Google phát hành bản Android 13 preview đầu tiên dành cho nhà phát triển

Hôm nay, Google đã mang đến cho các nhà phát triển ứng dụng Android một món quà Valentine sớm với phiên bản Android 13 preview đầu tiên.

Theo GSMArena, iều quan trọng cần lưu ý là đây chỉ là "cái nhìn đầu tiên" về hệ điều hành sắp tới và chỉ dành cho các nhà phát triển. Bản beta build đầu tiên cho người dùng sẽ được phát hành vào tháng 4 năm nay.

Và bản Android 13 chính thức sẽ được phát hành vào khoảng tháng 7 năm nay.

Android 13 preview

Google cũng đã công bố lịch trình phát triển phiên bản Android mới của mình. Cụ thể, bản preview thứ 2 cho nhà phát triển sẽ ra mắt vào tháng tới. Sau đó là bản beta vào tháng 4 và một vào tháng 5. Tiếp theo là 2 build ‘Platform Stability’ vào tháng 6 và tháng 7.

Và bây giờ chúng ta hãy nói đến những tính năng mới. Việc việc tập trung vào quyền riêng tư và khả năng bảo mật, Android 13 mang đến một bộ chọn ảnh hệ thống mới như một cách tiêu chuẩn và tối ưu hóa để chia sẻ hình ảnh cục bộ và dựa trên đám mây một cách an toàn. Phiên bản này sẽ mở rộng chức năng của bộ chọn tài liệu Android – cho phép bạn chia sẻ tệp mà không cần ứng dụng cho phép xem tất cả phương tiện trên thiết bị – đến cả việc chọn ảnh và video. Tính năng này cũng sẽ được cập nhật cho các thiết bị từ Android 11 trở lên (ngoại trừ Android Go).

Tiếp theo, các ứng dụng sẽ có thể khám phá và kết nối với các thiết bị lân cận qua Wi-Fi mà không cần sự cho phép về vị trí. Quick Settings sẽ được sắp xếp hợp lý với một API mới, cũng như hộp thoại hệ thống mới cho phép bạn thêm form từ bên trong ứng dụng.

Android 13 preview

Công cụ điều chỉnh màu cho icon theo ngôn ngữ Material You sẽ dành cho tất cả các ứng dụng chứ không riêng gì app của Google.

Bạn cũng nhận được tùy chọn ngôn ngữ cho mỗi ứng dụng trong Android 13, tùy chọn này sẽ phù hợp với người dùng đa ngôn ngữ.

Android 13 preview

Nếu bạn là nhà phát triển và quan tâm đến việc thử nghiệm phiên bản Android 13 này, bạn có thể tải về và cài đặt nó cho Pixel 6 Pro, Pixel 6, Pixel 5a 5G, Pixel 5, Pixel 4a 5G, Pixel 4a, Pixel 4 XL, hoặc Pixel 4. Bản build này có số hiệu TPP1.220114.001.

Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.