3 bài học marketing từ Squid Game của Netflix

Dù bạn có xem phim này hay chưa thì tin chắc rằng những ngày vừa qua bạn cũng đã từng nghe đâu đó nói về bộ phim Squid Game (Trò chơi con mực) của Netflix. Đây cũng là một trong những chủ đề lan truyền mạnh mẽ nhất những ngày gần đây. Bên cạnh mục đích giải trí, bạn sẽ có thể học được không ít những bài học marketing quan trọng từ bộ phim đình đám này.

Bài liên quan:

Trâm Huỳnhhttps://technewsdaily.vn
Trâm Huỳnh từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm xoi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.
- Advertisement -

Bộ phim sinh tồn của Hàn Quốc có thể dạy cho bạn nhiều bài học tiếp thị có giá trị mà thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng để cải thiện doanh số bán hàng. Dưới đây là 3 bài học marketing từ Squid Game mà bạn không nên bỏ qua.

Truyền miệng thành công hơn các chiến dịch quảng cáo có trả tiền lớn nhất

trò chơi con mực

Có thể nói truyền miệng là một trong những phương thức tiếp thị (Marketing) lâu đời nhất hiện nay, nó cũng được xem là kỹ thuật cổ điển nhất của mọi thời đại.

Trong thời điểm internet bùng nổ như thời điểm hiện tại thì có vẻ như tiếp thị truyền miệng đã dần bị đẩy xuống vị trí phụ bên cạnh những hình thức tiếp thị khác.

Tuy nhiên Squid Game (Trò chơi con mực) đã chứng minh rằng kỹ thuật này hoàn toàn có thể trở thành phương thức tiếp thị chính trong quảng cáo hiện đại. Thật không may, các công ty tiếp thị không thể nào dám đảm bảo về tính hiệu quả của kỹ thuật  truyền miệng, vì vậy nó thường được thực hiện một cách tự nhiên và ít khi được chú trọng.

Nhưng với phương tiện truyền thông mạng xã hội các thương hiệu, các doanh nghiệp hiện hoàn toàn có thể cố gắng kích hoạt một làn sóng xu hướng hoặc buzz để truyền miệng.

Thực tế thì tôi nghe nói về trò chơi Squid Game từ những người bạn của tôi, những người không thể ngừng nói về nó, nhưng điều đó vẫn chưa đủ để thuyết phục tôi xem nó.

Khi tôi mở điện thoại ra và thấy vô số meme tràn ngập nguồn cấp dữ liệu tin tức của tôi trên mọi ứng dụng truyền thông xã hội bao gồm Twitter, Facebook, Instagram và tất nhiên là TikTok, tôi đã dừng lại một giây và cân nhắc sẽ phải thử xem bộ phim này.

Một bộ phim đi kèm với các xu hướng và meme dẫn đến một điều chắc chắn: Nó gần như buộc bạn phải muốn xem nó để bạn có thể liên hệ với cộng đồng xung quanh mình và hiểu những câu chuyện cười đang được kể.

Bản thân của kỹ thuật này không phải là quá mới thế nhưng việc truyền miệng thổi phồng cho một bộ phim truyền hình dài tập với tốc độ nhanh như vậy là điều chúng ta chưa từng thấy trước đây.

Con người chúng ta muốn chia sẻ điều gì đó kỳ quặc như trò chơi bạo lực chết chóc này với bạn bè và gia đình của chúng ta; nó mang lại cho chúng tôi niềm vui nào đó và tạo nên một cuộc trò chuyện tuyệt vời. Trong trường hợp của Squid Game, tính bạo lực và máu me đã giữ cho kịch bản tồn tại trong suốt một thập kỷ thực sự đã góp phần vào thành công của nó.

Khi thương hiệu của bạn nằm trong xu hướng của TikTok điều đó chắc chắn sẽ khiến nó thành công

TikTok không chỉ phát minh lại cách các thương hiệu tiếp cận khán giả của họ mà còn đặt ra một tiêu chuẩn mới về cách các công ty nên tiếp cận người tiêu dùng của họ.

