5 cách tận dụng QR Code trên bao bì để tăng tương tác của khách hàng

Hầu hết người tiêu dùng hiện nay đều biết sử dụng mã QR Code. Việc quét QR Code để khai báo thông tin y tế, nhập dữ liệu… đã trở nên quá quen thuộc với nhiều người. Vì vậy, tận dụng tốt QR Code sẽ giúp doanh nghiệp tăng tương tác với khách hàng.

Bài liên quan:

Bill Nguyễn
Bill Nguyễnhttps://mtv.vn
Bill Nguyễn là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.
- Advertisement -

Khi sử dụng các mã này trên các mặt hàng đóng gói như thực phẩm, đồ uống và các sản phẩm gia dụng, sẽ có nhiều cơ hội để thúc đẩy sự tương tác của khách hàng và chia sẻ thông tin.

Mã QR Code là gì?

Mã QR Code là mã vạch 2D có thể được quét bằng camera trên điện thoại thông minh. Có một số loại dữ liệu có thể được lưu trữ trong QR Code và ứng dụng quét trên smartphone sẽ hiển thị chúng lên màn hình thiết bị. Bạn cũng có thể lưu trữ số điện thoại, chi tiết danh thiếp hoàn chỉnh (vCard), mật khẩu Wifi và nhiều thứ khác trong QR Code.

mã QR Code

Tất cả những điều này cho thấy mã QR Code là một tập hợp kí hiệu nhỏ khá linh hoạt. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng mã QR Code duy nhất cho từng sản phẩm thay vì dùng chung cho tất cả sản phẩm của 1 doanh nghiệp? Chúng ta sẽ tìm hiểu về vấn đề này bên dưới.

Dưới đây là 5 cách sử dụng mã QR Code để tăng tương tác của khách hàng với thương hiệu của bạn.

Cá nhân hóa sự tương tác của doanh nghiệp với người dùng

Việc thiệt lập mối quan hệ trực tiếp với người mua của bạn rất khó. Sản phẩm tiêu dùng chịu sự tác động của nhà phân phối, nhà bán lẻ và các trung gian khác.

Bạn có thể đăng bài lên các phương tiện truyền thông xã hội hoặc chạy chiến dịch quảng cáo để nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu. Tuy nhiên, điều đơn giản hơn bạn có thể làm là thiết lập mối quan hệ với khách hàng ngay từ đầu thông qua mã QR Code.

Với QR Code, bạn có thể tạo sự tương tác trực tiếp với người dùng cuối mà không phải chiến đấu với đối thủ cạnh tranh để giành vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng của Google hoặc dựa vào thuật toán hay thay đổi của Facebook để hiển thị bài đăng của bạn cho hơn 2% người theo dõi.

mã QR Code

Sử dụng mã QR Code để đưa người tiêu dùng đến trang web của bạn để cung cấp thông tin bổ sung. Trên trang web của bạn, người tiêu dùng có thể xem công thức nấu ăn, video, khuyến mại, tải xuống phiếu giảm giá hoặc thậm chí chơi trò chơi. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ thông tin chi tiết về sản phẩm như hướng dẫn, nguồn cung cấp và thông tin về chất gây dị ứng.

Bạn thậm chí có thể yêu cầu họ đăng ký nhận bản tin của bạn trực tiếp từ hộp thoại hiện ra sau khi quét mã QR Code.

Tính minh bạch của sản phẩm

Theo một báo cáo từ Label Insight, 94% người tiêu dùng nói rằng điều quan trọng là các thương hiệu họ mua phải minh bạch về những gì có trong thực phẩm của họ và cách sản xuất thực phẩm của doanh nghiệp.

mã QR Code

Sử dụng mã QR, người tiêu dùng có thể tìm hiểu thông tin về thành phần, bao gồm các chi tiết về dị ứng, cũng như bất cứ điều gì họ có thể muốn biết về thương hiệu như mục tiêu bền vững, thông tin tìm nguồn cung ứng, nỗ lực từ thiện và uy tín của công ty.

