Google ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro

Google ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro với thiết kế và tính năng mới hoàn toàn.

- Quảng cáo -

Theo PhoneArena, cuối cùng chúng ta không còn phải chờ đợi nữa. Pixel 6 và Pixel 6 Pro đã ra mắt chính thức. ôm nay, Google đã vén màn bí mật về những chiếc flagship mới nhất của mình.

Trước đó, hồi tháng 8, Google đã hé lộ sơ lược về 2 thiết bị này. Với Pixel 6 và Pixel 6 Pro, Google đã có bước nhảy vọt lớn nhất về thiết kế kể tính từ thời những thiết bị Nexus.

Các điện thoại mới có thiết kế hoàn toàn mới, chip Tensor tùy chỉnh, hệ thống camera cải tiến, pin lớn hơn, tính năng phần mềm tuyệt vời và mức giá khá phù hợp.

Thiết kế – Camera Bar nổi bật

Thiết kế của Pixel 6 và Pixel 6 Pro mang tính đột phá và thể hiện triết lí của Google trong vài năm gần đây. Lần này, Google đã sử dụng thiết kế bánh sandwich bằng kính, từ bỏ lớp nhôm phủ polycarbonate của Pixel 5. Pixel 6 và Pixel 6 Pro có khung kim loại với 2 mặt bằng kính. Nó được làm từ nhôm đánh bóng trên Pixel 6 và nhôm mờ trên Pixel 6 Pro.

Các camera selfie hiện được đặt ở trung tâm trên cả hai mẫu. Tuy nhiên, Pixel 6 Pro có màn hình cong với viền mỏng hơn so với màn hình phẳng trên Pixel 6 thông thường.

ra mắt Pixel 6

Thay đổi lớn nhất có thể được tìm thấy ở mặt sau của cả hai thiết bị. Google đã chọn thiết kế ba tông màu và dải camera dạng thanh lồi ở mặt sau thiết bị. Google gọi nó là Camera Bar. Đó là một giải pháp thiết kế gọn gàng – dải camera có màu đen, được đặt trong một vỏ kim loại và hơi uốn cong khi tiếp xúc các cạnh điện thoại.

Bên dưới dải camera, chúng ta tìm thấy điểm nhấn màu sắc chính của điện thoại – mặt sau có tông màu pastel với logo G ở trung tâm.

Màn hình

Với Pixel 6 series, Google đã bước vào công nghệ màn hình LTPO với tốc độ quét thích ứng. Pixel 6 Pro có màn hình mịn 6,7 inch được đặt dưới tấm kính cường lực Gorilla Glass Victus. Nó có độ phân giải QHD+ với công nghệ LTPO có tốc độ quét thay đổi. Cụ thể, nó có khả năng tăng lên đến 120Hz để cuộn mượt mà nhất và giảm xuống 10Hz khi có thể để tiết kiệm pin.

ra mắt Pixel 6

Pixel 6 được trang bị màn hình Smooth Display 6.4 inch với độ phân giải FHD + và tốc độ làm mới 90Hz. Smooth Display sử dụng thuật sĩ AI thông minh để tự động điều chỉnh các thông số khác nhau, tối ưu hóa để có trải nghiệm xem và mang đến hiệu suất pin tốt nhất.

Có một cảm biến vân tay dưới màn hình trong cả Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Cả 2 cũng đáp ứng tiêu chuẩn IP68 cho khả năng kháng bụi và nước.

Phần cứng – chip Tensor bí ẩn

Không còn nghi ngờ gì nữa, một trong những tính năng thú vị nhất của dòng Pixel 6 mới là chip Tensor tùy chỉnh. Đó là một bước đi táo bạo của Google. Công ty đã tạm biệt chip Snapdragon của Qualcomm để đặt cược vào con chip ‘cây nhà lá vườn của mình’.

ra mắt Pixel 6

Google hứa hẹn hiệu suất tốt hơn 80% so với Pixel 5 thế hệ trước. Điều này áp dụng cho cả hiệu suất CPU. Trong khi GPU có hiệu suất cao hơn 370% so với thế hệ trước. Pixel 6 và Pixel 6 Pro đều sử dụng cùng một chip Tensor tùy chỉnh với một bộ xử lý hình ảnh tùy chỉnh bổ sung và chip bảo mật Titan M2.

ra mắt Pixel 6

Rick Osterloh nói trong sự kiện ra mắt: "Google Tensor là sự đổi mới phần cứng di động lớn nhất trong lịch sử của công ty. Đó là đỉnh cao của nhiều năm đầu tư vào AI và kinh nghiệm sâu sắc của Google trong lĩnh vực silicon".

Sơ lược về thông số kỹ thuật của Google Pixel 6

  • Màn hình: 6,4 inch, 1080p, OLED, tốc độ làm mới 90Hz
  • Chip: Chip Tensor 2x 2,8 GHz X1, 2×2,25 GHz A78 và 4×1,8 GHz A55 lõi
  • GPU ARM Mali-G78
  • Bộ nhớ: 8GB
  • Bộ nhớ: 128GB / 256GB
  • Pin: 4,614mAh
  • Camera sau: rộng 50MP, siêu rộng 12MP

Sơ lược về thông số kỹ thuật của Google Pixel 6 Pro

  • Màn hình: OLED 6,7 inch, 1440p, LTPO, tốc độ làm tươi thay đổi 120Hz-10Hz
  • Chip: Chip Tensor 2x 2,8 GHz X1, 2×2,25 GHz A78 và 4×1,8 GHz A55 lõi
  • GPU ARM Mali-G78
  • Bộ nhớ: 12GB
  • Bộ nhớ: 128GB / 256GB / 512GB
  • Pin: 5,003mAh
  • Camera sau: rộng 50MP, siêu rộng 12MP, ống kính tiềm vọng 48 MP với zoom quang 4x.