Ngày nay, có thể chấp nhận được việc một thương hiệu lớn bình luận về một bài đăng mà một cách thoải mái mà không cần phải quá chuyên nghiệp; trên thực tế, các thương hiệu nghiêm túc thực hiện cách tiếp cận không chính thức trên nền tảng sẽ nhận được nhiều lời khen ngợi và chú ý hơn, dẫn đến số lần hiển thị miễn phí cao hơn.

Ví dụ, ứng dụng hẹn hò Tinder nhận được rất nhiều lượt hiển thị chỉ bằng cách bình luận những cụm từ hài hước về bất kỳ nội dung nào liên quan đến các mối quan hệ.

Tôi có thể nói với bạn từ kinh nghiệm rằng tiếp thị không ngừng phát triển. Tôi điều hành một công ty tiếp thị có tên là X Network và chúng tôi đã quản lý các tài khoản mạng xã hội của khách hàng trong nhiều năm khi chúng tôi chạy các chiến dịch quảng cáo có trả tiền của họ.

Trước đây, họ luôn yêu cầu chúng tôi phải rất chuyên nghiệp trong cách chúng tôi nói chuyện thay mặt họ và luôn duy trì một giọng điệu nghiêm túc nào đó.

Rất may, chúng ta không cần phải làm điều đó nữa vì người tiêu dùng đã phát triển; giờ đây họ muốn có một thương hiệu mà họ có thể liên quan và cảm thấy có mối liên hệ sâu sắc hơn thay vì chỉ là mối quan hệ giao dịch truyền thống.

Nếu bạn có thể gặp may mắn khi một xu hướng liên quan đến thương hiệu của bạn được lan truyền trên TikTok, rất có thể bạn sẽ thành công về mặt tài chính.

Squid Game đã thu hút được một lượng lớn lực kéo hấp dẫn trên nền tảng, gần như tạo thành một đội quân người xem ủng hộ và chia sẻ những câu chuyện cười bên trong.

Ưu điểm tuyệt vời cho Squid Game là cách duy nhất để hiểu những câu chuyện cười đang lan truyền là xem chương trình vì chúng cụ thể như thế nào. Điều này có thể hoạt động tốt cho một chiến lược tiếp thị. Làm cho chiến dịch của bạn thật độc đáo và cụ thể để bạn biến khán giả của mình thành những người ủng hộ cho câu chuyện.

Mạnh mẽ thử nghiệm những điều mới mẻ

Bộ phim truyền hình sinh tồn của Hàn Quốc đang được lan truyền rộng rãi này sẽ có ý nghĩa khi bạn thực sự xem nó. Đó là một chương trình truyền hình tuyệt vời sẽ khiến bạn phải ngồi lì trên ghế của mình hàng giờ liền.

Ngoài ra, đây là thời điểm hoàn hảo để phát hành một chương trình như vậy vì khán giả đã chán những chương trình theo kiểu copy-paste hiện đã có trên tất cả các dịch vụ phát trực tuyến này.

Có một khoảng trống trên thị trường, gần như cần một thứ gì đó kỳ quặc và tươi mới như Trò chơi Con Mực. Bài học thứ ba và quan trọng nhất mà chương trình có thể dạy chúng ta là chúng ta thực sự không thể đoán trước được những gì người tiêu dùng muốn tiếp theo cho đến khi họ cho chúng ta xem.

Nghe có vẻ hơi triết lý, nhưng thực tế là đôi khi chúng ta không thực sự biết mình muốn gì cho đến khi chúng ta được cung cấp thứ gì đó mà sau đó chúng ta mới tìm ra mình muốn.

Để tôi giải thích rõ hơn: Ví dụ: khi bạn đến bất kỳ cửa hàng McDonald’s nào, bạn sẽ được chào đón với những bức ảnh nhấp nháy lớn về các mặt hàng thực phẩm nhằm bán cho bạn thứ mà bạn không thực sự biết là bạn muốn hoặc đang thèm khi bạn đến.

Điều này cho thấy rằng chúng ta không phải lúc nào cũng tuân theo quy chuẩn thông thường và phụ thuộc vào dữ liệu lịch sử để cho chúng ta biết điều gì tiếp theo; các doanh nghiệp đổi mới nên luôn cân nhắc chấp nhận rủi ro có tính toán với các chiến lược tiếp thị của họ.

Squid Game đã xác định lại ranh giới của một chương trình truyền hình, cách mạng hóa cách chúng ta xem và tương tác với nội dung.

