5 cách tận dụng QR Code trên bao bì để tăng tương tác của khách hàng

Hầu hết người tiêu dùng hiện nay đều biết sử dụng mã QR Code. Việc quét QR Code để khai báo thông tin y tế, nhập dữ liệu… đã trở nên quá quen thuộc với nhiều người. Vì vậy, tận dụng tốt QR Code sẽ giúp doanh nghiệp tăng tương tác với khách hàng.

- Quảng cáo -

Khi sử dụng các mã này trên các mặt hàng đóng gói như thực phẩm, đồ uống và các sản phẩm gia dụng, sẽ có nhiều cơ hội để thúc đẩy sự tương tác của khách hàng và chia sẻ thông tin.

Mã QR Code là gì?

Mã QR Code là mã vạch 2D có thể được quét bằng camera trên điện thoại thông minh. Có một số loại dữ liệu có thể được lưu trữ trong QR Code và ứng dụng quét trên smartphone sẽ hiển thị chúng lên màn hình thiết bị. Bạn cũng có thể lưu trữ số điện thoại, chi tiết danh thiếp hoàn chỉnh (vCard), mật khẩu Wifi và nhiều thứ khác trong QR Code.

mã QR Code

Tất cả những điều này cho thấy mã QR Code là một tập hợp kí hiệu nhỏ khá linh hoạt. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng mã QR Code duy nhất cho từng sản phẩm thay vì dùng chung cho tất cả sản phẩm của 1 doanh nghiệp? Chúng ta sẽ tìm hiểu về vấn đề này bên dưới.

Dưới đây là 5 cách sử dụng mã QR Code để tăng tương tác của khách hàng với thương hiệu của bạn.

Cá nhân hóa sự tương tác của doanh nghiệp với người dùng

Việc thiệt lập mối quan hệ trực tiếp với người mua của bạn rất khó. Sản phẩm tiêu dùng chịu sự tác động của nhà phân phối, nhà bán lẻ và các trung gian khác.

Bạn có thể đăng bài lên các phương tiện truyền thông xã hội hoặc chạy chiến dịch quảng cáo để nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu. Tuy nhiên, điều đơn giản hơn bạn có thể làm là thiết lập mối quan hệ với khách hàng ngay từ đầu thông qua mã QR Code.

Với QR Code, bạn có thể tạo sự tương tác trực tiếp với người dùng cuối mà không phải chiến đấu với đối thủ cạnh tranh để giành vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng của Google hoặc dựa vào thuật toán hay thay đổi của Facebook để hiển thị bài đăng của bạn cho hơn 2% người theo dõi.

mã QR Code

Sử dụng mã QR Code để đưa người tiêu dùng đến trang web của bạn để cung cấp thông tin bổ sung. Trên trang web của bạn, người tiêu dùng có thể xem công thức nấu ăn, video, khuyến mại, tải xuống phiếu giảm giá hoặc thậm chí chơi trò chơi. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ thông tin chi tiết về sản phẩm như hướng dẫn, nguồn cung cấp và thông tin về chất gây dị ứng.

Bạn thậm chí có thể yêu cầu họ đăng ký nhận bản tin của bạn trực tiếp từ hộp thoại hiện ra sau khi quét mã QR Code.

Tính minh bạch của sản phẩm

Theo một báo cáo từ Label Insight, 94% người tiêu dùng nói rằng điều quan trọng là các thương hiệu họ mua phải minh bạch về những gì có trong thực phẩm của họ và cách sản xuất thực phẩm của doanh nghiệp.

mã QR Code

Sử dụng mã QR, người tiêu dùng có thể tìm hiểu thông tin về thành phần, bao gồm các chi tiết về dị ứng, cũng như bất cứ điều gì họ có thể muốn biết về thương hiệu như mục tiêu bền vững, thông tin tìm nguồn cung ứng, nỗ lực từ thiện và uy tín của công ty.

Người tiêu dùng cũng có thể sử dụng tính năng theo dõi bằng cách quét mã để tìm hiểu về hành trình của sản phẩm từ nông trại hoặc nhà máy đến cửa hàng.

Xác thực sản phẩm

Ngày nay việc làm giả sản phẩm cho người tiêu dùng đã trở thành một điều tất yếu trong chiến lược kinh doanh của các thương hiệu. Một nghiên cứu gần đây cho thấy 69% người tiêu dùng Anh đã vô tình mua phải hàng giả trực tuyến và nghĩ rằng chúng là hàng thật, trong khi 21% đã mua từ 4 đến 6 sản phẩm giả.

Làm giả sản phẩm là một vấn đề thực sự và nó sẽ không biến mất.

Với những tiến bộ mới trong công nghệ quét mã QR Code, bạn có thể xác thực cho người tiêu dùng của mình rằng sản phẩm họ đang mua là hàng thật.

Công nghệ mới, chẳng hạn như mã QR được tuần tự hóa, cho phép bạn tạo một mã hoàn toàn duy nhất cho mỗi gói hàng, giống như dấu vân tay. Mỗi mã được cá nhân hóa thông báo lô, nhà máy và thậm chí công nhân nhà máy nào đã tạo ra sản phẩm cụ thể này. Người mua của bạn có thể yên tâm rằng sản phẩm họ đã mua là thật và đích thực.

Thu thập dữ liệu

Sẽ hữu ích như thế nào nếu bạn biết dữ liệu nhân khẩu học chi tiết về người tiêu dùng của mình? Dữ liệu như độ tuổi, giới tính, mức độ tập trung địa lý và sở thích sản phẩm?

Kết hợp mã QR Code và phần mềm theo dõi, bạn có thể thu thập thông tin chi tiết về người mua sắm để tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị, cải thiện vị trí sản phẩm của bạn và thậm chí cung cấp các sản phẩm mới với xác suất thành công cao hơn so với trước khi bạn có quyền truy cập dữ liệu đó.

Cung cấp thông tin quan trọng về sản phẩm bị thu hồi

Trên thực tế, theo một báo cáo năm 2011 của Hiệp hội các nhà sản xuất hàng tạp hóa, hơn 80% người trả lời khảo sát cho rằng rủi ro tài chính từ việc thu hồi là khá lớn, thậm chí có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc.

Với mã QR Code độc lập, bạn có thể xác định cụ thể lô sản phẩm nào gặp sự cố, tách biệt thông tin thu hồi với mã QR được cá nhân hóa tương ứng với lô đó và thông báo trực tiếp với người tiêu dùng rằng sản phẩm của họ mua nằm trong chương trình thu hồi.

Lợi ích? Bạn giảm thiệt hại tài chính bằng cách tránh thu hồi hàng loạt, đồng thời nâng cao lòng tin của người tiêu dùng thông qua việc truyền thông minh bạch trực tiếp đến người mua hàng.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.