Người tiêu dùng cũng có thể sử dụng tính năng theo dõi bằng cách quét mã để tìm hiểu về hành trình của sản phẩm từ nông trại hoặc nhà máy đến cửa hàng.

Xác thực sản phẩm

Ngày nay việc làm giả sản phẩm cho người tiêu dùng đã trở thành một điều tất yếu trong chiến lược kinh doanh của các thương hiệu. Một nghiên cứu gần đây cho thấy 69% người tiêu dùng Anh đã vô tình mua phải hàng giả trực tuyến và nghĩ rằng chúng là hàng thật, trong khi 21% đã mua từ 4 đến 6 sản phẩm giả.

Làm giả sản phẩm là một vấn đề thực sự và nó sẽ không biến mất.

Với những tiến bộ mới trong công nghệ quét mã QR Code, bạn có thể xác thực cho người tiêu dùng của mình rằng sản phẩm họ đang mua là hàng thật.

Công nghệ mới, chẳng hạn như mã QR được tuần tự hóa, cho phép bạn tạo một mã hoàn toàn duy nhất cho mỗi gói hàng, giống như dấu vân tay. Mỗi mã được cá nhân hóa thông báo lô, nhà máy và thậm chí công nhân nhà máy nào đã tạo ra sản phẩm cụ thể này. Người mua của bạn có thể yên tâm rằng sản phẩm họ đã mua là thật và đích thực.

Thu thập dữ liệu

Sẽ hữu ích như thế nào nếu bạn biết dữ liệu nhân khẩu học chi tiết về người tiêu dùng của mình? Dữ liệu như độ tuổi, giới tính, mức độ tập trung địa lý và sở thích sản phẩm?

Kết hợp mã QR Code và phần mềm theo dõi, bạn có thể thu thập thông tin chi tiết về người mua sắm để tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị, cải thiện vị trí sản phẩm của bạn và thậm chí cung cấp các sản phẩm mới với xác suất thành công cao hơn so với trước khi bạn có quyền truy cập dữ liệu đó.

Cung cấp thông tin quan trọng về sản phẩm bị thu hồi

Trên thực tế, theo một báo cáo năm 2011 của Hiệp hội các nhà sản xuất hàng tạp hóa, hơn 80% người trả lời khảo sát cho rằng rủi ro tài chính từ việc thu hồi là khá lớn, thậm chí có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc.

Với mã QR Code độc lập, bạn có thể xác định cụ thể lô sản phẩm nào gặp sự cố, tách biệt thông tin thu hồi với mã QR được cá nhân hóa tương ứng với lô đó và thông báo trực tiếp với người tiêu dùng rằng sản phẩm của họ mua nằm trong chương trình thu hồi.

Lợi ích? Bạn giảm thiệt hại tài chính bằng cách tránh thu hồi hàng loạt, đồng thời nâng cao lòng tin của người tiêu dùng thông qua việc truyền thông minh bạch trực tiếp đến người mua hàng.

Xem thêm:

5/5 - (2 bình chọn)

Tham khảo thêm:

Pegasus Realty tổ chức tiệc vinh danh nhân viên xuất sắc tháng 5

Với buổi tiệc long trọng, Pegasus đã tuyên dương các nhân viên xuất sắc nhất trong tháng 5 vừa qua – những con người tuyệt vời đã gắn bó và sát cánh cùng Công ty trong suốt thời gian qua.

NANOTO: Viên khử mùi ô tô, diệt khuẩn nấm mốc xe hơi

Một viên khử mùi ô tô Nanoto sử dụng hiệu quả cho một xe du lịch 7 chỗ, trong phòng ngủ, tủ lạnh hoặc phòng nhỏ dưới 10m2, có tác dụng bảo vệ suốt 3 tháng sau khi mở màng co. Nanoto diệt các loại nấm mốc, vi khuẩn có hại.

