Phát hiện mới về tổ tiên của loài người

Tổ tiên loài người mới có tên là Homo bodoensis.

- Quảng cáo -

Theo Slash Gear, Tiến sĩ Mirjana Roksandic và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế đã phát hiện và đặt tên cho một tổ tiên cổ đại mới của loài người hiện đại. Tổ tiên của loài người cổ đại là Homo bodoensis. Họ sống ở châu Phi trong kỷ nguyên Pleistocen giữa, cách thời điểm hiện tại khoảng nửa triệu năm.

Homo bodoensis

Homo bodoensis là tổ tiên trực tiếp của người hiện đại và đến từ cùng thời đại lịch sử đã hình thành loài người hiện đại, loài được gọi là Homo sapiens. Tuy nhiên, sự tiến hóa của con người trong thời kỳ cổ đại này vẫn chưa được hiểu rõ.

Việc phát hiện ra tổ tiên loài người mới giúp làm sáng tỏ phần bí ẩn trong quá trình tiến hóa của loài người. Các nhà nghiên cứu đã chọn tên cho loài này sau khi đánh giá lại các hóa thạch từ châu Phi và Âu-Á từ kỷ Pleistocen giữa. Các hóa thạch thường được gán cho Homo heidelbergensis hoặc Homo rhodesiensis. Thách thức đối với các nhà khoa học với hai nhóm này là họ có nhiều định nghĩa trái ngược và chưa thể thống nhất với nhau.

Bằng chứng DNA đã chỉ ra rằng một số hóa thạch được tìm thấy ở châu Âu được gọi là H. heidelbergensis thực sự là người Neanderthal thời kỳ đầu. Bodoensis bắt nguồn từ một hộp sọ được tìm thấy ở Bodo D’ar, Ethiopia. Loài này là tổ tiên trực tiếp của con người.

Homo bodoensis

Thuật ngữ mới Homo bodoensis sẽ được sử dụng để mô tả hầu hết con người thời kỳ Pleistocen giữa được phát hiện ở châu Phi và một số được phát hiện ở Đông Nam châu Âu.

Một số tổ tiên loài người hiện đại đến từ Đông Nam Âu sẽ được phân loại là người Neanderthal. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng việc thay đổi tên là rất khó và chỉ được thực hiện trong một số trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, họ tin rằng cái tên Homo bodoensis mới sẽ tồn tại, nhưng điều cần lưu ý là các nhà nghiên cứu khác phải sử dụng nó.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.

Các công ty đang ‘săn’ nhiều nhân sự học từ khối ngành Tài chính – thương mại

Tại Ngày hội tuyển dụng khối ngành Kinh tế - HUTECH Career Day 2024 diễn ra ngày 15/3 tại Trường ĐH Công nghệ TP. HCM (cơ sở TP. Thủ Đức) đã có hơn 5.200 vị trí việc làm, nhu cầu tuyển dụng. Trong đó, khối ngành Tài chính – thương mại đứng đầu với nhu cầu tuyển hơn 2.100 nhân sự.

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.