Meta phát triển găng tay cho cư dân metaverse

Meta đã phát triển găng tay để tăng trải nghiệm người dùng tham gia vào thế giới metaverse.

- Quảng cáo -

Theo Neowin, một trong những trở ngại cần được giải quyết để phát triển metaverse toàn diện là mô phỏng xúc giác. Vì vậy, một trong những nhóm nghiên cứu Reality Labs của Meta đang phát triển găng tay xúc giác thoải mái. Nó có thể tùy chỉnh và quan trọng nhất là có khả năng tái tạo một loạt cảm giác trong thế giới ảo bao gồm kết cấu, áp lực và độ rung.

Công việc phát triển những chiếc găng tay này vẫn đang trong giai đoạn đầu của quá trình nghiên cứu. Khi chúng trở nên thực tế hơn, Meta hy vọng sẽ bán những chiếc găng tay này cho phép bạn kết nối chúng với thiết bị VR hoặc kính AR của mình. Công ty cho biết rằng găng tay sẽ biến đổi trải nghiệm thực tế hỗn hợp của bạn khiến chúng trở nên nhập vai hơn.

Meta phát triển găng tay cho thế giới metaverse

Meta nói rằng họ đã làm việc trên găng tay xúc giác trong bảy năm qua và họ đã phải phát triển các kỹ thuật, công nghệ mới. Meta đã cung cấp một số ví dụ về cách nó đã đổi mới bên dưới:

  • Khoa học tri giác: Vì công nghệ hiện tại không thể tái tạo hoàn toàn vật lý của thế giới thực trong VR, chúng tôi đang khám phá ý tưởng kết hợp phản hồi thính giác, thị giác và xúc giác cho những thứ như thuyết phục hệ thống tri giác của người đeo rằng nó đang cảm thấy trọng lượng của một vật thể.
  • Soft robotics: Chúng tôi đang phát triển bộ xử lý microfluidic tốc độ cao đầu tiên trên thế giới – một chip microfluidic nhỏ điều khiển luồng không khí di chuyển các bộ truyền động. Việc sử dụng không khí (chất lỏng) có nghĩa là chúng ta có thể lắp nhiều bộ truyền động hơn trên găng tay hơn là có thể với mạch điện tử.
  • Theo dõi bàn tay: Ngay cả với cách kiểm soát luồng không khí, hệ thống cũng cần biết khi nào và ở đâu để cung cấp cảm giác phù hợp. Chúng tôi đang xây dựng công nghệ theo dõi bàn tay tiên tiến để cho phép công nghệ này xác định chính xác vị trí của bàn tay bạn trong cảnh ảo, cho dù bạn có đang tiếp xúc với một vật thể ảo hay không và cách tay bạn tương tác với vật thể đó.
  • Kết nối xúc giác: Trình kết nối xúc giác của chúng tôi gửi hướng dẫn chính xác đến các bộ truyền động trên tay, dựa trên sự hiểu biết về những thứ như vị trí của bàn tay và đặc tính của các vật thể ảo (chẳng hạn như kết cấu, trọng lượng và độ cứng) mà tay tiếp xúc.

Với tính chất cồng kềnh của găng tay và thực tế là công ty vẫn còn những thách thức phải vượt qua, công ty vẫn chưa sẵn sàng để nghiên cứu găng tay xúc giác rời khỏi phòng thí nghiệm. Nhưng họ rất vui mừng với những tiến bộ mà nó đã đạt được cho đến nay và tiềm năng mà dự án có.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.