Epic Games tiếp tục nhờ tòa án yêu cầu Apple khôi phục Fortnite trên App Store

Epic Games một lần nữa nộp đơn ra tòa với các cáo buộc Apple độc quyền trên App Store và yêu cầu khôi phục Fortnite trên chợ ứng dụng này.

- Quảng cáo -

Epic Games một lần nữa nộp đơn ra tòa với các cáo buộc Apple độc quyền trên App Store và yêu cầu khôi phục Fortnite trên chợ ứng dụng này.

Theo PhoneArena, vào ngày 28/8 vừa qua, như đã cảnh báo, Apple đã đóng tài khoản nhà phát triển iOS và Mac thuộc Epic Games. Động thái này ngăn Epic cung cấp các phiên bản cập nhật của Fortnite và Unreal Engine cho các nhà phát triển phần mềm bên thứ ba.

Epic Games, Epic Games vs Apple, Fortnite, Tòa án, Độc quyền, Apple Store,

Trước đó, Apple đã gỡ bỏ trò chơi nổi tiếng khỏi App Store. Điều gây ra cuộc chiến này là khoản thuế 30% mà Apple thu khi mua hàng thông qua hệ thống thanh toán trong ứng dụng của họ.

Đã bị tòa án từ chối 1 lần, Epic Games vẫn tiếp tục kháng án

Điểm mấu chốt của vấn đề là Apple sẽ không cho phép một ứng dụng quảng cáo hệ thống thanh toán của chính nhà phát triển trong App Store. Nói cách khác, khi ứng dụng được cài đặt trên iPhone, nó chỉ được sử dụng hệ thống thanh toán trong ứng dụng của Apple.

Nhưng Epic, giống như Spotify và nhiều công ty khác, coi đây là hành vi chống cạnh tranh của Apple vì người dùng iPhone chỉ có thể tải xuống ứng dụng từ App Store.

Vì vậy, Epic đã thêm vào tùy chọn cho phép người dùng Fortnite lựa chọn thanh toán qua App Store hoặc thông qua hệ thống thanh toán trực tiếp của Epic. Sử dụng cách thứ 2 sẽ tiết kiệm cho họ vài USD.

Epic Games, Epic Games vs Apple, Fortnite, Tòa án, Độc quyền, Apple Store,

Nhưng điều này đã vi phạm các điều khoản và điều kiện mà Epic đã đồng ý khi ký kết với Apple để có Fortnite được liệt kê trong App Store.

Trong nỗ lực ngăn chặn Apple thực hiện hành động, Epic đã ra tòa yêu cầu Lệnh cấm tạm thời (TRO) để Apple không thực hiện các lời cảnh báo của họ.

Nhưng thẩm phán đã từ chối làm như vậy và tuyên bố rằng Epic có thể giải quyết vấn đề của riêng mình bằng cách xóa tùy chọn thanh toán trực tiếp khỏi trò chơi.

Theo AppleInsider, vào cuối ngày thứ Sáu, trong một đơn đệ trình lên Tòa án Quận phía Bắc của California, Epic đã đưa ra các lập luận chống lại Apple đồng thời tìm kiếm một lệnh cấm chống lại Apple.

Tài liệu dài 182 trang cáo buộc Apple vi phạm chống độc quyền vì đã cắt bỏ Fortnite. Các luật sư của Epic cho biết Apple đã "trả đũa một cách tàn bạo" bằng cách tìm cách xóa Fortnite khỏi App Store và đóng tài khoản nhà phát triển của Epic.

Epic Games, Epic Games vs Apple, Fortnite, Tòa án, Độc quyền, Apple Store,

Trong đơn, Epic viết: "Tóm lại, bị cáo buộc vi phạm chống độc quyền vì đã lạm dụng quyền lực của mình để duy trì thế độc quyền, Apple đã sử dụng chính quyền lực đó để cố gắng và buộc Epic tuân theo các hạn chế trái pháp luật của mình. Tòa án không được phép cho Apple thực thi những hạn chế này".

Với những lập luận của mình, Epic tự tin rằng họ sẽ thành công tại tòa.

Epic tuyên bố: "Apple tuyệt đối cấm mọi cạnh tranh để tự do áp đặt các điều khoản phân phối và xử lý mà không bị kiểm soát bởi các lực lượng cạnh tranh".

Epic nói rằng họ không cố ép Apple xử lý việc phân phối ứng dụng và thanh toán trong ứng dụng miễn phí. Thay vào đó, họ chỉ muốn có khả năng "không sử dụng App Store của Apple hoặc IAP (thanh toán trong ứng dụng), thay vào đó sử dụng và cung cấp các dịch vụ cạnh tranh".

Một phiên điều trần được tiến hành trên Zoom dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 28 tháng 9.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.