Điều gì đã xảy ra với BlackBerry 5G mà OnwardMobility hứa hẹn cho năm nay?

Bây giờ đã là cuối tháng 11 và lời hứa về một chiếc BlackBerry 5G của OnwardMobility đã đi vào đâu?

- Quảng cáo -

Theo PhoneArena, vào tháng 8 năm 2020, những người hâm mộ BlackBerry cảm thấy hụt hẫng. Sau khi TCL ngừng sản xuất điện thoại sử dụng cái tên BlackBerry mang tính biểu tượng cho Hoa Kỳ và các thị trường khác vào tháng 2 năm 2020 (mẫu điện thoại cuối cùng mà TCL sản xuất là BlackBerry KEY 2 LE), có vẻ như chiếc đinh cuối cùng đã được đóng vào quan tài.

Nhưng chỉ bảy tháng sau, BlackBerry đã công bố một thỏa thuận cấp phép mới với OnwardMobility và FIH Mobile Limited.

OnwardMobility đã không phân phối chiếc BlackBerry 5G đầu tiên mà hãng đã hứa trong nửa đầu năm nay

OnwardMobility và đối tác nói rằng họ sẽ phát triển một chiếc BlackBerry mới sẽ ra mắt trong nửa đầu năm nay với kết nối 5G. Và những người được cấp phép mới đã biết điều gì phân biệt BlackBerry với bất kỳ thiết bị cầm tay nào khác bằng cách thông báo rằng chiếc điện thoại này sẽ được trang bị bàn phím QWERTY vật lý. Nhưng như PCMag chỉ ra, năm 2021 chỉ còn một vài tuần nữa và không ai nghe thấy gì từ OnwardMobility.

Công ty cho biết hồi tháng 2 rằng họ đã thuê một số nhân viên bao gồm một giám đốc doanh nghiệp châu Âu và một giám đốc bán hàng của chính phủ. Nhưng trong một email gửi tới PCMag, OnwardMobility gần đây đã viết: "Hiện tại, OnwardMobility không thể chia sẻ thêm chi tiết hoặc thực hiện bất kỳ cuộc phỏng vấn nào. Cảm ơn sự kiên nhẫn của bạn khi chúng tôi tiếp tục phát triển thiết bị di động hiệu quả, thân thiện với người dùng và an toàn nhất trên thế giới".

Chắc chắn có đủ người hâm mộ bàn phím vật lý quan tâm đến 1 thiết bị 5G. Hiện tại, một công ty có tên là Unihertz đã đẩy mạnh chiếc Titan có giá 340 USD. Thiết bị này trông giống như một phiên bản chạy Android của BlackBerry Passport với thân máy rộng và các phím QWERTY lớn hơn. Unihertz cũng sản xuất một phiên bản Titan nhỏ hơn 30%. Mô hình này, Titan Pocket, sẽ có giá 300 đô la (và hiện đang được đặt hàng trước).

BlackBerry 5G

BlackBerry là công ty điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới trong năm 2006. Năm đó, lần cuối cùng trước khi iPhone ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007, ngành công nghiệp này đã xuất xưởng tổng cộng 64 triệu điện thoại thông minh trong cả năm. Nokia là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trong những ngày đó với gần 50% thị phần.

Năm 2007, BlackBerry đã bán được 11,77 triệu chiếc điện thoại thông minh so với 3,3 triệu chiếc iPhone mà Apple cung cấp. Nokia đã xuất xưởng hơn 60 triệu chiếc điện thoại thông minh hàng đầu trong năm đó với BlackBerry ở vị trí thứ hai. Đến năm 2008, công ty mẹ của BlackBerry, Research In Motion (RIM) nhận thấy rằng họ phải đối đầu với Apple (hãng đã xuất xưởng 13,8 triệu chiếc iPhone trong năm 2008 so với 23,6 triệu chiếc BlackBerry) nên đã đưa ra BlackBerry Storm.

Ý tưởng là người dùng sẽ chạm vào màn hình cảm ứng và có được trải nghiệm xúc giác giống như khi nhấn trên phím bàn phím thực. Biến thể đầu tiên của thiết bị là một thất bại nặng nề vì thiết bị không hỗ trợ Wi-Fi và không có cửa hàng ứng dụng nào để nói đến. Tuy nhiên, Verizon đã bán được một tấn trong số đó mặc dù hầu hết mọi đơn vị đều được gửi trở lại nhà cung cấp dịch vụ để sửa chữa. BlackBerry Storm 2 đã sử dụng đúng bàn phím và bổ sung kết nối Wi-Fi, nhưng khi đó đã quá muộn

Đến năm 2011, 93,1 triệu điện thoại thông minh iPhone được xuất xưởng so với 51,1 triệu thiết bị cầm tay BlackBerry. Bạn có thể đọc phản ứng của BlackBerry đối với iPhone bằng cách đọc về những lời trích dẫn ngạo mạn và vô lý của các đồng CEO Jim Balsillie và Mike Lazaridis sau khi iPhone được công bố vào tháng 1 năm 2007. Các giám đốc điều hành đã không coi iPhone là một mối đe dọa cho đến khi nó quá muộn.

Người hâm mộ BlackBerry xứng đáng được biết điều gì đang xảy ra với chiếc điện thoại mà họ đã được hứa hẹn

BlackBerry bắt đầu cung cấp điện thoại màn hình cảm ứng với bàn phím QWERTY vật lý. Trên một số kiểu máy, bàn phím sẽ trượt ra ngoài để có nhiều không gian hơn cho màn hình. Một trong những mẫu BlackBerry tốt hơn để kết hợp màn hình cảm ứng và bàn phím vật lý là Bold 9930. Nhưng phần mềm tiếp tục kìm hãm BlackBerry cho đến khi cuối cùng hãng này nhượng bộ và cài đặt Android để chạy BlackBerry Priv vào năm 2015. Cuối cùng, họ cũng mang đến kho ứng dụng cho người dùng như họ mong muốn.

Những người hâm mộ BlackBerry đã hy vọng rằng OnwardMobility sẽ cung cấp cho họ mọi thứ họ muốn từ một chiếc Berry hiện đại, bao gồm bàn phím vật lý, máy ảnh chất lượng hàng đầu, chipset mạnh mẽ, pin khủng và khả năng 5G. Sẽ rất tuyệt nếu nhận được một tuyên bố từ công ty phác thảo chính xác những gì đang diễn ra. Công ty nợ điều đó đối với những người hâm mộ BlackBerry, những người đã nuôi hy vọng vào đầu năm ngoái.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.