Phân cấp chính quyền Ai Cập cổ đại 3000 năm trước ra sao?

Để có thể quản lý ổn định và phát triển một cách cực thịnh, Ai Cập cổ đại buộc phải có những phân cấp chính quyền một cách có hệ thống để quản lý được một vùng lãnh thổ rộng...

Chín phần của linh hồn con người theo người Ai Cập cổ đại

Người Ai Cập cổ đại có những ý tưởng phức tạp của riêng họ về những gì tạo nên linh hồn con người, và theo họ linh hồn của con người được chia thành chín phần gồm: Khat, Ba, Ren, Ka, Shuyet,...

Khám phá

Bật ngửa với loạt quan niệm ‘trinh tiết’ thời cổ đại

  Có thể có một chút nhầm lẫn mà bạn không biết đấy. Và không phải cứ xưa cổ là cổ hủ đâu. Bạn sẽ phải há hốc mồm với loạt quan niệm về trinh tiết của người cổ...

Bí ẩn mãi mãi là bí ẩn: Lời nguyền chết chóc trong lăng mộ Võ Tắc Thiên

Trải qua hàng ngàn năm, Càn Lăng - Lăng mộ của vị nữ hoàng đế nổi tiếng nhất trong lịch sử Trung Quốc Võ Tắc Thiên gần như đã trở thành một nơi “bất khả xâm phạm”, không ai dám bén mảng tới. Tại đây được cho là đã tồn tại một ‘lời nguyền’ bí ẩn khiến bất kỳ ai cố ý quấy rối giấc ngủ của nữ hoàng đều phải trả giá đắt, thậm chí bằng chính mạng sống của mình.

Cổng xuyên không có thực sự tồn tại không hay chỉ là hư cấu

Không thể phủ nhận rằng con người chúng ta là những sinh vật có trí tưởng tượng phong phú nhất trên thế giới. Chính vì vậy mà chúng ta có thể sáng tạo ra rất nhiều thứ và...

Phát hiện mới về tổ tiên của loài người

Tổ tiên loài người mới có tên là Homo bodoensis.

Đọc xong vọc liền

Làm thế nào để xóa cache trên các trình duyệt?

Có cần thiết phải xóa lịch sử truy cập không? Ở phạm vi nhỏ thì cũng nên lắm chứ. Chẳng hạn như bạn hay có thói quen xem vài bộ phim nóng chẳng hạn, chuyện gì sẽ xảy ra...

Chồng đĩa CD sẽ ra sao nếu bị nén bằng máy thủy lực 500 tấn?

Máy ép thủy lực 500 tấn có khả năng ép nát ‘như tương tàu’ nhiều loại đồ vật. Nhưng nếu xếp chồng nhiều đĩa CD lên với nhau thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Làm thế nào tạo thông báo nhắc hẹn riêng bằng Zalo?

Làm thế nào để có thể tự tạo một thông báo ghi chú nhắc nhở chống quên việc cho bản thân? Mời tham khảo bài viết hướng dẫn tạo thông báo nhắc hẹn Zalo dưới đây nhé. Tính năng...

3 bài học marketing từ Squid Game của Netflix

Dù bạn có xem phim này hay chưa thì tin chắc rằng những ngày vừa qua bạn cũng đã từng nghe đâu đó nói về bộ phim Squid Game (Trò chơi con mực) của Netflix. Đây cũng là một trong những chủ đề lan truyền mạnh mẽ nhất những ngày gần đây. Bên cạnh mục đích giải trí, bạn sẽ có thể học được không ít những bài học marketing quan trọng từ bộ phim đình đám này.
- Advertisement -

Mới nhất

Fahasa tổ chức đợt phát hành sách và hoạt động phục vụ hè 2022

Đây là chương trình có rất nhiều ý nghĩa mà FAHASA luôn chú trọng và đặt mục tiêu thực...
- Advertisement -