Chip Google Tensor ra mắt chính thức

Google Tensor ra mắt chính thức nhưng Google gần như không tiết lộ chi tiết chính thức nào.

- Quảng cáo -

Theo GSMArena, Pixel 6 và Pixel 6 Pro cuối cùng cũng ra mắt chính thức sau nhiều tháng rò rỉ. Google cũng đã phát hành một bài đăng blog để nói về chip Google Tensor của họ. Đây là con chip được sử dụng bên trong Pixel 6 và Pixel 6 Pro.

Tuy nhiên, công ty không quan tâm đến việc cho chúng ta có biết bất kỳ chi tiết vào về Google Tensor hay không. Không có thông số kỹ thuật trong toàn bộ bài đăng 18 đoạn của của Google.

Tuy nhiên, nhờ Engadget, chúng ta biết được con chip của Google được sản xuất dựa trên quy trình 5nm, bao gồm một CPU có kiến trúc ba cụm, với hai lõi ARM Cortex -X1 chạy ở tốc độ lên đến 2,8 GHz.

Google Tensor ra mắt chính thức

Đó là một lõi X1 bổ sung so với các lõi tương tự của Snapdragon 888 (lõi X1 duy nhất của Qualcomm có tốc độ nhanh hơn 1 chút). Tiếp tục, CPU của Tensor cũng có hai lõi Cortex-A76 có tốc độ lên đến 2,25 GHz, cũng như bốn lõi Cortex-A55 1,8 GHz. Tensor cũng có GPU ARM Mali-G78 (có thông tin cho rằng nó có 20 lõi).

Những gì Google nói là Tensor được đồng thiết kế với Google Research, cho phép họ xây dựng một nền tảng AI/ML phù hợp cho tương lai. Tensor mở ra "trải nghiệm mới yêu cầu ML hiện đại", như Motion Mode, Face Unblur, Chế độ nâng cao giọng nói cho video và áp dụng HDRnet cho video (lên đến 4K60).

Tensor sử dụng tính năng nhận dạng giọng nói tự động chính xác nhất từng được Google phát hành. Lần đầu tiên một mẫu máy chất lượng cao có thể được sử dụng ngay cả cho các ứng dụng chạy lâu như Recorder hoặc Live Caption mà không nhanh hết pin.

Tensor cũng hỗ trợ tính năng Dịch trực tiếp (Live Translate) trên Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Các ứng dụng trò chuyện như Tin nhắn và WhatsApp sẽ cho phép dịch trực tiếp. Live Translate cũng hoạt động trên các phương tiện như video.

Nhờ Tensor, Pixel 6 và 6 Pro cũng sẽ có khả năng nhận diện khuôn mặt chính xác hơn trong ảnh và video, xác định vị trí và lấy nét đối tượng của bạn nhanh hơn. Cùng với Titan M2, lõi bảo mật Tensor và TrustZone chạy Trusty OS, Pixel 6 và 6 Pro có nhiều lớp bảo mật phần cứng nhất so với bất kỳ điện thoại nào.

Lõi bảo mật Tensor là một hệ thống con dựa trên CPU mới hoạt động với chip bảo mật Titan M2 để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của bạn. Thử nghiệm trong phòng thí nghiệm bảo mật độc lập cho thấy Titan M2 có thể chịu được các cuộc tấn công như phân tích điện từ, ngắt điện áp…

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.