Nội dung thông thường có thể thu hút sự chú ý tầm thường của doanh nghiệp bạn, nhưng một khái niệm thực sự mạnh mẽ, hấp dẫn và mới mẻ có thể khiến bạn lan truyền, dẫn đến nhiều hoạt động tiếp thị miễn phí.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Tham khảo thêm:

Lộ diện smartwatch Motorola Moto Watch 100

Lộ diện smartwatch Motorola Moto Watch 100, chiếc smartwatch giá rẻ nhưng được cho là có thiết kế cao cấp của Motorola.

Nghiên cứu ở Mỹ: Thời gian sử dụng thiết bị không phải là nguyên nhân trực tiếp gây trầm cảm ở trẻ

Các nhà nghiên cứu cho rằng thời gian sử dụng thiết bị không trực tiếp gây ra trầm cảm hoặc lo lắng. Tuy nhiên, họ cũng kèm theo một số cảnh báo.

Màn hình Xiaomi 12 có micro và nhiều thứ hay ho khác

Tin đồn mới nhất cho biết màn hình Xiaomi 12 có micro và nhiều tính năng hấp dẫn khác.

Redmi Note 11 sử dụng công nghệ pin và sạc kép

Redmi Note 11 sẽ sử dụng công nghệ pin và sạc kép, tỏa ít nhiệt hơn.

Khám phá

Bí ẩn mãi mãi là bí ẩn: Lời nguyền đáng sợ từ viên đá quý thạch anh tím

Cướp bóc và lấy đi những cổ vật thờ cúng không bao giờ có kết cục tốt. Và câu chuyện về viên đá quý thạch anh tím này là một bài học điển hình dành cho tất cả...

Top 5 sai lầm khi rửa chén bát

Ngâm nước một thời gian trước khi rửa chén bát Phải công nhận rằng sau bữa ăn mọi người thường có cảm giác rất buồn ngủ. Vì vậy, nhiều người đã chọn giải pháp ngâm chén bát một thời...

Phát hiện sóng vô tuyến bí ẩn từ Trung tâm ngân hà

Các nhà khoa học đang đau đầu để lí giải về một nguồn sóng vô tuyến bí ẩn được phát ra từ trung tâm Ngân hà.

Big Bang không phải là khởi đầu cho vũ trụ của chúng ta?

Theo nhà toán học và vật lý học Roger Penrose của Đại học Oxford (Anh), chủ nhân giải Nobel Vật lý năm 2020, thì vụ nổ Big Bang không phải là khởi đầu cho vũ trụ của chúng...

Đọc xong vọc liền

Điện thoại rơi vô nước phải làm sao?

Nếu chẳng may bị rơi điện thoại vào bồn cầu, hồ nước, ... phải làm thế nào? Hãy áp dụng ngay các bước sau bạn nhé. 1. Nhanh chóng tắt nguồn điện thoại, tháo sim Sau khi bạn lấy điện thoại...

3 bước để bật “Dark mode” cho ứng dụng Twitter trên Android

Làm cách nào để bật “Dark mode” cho ứng dụng Twitter trên các thiết bị chạy nền  tảng Android của Google? Theo Neowin, Twitter đã phát hành chế độ Dark mode cho ứng dụng của mình trên nền tảng...

Shock: Gmail giờ đã có thể gọi điện, bạn đã biết chưa?

Hôm nay là một ngày đặc biệt khi Goolge công bố thêm nhiều tính năng đặc biệt hơn nữa để  phục vụ cho công việc của người dùng. Một trong những điểm đáng chú ý nhất chính là...

Tech How: Cách khắc phục lỗi Write Protect trên Windows 10

Bạn có gặp lỗi "đĩa được bảo vệ chống ghi" (disk is write protected) khi cố gắng sao chép tệp hoặc định dạng ổ đĩa (format) của mình không? Đây có thể là một vấn đề rắc rối....
- Advertisement -

Mới nhất

Cub Classic 110 mang vẻ đẹp cổ điển, giá ngang Wave

Cub Classic 110 có mức giá thấp hơn rất nhiều so với phiên bản Super Cub mới. Tuy nhiên, xe vẫn mang được nét đẹp cổ điển mê hồn của dòng xe Super Cub huyền thoại.
- Advertisement -