Meta rục rịch mở chuỗi cửa hàng bán sản phẩm metaverse

Trang New York Times đưa tin, hiện công ty Meta (tên cũ trước đây là Facebook) đã bắt đầu triển khai các kế hoạch đầu tiên của mình khi quyết định dấn thân vào con đường xây dựng đế chế "vũ trụ ảo". Công ty này đang bắt đầu thương lượng và mở các cửa hàng đầu tiên của mình trong siêu thị để bán lẻ các sản phẩm Metaverse.

- Quảng cáo -

Một điều đặc biệt là các cửa hàng này sẽ không có ngày khai trương dự kiến mà chủ yếu sẽ tập trung vào trưng bày các thiết bị như tai nghe thực tế ảo và các tiện ích hội nghệ từ xa cho phép mọi người trò chuyện video thông qua Facebook.

Ngay sau khi hoàn tất thủ tục đổi tên, Meta đã nhanh chóng triển khai ngay các kế hoạch của mình và có vẻ như công ty cần tăng sự hiện diện của mình ngoài đời thực thay vì thế giới ảo như trước đây.

106967643 1635507122951 gettyimages 1349815260 48p9508 20211028103904410 1

Người dùng có thể đến các cửa hàng và thử trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm. Tai nghe thực tế ảo Oculus Quest của nó, sẽ được đổi tên thành Meta Quest, có thể mang đến cho mọi người cơ hội nhìn thấy tầm nhìn của nó đối với một chiếc metaverse trước khi họ quyết định mua.

Công ty cũng bán các thiết bị trò chuyện video trên Facebook Portal, đang được đổi tên thành Meta Portal. Cả hai đều đã được bán ở một số địa điểm bán lẻ như Best Buy.

Meta (Trước đây là Facebook) đã bị người dùng quay lưng trong những tháng gần đây sau khi một cựu nhân viên Facebook tiết lộ tài liệu cho Quốc hội và các phương tiện truyền thông tiết lộ rằng công ty đã biết về một số vấn đề với nền tảng của mình nhưng chọn bỏ qua hoặc không giải quyết chúng.

Meta được cho là đang lên kế hoạch mở một cửa hàng đầu tiên cho Burlingame, California, nơi nó có văn phòng cho Phòng thí nghiệm thực tế của công ty. Trước khi thay đổi tên, công ty đã tạm  gọi các địa điểm bán lẻ của mình là "Cửa hàng Facebook".

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.