WhatsApp đặt trọng tâm vào thị trường Mỹ

Meta đang có tham vọng khiến WhatsApp trở nên phổ biến ở Mỹ giống như ở nhiều thị trường khác.

- Quảng cáo -

Với hơn 2 tỷ người dùng, WhatsApp đã là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới. Nhưng các thị trường lớn nhất của nó đều nằm bên ngoài nước Mỹ. Mới đây, Facebook, công ty mẹ của WhatsApp (gần đây đã đổi thương hiệu thành Meta) đang hi vọng thay đổi điều này.

Theo iPhone 14 News, bắt đầu từ cuối tuần này, Meta sẽ khởi động chiến dịch quảng bá tiếp theo cho WhatsApp tại thị trường Mỹ. Trọng tâm của chiến dịch này là tập trung vào việc mã hóa ứng dụng để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Quảng cáo truyền hình đầu tiên sẽ phát sóng vào Chủ nhật trong thời gian diễn ra Trận đấu vô địch AFC. Nó sẽ so sánh các tin nhắn không được mã hóa với việc một người lạ có thể mở được hộp mail của bạn. Các quảng cáo tương tự đề cao quyền riêng tư của WhatsApp sẽ xuất hiện trên toàn quốc và trên các kênh trực tuyến.

WhatsApp

Theo Will Cathcart, người đứng đầu WhatsApp, mục tiêu của họ là thu hút nhiều người hơn ở Mỹ chuyển sang sử dụng WhatsApp bằng cách làm nổi bật tính bảo mật của ứng dụng so với các phương thức nhắn tin khác như SMS.

Ông nói: "Ở Mỹ, đặc biệt là khi dịch Covid-19 diễn ra, mọi người đang dành thời gian trực tuyến nhiều hơn. Tuy nhiên, vẫn có một khoảng cách giữa việc sử dụng các ứng dụng mã hóa end-to-end ở Mỹ so với các nơi khác trên thế giới".

Theo một nghiên cứu năm 2019 của CTIA, có hơn 5 tỷ tin nhắn SMS không được mã hóa được gửi ở Mỹ mỗi ngày. Phần lớn trong số này là tin nhắn rác và tin nhắn quảng cáo. Tuy nhiên, SMS là phương thức nhắn tin mặc định cho nhiều điện thoại Android hoặc được sử dụng khi ai đó nhắn tin iMessage bằng thiết bị Android. Google đang bắt đầu thúc đẩy mạnh mẽ việc áp dụng RCS, bản nâng cấp được chờ đợi từ lâu cho SMS bổ sung các tính năng như xác nhận đã đọc và trong một số trường hợp là mã hóa. Nhưng Apple không có dấu hiệu nào cho thấy họ muốn bổ sung khả năng tương thích RCS cho iMessage.

Cathcart cho rằng tính khả dụng của WhatsApp trên cả iOS và Android là một điểm hấp dẫn đối với những người cảm thấy thất vọng vì trải nghiệm nhắn tin trên nhiều nền tảng. Ông cho biết công ty đang làm việc để cho phép bạn dễ dàng đồng bộ hóa lịch sử trò chuyện của mình từ thiết bị iOS với bất kỳ điện thoại Android nào và ngược lại. Và năm ngoái, WhatsApp đã tung ra các bản sao lưu được mã hóa hoàn toàn – điều mà Apple vẫn chưa cung cấp cho iMessage.

Do thương hiệu Facebook đang không chiếm được nhiều thiện cảm tại Mỹ và một số quốc gia nên việc sử dụng cái tên Meta để quảng bá WhatsApp có thể mang đến một kết quả tốt đẹp hơn. Giống như màn hình bạn nhìn thấy khi lần đầu tiên mở ứng dụng, quảng cáo truyền hình phát sóng vào cuối tuần này nói rằng WhatsApp là "từ Meta" chứ không phải Facebook. Cathcart khẳng định rằng thương hiệu Meta không phải là trọng điểm của chương trình quảng cáo nhưng nhiều người lại không nghĩ vậy.

Các ứng dụng như Snapchat và iMessage và thậm chí cả Messenger của Facebook, phổ biến hơn ở Mỹ so với WhatsApp. Không rõ chiến dịch quảng cáo mới của Meta có làm thay đổi được tình hình hay không.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.