Apple Watch Series 7 sạc nhanh hơn so với quảng cáo của Apple

Một trong số ít các tính năng mới xuất hiện trên Apple Watch Series 7 là sạc nhanh hơn. Và bây giờ, khi tìm được một bộ sạc phù hợp, bạn sẽ còn thấy nó sạc nhanh hơn lúc mới ra mắt.

- Quảng cáo -

Theo Apple Insider, Apple Watch Series 7 đã ra mắt mà không có sự thay đổi nào về thiết kế. Bù lại, nó mang đến một vài tính năng mới đáng chú ý. Kích thước màn hình tăng lên 41mm và 45mm từ 40mm và 44mm. Giờ đây, thiết bị đã có thể sạc nhanh hơn (nếu bỏ qua những chi tiết này, thiết bị mới hầu như không khác biệt mấy với thế hệ tiền nhiệm).

Sạc nhanh Apple Watch Series 7

CPU cũng vậy, nó có cùng khả năng theo dõi sức khỏe và chạy phần mềm tương tự như Apple Watch Series 6. Sạc nhanh hơn là một thay đổi được hoan nghênh nhiều.

Apple Insider đã thử nghiệm sạc Apple Watch Series 7 với bộ sạc tiêu chuẩn và sạc nhanh hỗ trợ USC-C mới. Kết quả là sau 60 phút, bộ sạc tiêu chuẩn đã sạc đầy 34% pin của thiết bị. Trong khi đó, chỉ cần 58 phút, bộ sạc nhanh đã làm đầy 100% pin của thiết bị.

Sau 90 phút, bộ sạc tiêu chuẩn mới sạc đầy 50% pin và phải đến 2 giờ 10 phút nó mới sạc đầy cho Apple Watch Series 7.

Apple cho biết Series 7 có thể sạc nhanh hơn 30%, nhưng các thử nghiệm trên phiên bản 45mm cho thấy công ty đã khá ‘khiêm tốn’. Trên thực tế, nó sạc nhanh gấp đôi mức được quảng cáo.

Apple cũng quảng cáo rằng Series 7 có thể đủ năng lượng theo dõi giấc ngủ 8 giờ chỉ với 8 phút sạc.

Rõ ràng, sạc nhanh trên Apple Watch Series 7 nhanh hơn đáng kể so với các bộ sạc tiêu chuẩn. Với pin chỉ kéo dài một ngày, sạc nhanh hơn hoàn toàn được đánh giá cao.

Các tùy chọn sạc nhanh có sẵn

Thật không may, sự nhầm lẫn với sạc nhanh bắt đầu ngay khi xuất hiện. Bộ sạc mới gần giống với người anh em của nó. Không có sự khác biệt trực quan thực sự giữa hai loại và khách hàng cần dựa vào các tài liệu tiếp thị của bộ sạc để biết liệu nó có hỗ trợ sạc nhanh hay không.

Sạc nhanh Apple Watch Series 7

Hiện tại, người dùng chỉ có sẵn ba bộ sạc nhanh. Một đi kèm với hộp sản phẩm, bộ sạc nhanh di động của Belkin và đế sạc 3 trong 1 của Belkin với MagSafe.

Ngoài ra, không có bộ sạc nhanh nào khác có sẵn. Chúng tôi thậm chí đã thấy một số bộ sạc trông đặc biệt ra mắt gần đây với sạc MagSafe 15W nhưng không có sạc nhanh cho Apple Watch. Mophie có bộ sạc du lịch 3 trong 1 mới và Hyper có bộ sạc 4 trong 1 mới, cả hai đều hỗ trợ tốc độ sạc tiêu chuẩn cho Apple Watch.

Sạc nhanh Apple Watch Series 7

Các nhà sản xuất đã nói với AppleInsider rằng rất khó để tìm nguồn cung cấp Apple Watch chính thức của Apple. Điều này đã dẫn đến việc họ tung ra sản phẩm mà không triển khai tính năng.

Apple sẽ không chấp nhận sạc nhanh hơn

Không chỉ các bên thứ ba không có bộ sạc nhanh. Apple có hai bộ sạc Apple Watch của bên thứ nhất không có tính năng này.

Cả MagSafe Duo đắt tiền và Magnetic Charging Dock từ Apple đều chưa bao giờ được cập nhật.

Sạc nhanh Apple Watch Series 7

Apple đã biết trước rằng họ sẽ tung ra tính năng sạc nhanh hơn với Apple Watch Series 7. Họ có nhiều thời gian để chuẩn bị các bản sửa đổi nhỏ cho các sản phẩm hiện có của mình.

Nhiều người mua các phụ kiện chính thức của Apple vì họ tin rằng chúng có khả năng tương thích tốt nhất với thiết bị của họ. Thật vô trách nhiệm khi Apple tiếp tục bán những bộ sạc hào nhoáng này cho Apple Watch mà không hỗ trợ các tiêu chuẩn mới nhất mà chính hãng đã giới thiệu.

Những gì Apple có thể làm, nếu họ muốn

Apple có thể làm hai điều để khắc phục những hạn chế này (trong trường hợp họ nhận ra và cho rằng đó là hạn chế). Họ có thể ngừng sản xuất hoặc phát hành bản cập nhật cho sản phẩm của mình (cụ thể là sạc nhanh hơn cho Apple Watch). Họ cũng có thể giúp các nhà sản xuất phụ kiện bên thứ ba để dễ dàng trang bị tính năng sạc nhanh hơn cho các phụ kiện sạc Apple Watch.

Sạc nhanh Apple Watch Series 7

Hiện chưa rõ vì sao Apple chưa làm vậy. Có thể vì tình trạng thiếu chip hoặc do Apple đang có thỏa thuận ưu tiên với các nhà sản xuất như Belkin.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.