Gần như bất cứ dân chơi xe máy Honda cổ nào cũng muốn sở hữu một chiếc Super Cub trong tình trạng ‘gần như nguyên bản’. Tuy nhiên, đây là một việc không hề dễ dàng vì còn rất ít chiếc xe được bảo quản trong trạng thái như vậy.
Hiểu được lòng của của những người đam mê, Honda gần đây đã tái bản dòng Super Cub với kiểu dáng thiết kế cũ nhưng được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Dù vậy, nó vẫn ngoài tầm tay của nhiều người vì mức giá quá cao.
May thay, giờ đây người ta đã có một lựa chọn thay thế là WMoto Cub Classic 110. Mẫu xe này được thiết kế trên nguyên mẫu chiếc Super Cub bởi công ty Mforce Bike Holiding – một nhà phân phối và sản xuất xe máy nổi tiếng của Malaysia.
Ưu điểm của WMoto Cub Classic 110 và nó được nhập khẩu và bán ra với giá từ 22-25 triệu đồng, tương đương 1 chiếc xe Wave thông thường. Trong khi đó, mẫu Honda Super Cub C125 có giá 85 triệu đồng, cao hơn cả dòng SH Việt.
Bề ngoài, WMoto Cub Classic 110 khá giống Honda Super Cub C125. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, chúng ta sẽ tìm ra được những điểm khác biệt ở các chi tiết như đồng hồ, chìa khóa, ống xả, vành xe…và cụ thể nhất ở vật liệu sử dụng. Bởi khi Honda Super Cub có nhiều chi tiết từ crom – loại vật liệu đắt đỏ thì WMoto Cub Classic 110 lại sử dụng nhiều hợp kim nhôm hơn.
Một điểm nhận diện khác của Cub Classic 110 là cụm đèn pha tròn gồm hai bóng LED, đèn xi nhan được gắn hai bên trông khá lạ mắt. Xe còn có 1 mặt đồng hồ tròn dạng anlog với khả năng phát quan trong bóng tối.
Là một chiếc xe hướng đến đại chúng nên Cub Classic 110 có yên xe cao 755mm, vừa vặn với tầm vóc của nhiều người. Phần yên sau cũng được bọc nệm giảm xóc giúp người ngồi cảm thấy thoải mái hơn.
Xe sử dụng động cơ xy lanh đơn dung tích 109.cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 6.0 kW tại 7500 vòng/phút và mô-men xoăn cực đại là 8.0 Nm tại 5500 vòng/phút. Xe cũng được truyền động bởi hộp số tròn 4 cấp, khởi động điện và hệ thống đánh lửa C.D.I. Xy lanh sử dụng có đường kính x hành trình làng 50 x 55.6mm, tỷ số nèn là 9.0:1 (theo website của nhà sản xuất).
Mẫu xe này sử dụng lốp xăm kích thước 70/90 cho bánh trước, 80/90 cho bánh sau. Với thiết kế ấn tượng, nhiều tùy chọn màu sắc, dòng xe này là một lựa chọn thú vị cho những người hoài cổ.
Lưu ý là do xe có động cơ trên 70cc nên theo quy định ở Việt Nam, bạn vẫn phải có bằng lái A1 để điều khiến chiếc xe này.