Những cách giúp trường sinh bất tử trong Tây Du Ký

Trường sinh bất tử là mơ ước của các nhân vật trong tam giới. Trong Tây Du Ký, ngoài ăn đào tiên, thịt Đường Tăng thì cũng còn nhiều cách khác để đắc đạo trường sinh.

- Quảng cáo -

Bộ phim Tây Du Ký (đặc biệt là phiên bản kinh điển năm 1986) gây chú ý với những phân đoạn mở đầu. Mỹ Hầu Vương (Tôn Ngộ Không) ngồi đau khổ khi chứng kiến những con khỉ già trong đàn qua đời do tuổi tác.

Lão tôn đã thốt lên: "Sau này ta cũng sẽ chết. Ta không có thuật trường sinh". Đây là khởi nguồn cho giấc mơ trường sinh và học đạo sau này của chàng khỉ.

Trong Tây Du Ký, khắp tam giới ngoài đắc đạo thành tiên thì vẫn còn nhiều cách khác để đạt đến cảnh giới trường sinh bất tử.

Tu thành chánh quả

Nói là làm, Mỹ Hầu Vương đã khăn gói lên đường tìm thầy học đạo. Duyên số đã đưa họ Tôn đến với Linh Sơn theo Bồ Đề Tổ Sư học đạo.

Trường sinh bấ tử

Khi được sư phụ hỏi, Mỹ Hầu Vương đã không ngần ngại cho biết mình muốn học đạo trường sinh. Tu thành chính quả, thoát khỏi sự khống chế của ngũ hành, vượt ra ngoài tam giới, không bị trói buộc bởi sinh tử, luân hồi.

Tuy nhiên, Bồ Đề Tổ sư đã căn cứ vào ngộ tính của chàng khỉ để truyền dạy cho 72 phép biến hóa Thiên Cang. 72 phép thần thông này chỉ có thể giúp khỉ đá tránh khỏi tam tai (sét, lửa, gió), kéo dài tuổi thọ chứ không được trường sinh bất lão.

Nếu chỉ dừng ở đây, thạch hầu của chúng ta chỉ có thể thọ đến 342 tuổi. Đó là lí do mà chàng khỉ đã tìm cách khác sau khi bị Bồ Đề Tổ sư đuổi khỏi sư môn.

Gạch tên mình trong sổ sinh tử

Trường sinh bấ tử

Gần như tất cả sinh vật trong tam giới đều có tên trong sổ sinh tử của Diêm Vương. Để đạt được trường sinh bất tử, Tôn Ngộ Không đã đại náo địa phủ, tự mình xóa đi số mệnh, cũng như gạch tên tất cả loài khỉ trong sổ sinh tử.

Ăn đào tiên trong vườn của Vương Mẫu nương nương

Trong vườn đào tiên của Vương Mẫu nương nương có tổng cộng ba ngàn sáu trăm gốc, mỗi khu vực trước, giữa và sau có một ngàn hai trăm gốc, ăn quả ở từng khu vực có tác dụng khác nhau. Ăn đào tiên ở khu vườn trước thì người mạnh khỏe nhẹ nhõm, đắc đạo thành tiên, ăn ở khu vực giữa thì trường sinh bất lão, trong khi ăn vườn sau sẽ có tuổi thọ ngang với trời đất.

Trường sinh bấ tử

Vì đây là một loại quả quý kết tinh của trời đất nên chỉ có các vị thượng tiên mới được Vương Mẫu nương nương mời dự tiệc Bàn đào và thưởng thức. Thế nhưng do được bổ nhiệm chức vụ canh vườn đào, Tề thiên đại thánh đã ăn hết bao nhiêu quả đào trong khu vườn này và tất nhiên là đã đạt được ước vọng trường sinh bất lão của mình.

Tiên đan của Thái Thượng Lão Quân

Thái Thượng Lão Quân đã dùng lò bát quái của mình để luyện ra tiên đan – thứ được xem là quý giá nhất trong trời đất. Khi đại náo tiên cung, Tề Thiên đại thánh đã ăn sạch tất cả loại linh đan của Lão Quân, điều mà cả các vị thần tiên trên cung đình cũng không dám nghĩ tới.

Trường sinh bấ tử

"Quá đáng hơn", lạo Tôn còn mang không ít linh đan về Hoa Quả Sơn cho bầy khỉ của mình.

Nhân sân ngàn năm ở Ngũ Trang Quán

Hình dạng quả nhân sân ngàn năm này rất giống 1 đứa bé nên Đường Tam Tạng không dám động tới. Tuy nhiên, các đồ đệ của ông thì đã lén hái và dùng loại quả này khiến Trấn Nguyên đại tiên nổi giận.

Trường sinh bấ tử

Theo mô tả của Ngô Thừa Ân trong bộ truyện này thì: "3000 năm mới nở hoa, 3000 năm mới kết quả, lại 3000 năm nữa mới chín. Một vạn năm kết được hơn 30 quả. Người nào có phúc ngửi một hơi sẽ sống 360 tuổi, ăn được một quả sẽ thọ tới 47.000 năm".

Biết Tề Thiên đã có thân bất tử nên ông cũng chỉ còn cách bắt giữ 4 thầy trò lại để răng đe.

Ăn thịt trẻ em

Trong Tây Du Ký, bọn yêu quái thường ăn thịt trẻ em, hút sinh khí của người để gia tăng tuổi thọ và pháp lực.

Linh Cảm đại vương là một ví dụ điển hình. Nó là con cá chép được nuôi trong ao sen của Quan Âm Bồ Tát, công lực thâm hậu, trốn xuống trần gian tác oai tác quái ở sông Thông Thiên. Nó bắt dân làng mỗi ngày rằm phải hiến tế một đôi đồng nam đồng nữ cho nó ăn thịt.

Ăn thịt Đường Tăng

Trong suốt chặng đường thỉnh kinh, 1 trong những nguyên nhân khiến 4 thầy trò luôn gặp nạn tai là do yêu quái muốn bắt và ăn thịt Đường Tăng. Tất cả xuất phát từ tin đồn: "Tam Tạng tu đã mười đời, ăn một miếng thịt thì sống thêm ngàn tuổi."

Trường sinh bấ tử

Thông thường, khi bắt được Đường Tăng, bọn yêu quái thường cho tắm rửa sạch sẽ để nấu chín mà ăn. Rất may, lần nào như vậy, 3 đồ đệ của ông cũng tìm ra cách hóa giải.

Tuy nhiên, rất ít ai biết được ăn thịt Đường Tăng thật ra không được trường sinh bất tử. Vật quý giá nhất trên người Tam Tạng chính là áo cà sa và tích trượng chín vòng của Đức Như Lai. Đích thân Phật Tổ đã dặn dò hai đệ tử của mình: "Tấm áo cà sa và cây gậy này đưa cho người lấy kinh dùng. Nếu người ấy mặc áo cà sa của ta sẽ miễn được vòng luân hồi, giữ chiếc trượng này sẽ không bị độc hại".

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.