Apple sẽ không phát hành iPhone Flip như kỳ vọng?

Nếu muốn một chiếc điện thoại màn hình gập, bạn có thể tìm đến Samsung vào thời điểm này.

- Quảng cáo -

Theo iPhone 14 News, Apple vẫn luôn là một công ty công nghệ ‘bí ẩn’. Bạn sẽ không thể biết rõ họ đang phát triển một thiết bị hay giải pháp mới nào cho đến khi họ thực sự công bố chúng.

Bây giờ chúng ta nói điện thoại màn hình gập. Trào lưu này đã manh nha được vài năm. Và Samsung là công ty đi tiên phong với các thiết bị điển hình như Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold. Tuy nhiên, thế hệ đầu tiên của dòng sản phẩm màn hình gập đã gặp phải nhiều vấn đề, thậm chí Samsung phải thu hồi sản phẩm để khắc phục lỗi.

iPhone 14 Flip

Nhưng với quyết tâm của mình, Samsung đã thực hiện nhiều cải tiến và hiện tại, sản phẩm của họ đã đạt độ hoàn thiện cao. Ngoài ra, giá bán của những sản phẩm đời sau này cũng hợp lí hơn thế hệ đầu tiên rất nhiều.

Và câu hỏi ở đây là tại sao chúng ta cần một chiếc điện thoại màn hình gập? Ai có nhu cầu cho một chiếc iPhone màn hình gập?

Vấn đề ở đây là gì?

Apple cho đến thời điểm này dường như chưa quá quan tâm đến iPhone màn hình gập (dù vẫn có nhiều tin đồn về một chiếc iPhone Flip nào đó). Một số bằng sáng chế về iPhone màn hình gập có thể đã rò rỉ từ công ty. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc một thiết bị như thế chuẩn bị được phát hành.

Nếu Apple thực sự cảm thấy điện thoại màn hình gập là tương lai thì có lẽ các thiết bị này đã được thương mại hóa thay vì vẫn đang nằm trên ý tưởng như vậy.

Tại sao lại không có iPhone màn hình gập?

Lợi thế của thiết bị màn hình gập là nó có thể chuyển từ kích thước nhỏ sang một màn hình lớn hơn. Nghĩa là bạn vừa sở hữu trong tay một chiếc điện thoại vừa có một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ.

Đây là một ý tưởng thông minh, phải không? Tuy nhiên, nhiều người nghĩ rằng điều này là không cần thiết. Nó làm cho một thiết kế mỏng manh và đắt tiền hơn. Khi gập lại, nó cũng dày hơn điện thoại thông minh tiêu chuẩn.

iPhone 14 Flip

Bạn hãy nghĩ xem bao lâu bạn mới cần dùng máy tính bảng 1 lần? Hầu hết các giao diện di động đều rất phù hợp với màn hình điện thoại thông minh vốn đã lớn hiện nay. Thanh toán hóa đơn, điều hướng, giao tiếp xã hội – hầu hết mọi thứ đều hoạt động tốt trên thiết bị di động. Instagram thậm chí không cần có phiên bản riêng dành cho iPad.

Có thể, nếu bạn hoàn toàn phải theo dõi bảng tính Excel, bạn có thể muốn vừa với nhiều ô hơn trên màn hình. Nhưng trong trường hợp đó, bạn vẫn muốn 1 chiếc máy tính với chuột hơn là máy tính bảng.

Và nguyên nhân chính khiến Apple chưa phát hành 1 chiếc iPhone Flip có lẽ xuất phát từ sự cạnh tranh nội bộ. Tại sao lại mạo hiểm doanh số bán iPad của mình bằng cách tung ra một chiếc iPhone lai?

iPhone 14 Flip

Trong quá khứ, Apple cũng chưa bao giờ thích các thiết bị lai. Apple đã bỏ qua netbook, màn hình cảm ứng trên máy tính và loại máy tính lai Mac/iPad đã được đồn đại trong một vài năm. Các thiết kế lai buộc nhà sản xuất phải có một số thõa hiệp và nhiều khi những thỏa hiệp này lại tạo ra những vấn đề mới cần phải giải quyết.

Đây là ý kiến của riêng mình, còn bạn thì sao? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn về iPhone màn hình gập (iPhone Flip).

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.