Camera

Hệ thống camera là một trong những tính năng quan trọng nhất của mọi điện thoại thông minh hiện đại và Google biết điều này. Công ty đã nâng cấp máy ảnh trong điện thoại Pixel 6 mới, chọn cảm biến 50MP lớn 1/1,3 inch cho máy ảnh chính trên cả hai thiết bị. Nó có khả năng chụp chi tiết, màu sắc hơn và ánh sáng nhiều hơn tới 150% (so với thế hệ trước) để có những bức ảnh Chế độ ban đêm tốt hơn nữa.

ra mắt Pixel 6

Máy ảnh siêu rộng cũng đã được nâng cấp, để cung cấp góc rộng hơn và thu được nhiều hơn thế giới bên ngoài trong khung hình. Pixel 6 Pro đi kèm với một camera phụ và đó là hệ thống kính tiềm vọng 48MP có khả năng 4x (và 20x ở chế độ Google Super Res). Chip Tensor mới cũng cho phép quay video 4K HDR @ 60fps.

Ngoài ra còn có một số tính năng gọn gàng để mở rộng tầm nhìn nhiếp ảnh của bạn. Các công cụ thông minh như Magic Eraser mới, Face Ublurr, Chế độ chân dung và Motion được đưa vào ứng dụng máy ảnh của Pixel 6 và Pixel 6 Pro mới để giúp bạn chụp được bức ảnh hoàn hảo.

ra mắt Pixel 6

Tính năng Magic Eraser khá thú vị – nó là một trình chỉnh sửa giúp loại bỏ các đối tượng không mong muốn khỏi ảnh của bạn – chẳng hạn như người lạ vô tình (hoặc cố ý), hoặc xe cộ hay tòa nhà xuất hiện trong bức ảnh.

Face Ublur sử dụng các thuật toán thông minh để làm sắc nét khuôn mặt nếu bạn không lấy nét đúng lúc và Chế độ chuyển động (Motion Mode) xếp chồng một số khung hình để thêm chiều sâu cho ảnh bạn chụp và tạo hiệu ứng động cho chúng.

Phần mềm và tính năng

Google sẽ phát hành Pixel 6 và Pixel 6 Pro mới với Android 12. Google đặt cược vào một giao diện hoàn toàn mới đi kèm với tất cả các nâng cấp phần cứng. Triết lý thiết kế Material You thể hiện sâu sắc trong các thiết bị mới.

ra mắt Pixel 6

Ví dụ, hình nền có thể thay đổi giao diện tổng thể của giao diện Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Nếu bạn cần cá nhân hóa Pixel, tất cả những gì bạn phải làm là chọn hình nền và hệ thống sẽ điều chỉnh tất cả các yếu tố giao diện cho phù hợp.

Phần mềm mới còn có nhiều thứ khác. Toàn bộ hệ thống học hỏi từ người dùng và điều chỉnh để hoạt động hiệu quả nhất có thể. Ví dụ: hiển thị các ứng dụng và thông tin trong ngữ cảnh bạn đang ở đâu và làm gì – hiển thị chế độ máy bay trên màn hình chính khi bạn đến sân bay, v.v.

Bảo mật

Quyền riêng tư và bảo mật là chủ đề nóng trong ngành công nghệ di động những tháng qua. Với Pixels mới, Google đang cố gắng giải quyết cả hai vấn đề. Có một lõi bảo mật Tensor hoàn toàn mới và chip bảo mật Titan M2 được tích hợp vào Tensor SoC để xử lý các thông tin nhạy cảm như mật khẩu và khóa 2FA.

ra mắt Pixel 6

Một tính năng hữu ích khác là Trung tâm bảo mật (Security Hub) – nó cho phép người dùng xem qua tất cả các cài đặt bảo mật và thậm chí đưa ra các đề xuất về những cài đặt nào nên bật và cách cải thiện bảo mật của bạn.

Transparency (tính minh bạch) là một tính năng quan trọng khác được đưa vào các thiết bị mới. Với Pixel 6 và Pixel 6 Pro, mọi người sẽ có thể kiểm soát ứng dụng nào sử dụng mic, máy ảnh của điện thoại và tắt chúng nếu cần.

Mỗi người dùng Pixel 6 sẽ nhận được bản cập nhật bảo mật trong 5 năm.

Giá và ngày phát hành Pixel 6 series

ra mắt Pixel 6

Sau hàng tấn suy đoán về giá của Pixel mới, chúng tôi đã có con số chính thức và chúng khá thú vị. Pixel 6 mới có giá khởi điểm chỉ 599 USD (13,6 triệu đồng). Trong khi đó, mẫu Pro lớn hơn bắt đầu từ 899 USD (20,5 triệu đồng). Điện thoại sẽ có sẵn trên các kệ hàng tất cả các nhà mạng lớn của Hoa Kỳ bắt đầu từ ngày 28 tháng 10.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.