Theo Thenextweb, mọi người Mỹ đều có thể đặt hàng trước ứng dụng của mạng xã hội này. Mục tiêu ra đời của mạng xã hội này là chống lại các sản phẩm tương tự từ nhóm Big Tech.
Hồi tháng 10 năm ngoái, Cựu Tổng thống Mỹ lần đầu tiên công bố ứng dụng này cùng với tập đoàn Trump Media and Technology Group (TMTG).
TMTG đã nói rằng trong giai đoạn đầu, mọi người sẽ đăng nhập vào mạng chỉ trên cơ sở được mời. Ban đầu mạng xã hội này dự kiến ra mắt vào tháng 11 năm 2021 nhưng cuối cùng kế hoạch đã bị hoãn lại.
Bất chấp ngày phát hành đã nói trên cửa hàng ứng dụng, vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được trả lời: Liệu bản ra mắt tháng 2 có phải chỉ dành cho những người được mời không? Mạng xã hội sẽ có sẵn trên web? Có bất kỳ chính sách kiểm duyệt nào được áp dụng không?
Sau tất cả tuyên bố của mình, Trump đã huy động tiền thành công cho công ty của mình. Tháng trước, một loạt các nhà đầu tư đã bơm 1 tỷ đô la vào Digital World Acquisition Corp, một Công ty được tập đoàn công nghệ của Trump mua lại. Sau khi tin tức về việc phát hành TRUTH, cổ phiếu của công ty đã tăng gần 20% và được định giá 5,3 tỷ đô la.
Năm ngoái, sau cuộc bạo động ở Quốc hội Mỹ, Trump đã bị cấm trên tất cả các mạng xã hội lớn, bao gồm Twitter, Facebook, YouTube và Shopify. Bây giờ, nền tảng này có thể là ‘nơi phát ngôn mới’ của ông.
Nhưng không phải vậy. Đầu tuần này, Marjorie Taylor Greene của đảng Cộng hòa đã bị cấm vĩnh viễn khỏi Twitter và Facebook. Vì vậy, cô ấy và những người ủng hộ cô ấy có thể đang tìm kiếm một ngôi nhà mới (ngoài Gettr).
Thách thức của TMTG sẽ là giám sát nội dung đang diễn ra trên mạng và cố gắng tránh vết xe đổ của các mạng xã hội hiện tại.