Giám đốc Instagram: Tiktok là đối thủ đáng gờm nhất của công ty

Sau cùng thì sau nhiều ngày chờ đợi cuối cùng nền tảng Instagram cũng đã chính thức công bố hai tính năng mới của mình. Một là dịch vụ chia sẻ ảnh, hai là tính năng video dạng ngắn Reels mới, cạnh tranh với mạng truyền thông xã hội đang phát triển TikTok.

- Quảng cáo -

Giờ đây các nhà quảng cáo hay người sáng tạo nội dung có thể trực tiếp gắn các thẻ vào sản phẩm khi họ tạo ra các video Reels. Người tiêu dùng cũng có thể nhấn vào "xem sản phẩm" hay "mua ngay" hoặc "mua sau".

Chia sẻ về ý tưởng này, giám đốc Instagram cho biết việc đưa hoạt động mua sắm vào định dạng video sẽ giúp cho Story trở nên hấp dẫn hơn với người dùng và cả người sáng tạo.

Instagram Technical Glitch

Nó một mặt sẽ giúp cho việc quảng cáo trở nên hiệu quả hơn khi người dùng có thể ngay lập tức tương tác với quảng cáo và đưa ra hẳn quyết định luôn. Điều này sẽ giúp công ty tăng thêm doanh thu mới. Hiện tại thì tính năng này là miễn phí nhưng không loại trừ nó có thể bị tính phí vào cuối năm.

Trong khi Youtube thì vẫn tiếp tục đi theo hướng cũ đó là chi trả một khoản chi phí nhất định để thu hút những nhà sáng tạo nội dung thì Facebook lại tính xa hơn và tập trung vào việc giúp những người này có thể dễ dàng tự kiếm sống bằng việc tự mình bán các sản phẩm trên các kênh của mình.

Tương lai không tính năng này có thể mở rộng sang việc tính phí trên đầu mỗi giao dịch mà khách hàng thực hiện mua sắm trên Reels. Tương tự như cách mà các sàn TMĐT thực hiện. Tương lai tính năng này sẽ tích hợp các thanh toán trực tuyến giúp cho vòng tròn kinh doanh được hoàn thiện.

Có thể nói chưa bao giờ mà Instagram lại đang đứng trên bờ vực nguy hiểm như thế này. Thời gian qua, kể từ sau khi Cựu quản lý cấp cao của Facebook công bố những tài liệu nội bộ mật của công ty về việc Facebook biết rất rõ những tác động tiêu cực của nền tảng đến giới trẻ mà vẫn chọn làm ngơ vì lợi nhuận, facebook đã hứng chịu vô số gạch đá từ người dùng và cả việc phải ra tòa và chờ phát quyết về việc này.

Giám đốc của Instagram, Mosseri cho hay kịch bản xấu nhất đó là Facebook có thể phải thoát vốn Instagram, công ty đã mua lại với giá 1 tỷ USD vào năm 2021 để kết thúc việc lùm xùm.

"Tôi nghĩ điều quan trọng là phải hiểu vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết và hậu quả là gì. Tuy nhiên, tôi nghĩ hậu quả sẽ thực sự rất lớn đối với những người sử dụng và dựa vào Instagram. Thực tế thì mọi thứ đều có thể sửa đổi", vị này cho biết thêm.

"Chúng tôi có thể làm cho các sản phẩm nhắn tin của mình hấp dẫn hơn bằng cách hợp tác và tận dụng công việc từ nhóm Messenger. Chúng tôi có thể làm cho bộ công cụ Người sáng tạo của mình trở nên hấp dẫn hơn cũng như để giúp người sáng tạo tiếp cận nhiều người hơn và có nhiều công cụ kiếm tiền hơn. Có lẽ, quan trọng nhất là chúng tôi có thể làm nhiều hơn nữa để giữ an toàn cho mọi người ".

Ông cũng nhấn mạnh rằng Instagram hướng tới việc mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ, giúp họ phát triển, giúp họ có thể cân bằng và tạo được thế cạnh tranh trong thị trường mà sân chơi trước đó chỉ dành cho những công ty lớn.

Chia sẻ trong buổi phỏng vấn, vị giám đốc này cũng thừa nhận rằng hiện TikTok đang là đối thủ đáng gờm nhất của ứng dụng tuy nhiên công ty cũng có những định hướng của riêng mình để nâng cao thế cạnh tranh nền tảng của mình.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.