Huawei sẽ phát hành điện thoại chạy HarmonyOS vào năm tới

Lãnh đạo Huawei mới đây cho biết họ sẽ phát hành điện thoại chạy hệ điều hành "cây nhà lá vườn" HarmonyOS vào năm...

- Quảng cáo -

Lãnh đạo Huawei mới đây cho biết họ sẽ phát hành điện thoại chạy hệ điều hành "cây nhà lá vườn" HarmonyOS vào năm tới (2021).

Theo PhoneArena, năm ngoái, sau khi Bộ Thương mại Hoa Kỳ cấm Huawei tham gia vào chuỗi cung ứng của mình tại nước này, nhà sản xuất điện thoại và thiết bị mạng của Trung Quốc đã phải cố gắng tìm nguồn hàng mới. Ảnh hưởng lớn nhất từ lệnh cấm này với Huawei là họ không thể hợp tác tiếp với Google.

HarmonyOS, Điện thoại Huawei, Huawei, Lệnh cấm của Hoa Kỳ, Smartphone chạy HarmonyOS

Cụ thể, Google sẽ không tiếp tục phân phối phiên bản Google Mobile Services của Android cho Huawei. Ở Trung Quốc, nơi hầu hết ứng dụng Android của Google bị cấm thì việc này không phải là vấn đề. Tuy nhiên, việc không thể trang bị cho các mẫu máy quốc tế của mình với hệ sinh thái của Google có thể khiến nhà sản xuất này phải trả giá.

Huawei đang phát triển một chiếc điện thoại chạy HarmonyOS

Vào tháng 8 năm 2019, Huawei thông báo rằng họ đã phát triển một hệ điều hành mới có tên là Harmony. Nhiều người cho rằng hệ điều hành mới này sẽ được Huawei sử dụng ngay lập tức để thay thế Android. Tuy nhiên, cuối cùng điều này đã không xảy ra.

HarmonyOS, Điện thoại Huawei, Huawei, Lệnh cấm của Hoa Kỳ, Smartphone chạy HarmonyOS

Richard Yu, Giám đốc điều hành mảng tiêu dùng của Huawei, chỉ ra rằng Harmony dựa trên một "microkernel" cho phép nó được sử dụng trên nhiều loại thiết bị như loa thông minh, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, máy tính, ô tô và điện thoại thông minh.

Huawei cũng lưu ý rằng HarmonyOS sẽ hoạt động trên các thiết bị được trang bị một lượng RAM nhỏ và những thiết bị yêu cầu bộ nhớ hàng trăm gigabyte. Cho đến nay, hệ điều hành Harmony chỉ có sẵn cho người tiêu dùng trên TV.

HarmonyOS, Điện thoại Huawei, Huawei, Lệnh cấm của Hoa Kỳ, Smartphone chạy HarmonyOS

Theo MyFixGuide, hôm nay, ông Yu cho biết vào năm 2021, Huawei sẽ xuất xưởng thiết bị cầm tay đầu tiên chạy hệ điều hành HarmonyOS. Ngoài ra, ông Yu cũng cho biết phiên bản thứ 2 của hệ điều hành Harmony OS vào thứ Năm tuần này, ngày 10 tháng 9, trong Hội nghị các nhà phát triển HDC 2020.

Một số thiết bị mới được hỗ trợ bởi hệ điều hành này sẽ sớm được công bố và năm nay. Huawei cũng thông báo đồng hồ thông minh mới của họ sẽ được hỗ trợ bởi Harmony OS.

Yu thừa nhận rằng Huawei đang phát triển một chiếc điện thoại chạy Harmony OS nhưng công ty phải chờ đợi vì có thỏa thuận với Google. Nhưng điều đó không có nghĩa là công ty không đặt nhiều hy vọng vào nền tảng này trong tương lai. Giám đốc điều hành nói rằng HarmonyOS cuối cùng sẽ trở thành một nền tảng trên toàn thế giới.

Trong một bài phát biểu trước đó, Yu đã nói rằng dòng Huawei Mate 40 sắp tới sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip Kirin 9000. Những thành phần này không chỉ được sản xuất bằng quy trình 5nm mới mà chúng còn có sức mạnh xử lí vượt trội hơn với khả năng hỗ trợ 5G và AI, CPU và GPU.

Nhưng một quy tắc xuất khẩu mới do Hoa Kỳ đưa ra đã ngăn các công ty gia công chip cho Huawei được sản xuất bằng công nghệ của Hoa Kỳ. Yu lưu ý: "Thật không may, theo lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ, TSMC chỉ chấp nhận đơn đặt hàng trước ngày 15 tháng 9. Đến ngày 15 tháng 9, hãng sẽ không thể sản xuất chip cho Huawei. Vì vậy, Kirin 9000 có thể là thế hệ Huawei Kirin cao cấp cuối cùng của chúng tôi".

HarmonyOS, Điện thoại Huawei, Huawei, Lệnh cấm của Hoa Kỳ, Smartphone chạy HarmonyOS

Huawei là khách hàng lớn thứ hai của TSMC sau Apple vào năm ngoái nhưng công ty gia công chip lớn nhất thế giới này sẽ không được phép giao hàng cho nhà sản xuất Trung Quốc sau ngày 14 tháng 9. Cho đến ngày đó, TSMC được cho là đang vận hành dây chuyền lắp ráp của mình 24 giờ một ngày để sản xuất nhiều chip nhất có thể cho Huawei.

Công ty gia công chip lớn nhất của Trung Quốc, SMIC, không phải là một sự thay thế khả thi vì quy trình sản xuất của họ đi sau TSMC. Nhà thiết kế chip Mediatek được cho là đang xin phép để phát triển các chip tiên tiến cho Huawei. Có vẻ như công ty sẽ khó nhận được sự cho phép đó từ Hoa Kỳ, đặc biệt là khi Mediatek dựa vào TSMC để sản xuất chip của mình.

Hiện tại, có thể nói vấn đề chip xử lí đang làm khó Huawei trong thời gian ngắn trước mắt. Công ty được cho là đang dùng mọi nỗ lực để giải quyết vấn đề này.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.