi quá chú tâm vào những gì đang hoạt động và thực tế thì cho đến thời điểm hiện tại việc tiếp thị của chúng tôi vẫn ổn song có lẽ chúng tôi nên chuẩn bị thêm nhiều phương án dự phòng tránh phụ thuộc vào một công nghệ hay một nền tảng nào đó quá mức".

Nhiều doanh nghiệp hay những người có ảnh hưởng từ lâu nay dựa vào Instagram và Facebook để kết nối với người hâm mộ, quảng cáo và bán sản phẩm hiện tại đang suy nghĩ lại về nơi họ đăng nội dung của mình sau khi chịu lỗ nặng khi Facebook bị sập diện rộng vào thứ 2 tuần qua.

CNBC đã nói chuyện với 10 người sáng tạo trực tuyến và chủ doanh nghiệp nhỏ sử dụng Facebook, các dịch vụ Instagram hoặc WhatsApp. Những người này cho biết, mỗi khoản thiệt hại ước tính của họ trong thời gian Facebook ngừng hoạt động dao động từ vài trăm đô la đến hơn 5.000 đô la từ việc bán hàng, liên kết liên kết, bài đăng được tài trợ và giới thiệu sản phẩm.

Đó là một minh chứng cho thấy tầm ảnh hưởng của Facebook đối với nền kinh tế trực tuyến. Ngay cả một sự cố ngừng hoạt động nhỏ cũng khiến là những người dựa vào các dịch vụ của Facebook bị thiệt hại đáng kể. Sự cố bị sập vừa qua cũng là sự cố kỷ lục dài nhất từ khi nền tảng MXH này ra mắt cho đến nay.

Phó chủ tịch phụ trách cơ sở hạ tầng của Facebook, Santosh Janardhan, đã xin lỗi về sự cố mất điện hàng loạt trong một bài đăng trên blog vào cuối ngày thứ Hai. Janardhan đổ lỗi cho "các thay đổi cấu hình trên các bộ định tuyến" là nguyên nhân khiến các dịch vụ bị hỏng, nhưng không nêu rõ những thay đổi nào đã xảy ra.

Hơn 200 triệu doanh nghiệp tích cực sử dụng các công cụ của Facebook và nhiều người sáng tạo nội dung dựa vào Instagram để có các bài đăng được tài trợ, liên kết liên kết và doanh thu bán hàng. Và sự cố ngừng hoạt động đã trở thành một đòn giáng mạnh khiến nhiều doanh nghiệp "tỉnh ngộ".

Thực tế thì Facebook là một nền tảng MXH bán hàng khá tốt song nếu như chỉ phụ thuộc toàn bộ vào nền tảng này thì tương lai rất có thể sẽ xảy ra tình trạng thiệt hại như hôm thứ hai vừa qua. Chính vì thế mà sau sự cố nhiều doanh nghiệp đã tích cực dòm ngó đến những vùng đất mới cho việc tiếp thị.

Nhiều người sáng tạo và doanh nghiệp nhỏ cho biết Instagram là nền tảng được lựa chọn. Thật dễ dàng kết nối với người dùng thông qua tin nhắn và câu chuyện trực tiếp, đồng thời, nó cung cấp một cộng đồng tập trung hơn gồm những người theo dõi chuyên dụng chuyển đổi sang bán hàng.Tuy nhiên việc bắt hết cả cá bỏ vào một rọ không phải là ý tưởng khôn ngoan.

Giờ đây, phần lớn cho biết họ sẽ tập trung vào việc xây dựng trang web của mình và đa dạng hóa nền tảng họ đang sử dụng. Một số đã sử dụng Twitter, TikTok và email để tăng doanh số bán hàng và kết nối với khán giả trong thời gian ngừng hoạt động.

Francis, người điều hành công ty tư vấn, có kế hoạch sử dụng LinkedIn và danh sách email, một công cụ đã giúp cô kiếm được một số doanh thu trong thời gian ngừng hoạt động hôm thứ Hai.

Đối với Sanchez, người điều hành một cửa hàng bán nến nhỏ thường xuyên sử dụng Instagram để gắn thẻ sản phẩm, cập nhật khách hàng thông qua các câu chuyện và chuyển hướng mọi người đến cửa hàng Shopify của mình.

Elliott Elkhoury, nhà chạy quảng cáo cho các nhà đầu tư bất động sản ước tính anh ấy đã mất từ 3.000 đến 5.000 đô la vào thứ Hai vì thiếu lưu lượng truy cập vào nền tảng và phương tiện truyền thông xã hội của mình và không thể chạy quảng cáo.

John Eringman, một nhà sáng tạo nội dung tài chính với hơn 50.000 người theo dõi trên Instagram và 1,2 triệu trên TikTok, ước tính anh đã mất vài trăm đô la. Điều đó đến từ sự kết hợp giữa việc bán sách và các buổi huấn luyện trực tiếp thông qua Instagram của anh ấy.

Eringman đã đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình bằng cách tạo ra những người theo dõi trên TikTok và một trang web. Nhưng nếu thời gian ngừng hoạt động kéo dài đến thứ Tư, anh ấy có thể mất 2.500 đô la cho một bài đăng được tài trợ cho Instagram và TikTok.

Ông nói: "Có một tuổi thọ đối với mạng xã hội. "Đảm bảo rằng bạn đang sở hữu khán giả của mình ở nhiều hơn làchỉ  để Facebook hoặc Instagram sở hữu khán giả của bạn."

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.