Nga có thể cấm 61 điện thoại Samsung vì vi phạm bằng sáng chế

Tòa án Nga vừa ra phán quyết cấm kinh doanh 61 điện thoại Samsung vì vi phạm bằng sáng chế.

- Quảng cáo -

Theo Sammobile, hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của Samsung tại Nga hiện tại không quá thuận lợi. Xiaomi, đối thủ lớn nhất của Samsung tại thị trường này, đang dần lấn sang thị phần của họ.

Samsung hy vọng rằng việc ra mắt Galaxy M52 5G và M22 tại Nga sẽ thu hẹp khoảng cách đó với Xiaomi, nhưng hóa ra công ty đang phải đối mặt với những vấn đề lớn hơn nhiều.

Samsung vi phạm bằng sáng chế

Một tòa án Nga được cho là đã cấm Samsung nhập khẩu và bán 61 mẫu điện thoại thông minh tại nước này. Quyết định này được đưa ra sau khi công ty Thụy Sĩ SQWIN SA đệ đơn kiện hãng này. Công ty cho rằng nền tảng Samsung Pay vi phạm bằng sáng chế cho hệ thống thanh toán điện tử được nộp tại Nga.

61 điện thoại Samsung có thể bị cấm ở Nga

Theo Reuters dẫn nguồn từ hãng thông tấn RIA, SQWIN SA đã đệ đơn kiện vào đầu năm nay, và vào ngày 27 tháng 7, tòa án đã đưa ra phán quyết. Vào thời điểm đó, vẫn chưa rõ mẫu điện thoại thông minh nào bị ảnh hưởng bởi khiếu nại này. SQWIN SA đã đệ đơn kháng cáo vào tháng 8 trước khi tòa án làm rõ rằng 61 chiếc điện thoại việc 61 chiếc điện thoại của Samsung có thể bị cấm ở Nga.

Phán quyết vẫn chưa có hiệu lực, nhưng tòa án Nga đã làm rõ rằng Samsung có quyền kháng cáo trong vòng một tháng kể từ khi được thông qua. Có vẻ như có khả năng Samsung sẽ tránh được kết cục thảm hại này. 61 mẫu điện thoại thông minh không được liệt kê trong báo cáo mới nhất, nhưng số lượng có thể đủ lớn để bao gồm hầu hết mọi điện thoại Galaxy cáo cấp hỗ trợ nền tảng Samsung Pay.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.