Top những ngôi nhà có kiến trúc độc đáo nhất thế giới

Bên cạnh những ngôi nhà chuẩn mực theo khuôn mẫu mà bạn nhìn thấy mỗi ngày, có không ít những ngôi nhà với kiến trúc độc đáo, kì lạ khiến bạn không khỏi trầm trồ.

- Quảng cáo -
  1. Cocoon House

Đây là một ngôi nhà có view đẹp nằm trên khu di sản UNESCO của đảo Jeju. Tòa nhà này do công ty Planning Korea, Hàn Quốc thiết kế. Ý tưởng của ngôi nhà độc đáo này chính là sự kết hợp giữa hình dạng núi lửa và tổ kén của thực thể sống.

Nhà có thiết kế ấn tượng

Công trình này khởi công từ tháng 9 năm 2012 và hoàn thành vào năm 2015.

  1. Flights of Birds

Nhà có thiết kế ấn tượng

Đúng như tên gọi, kiến trúc này lấy cảm hứng từ đôi cánh chim bay lượn trên bầu trời.

Ngôi nhà này nằm ở đảo Sao Miguel ở Azores, Bồ Đào Nha.

  1. Nhà H3

Khi chủ nhân thể hiện niềm đam mê du thuyền lên chính ngôi nhà của mình. Nhà H3 nằm ở Athens, Hy Lạp với tổng diện tích sàn 3000m2.

Nhà có thiết kế ấn tượng

Điểm đặc biệt của ngôi nhà là nó sử dụng nguồn năng lượng địa nhiệt thân thiện với môi trường.

  1. Nhà Moebius

Nhà có thiết kế ấn tượng

Ngôi nhà ở Sydney, Australia gây ấn tượng với kiến trúc dạng mái đặc biệt. Một bức tường màu trắng trải dài trên ngôi nhà tới tầng hai tạo ra một sân thượng nhỏ.

  1. Nhà OLS

Nhà có thiết kế ấn tượng

Ngôi nhà này nằm ở Stuttgart, Đức. Nó sở hữu một kiến trúc ‘lạ’ như đến từ tương lai.

Nhà OLS được thiết kế cho một gia đình bốn người với một sàn dần nâng cao.

  1. Dupli Casa

Nhà có thiết kế ấn tượng

Dupli Casa được cải tạo từ 1 ngôi nhà cũ và khiến nó trở nên mới lạ, cuốn hút hơn. Ngôi nhà tọa lạc tại Ludwigsburg, Đức.

  1. Ngôi nhà tương lai ở Los Angeles

Nhà có thiết kế ấn tượng

Với diện tích rộng rãi 540 m2, ngôi nhà này đã phô diễn hết nét đẹp của những khối hình học ấn tượng..

  1. Nhà Komb

Không chỉ sở hữu hình dáng ấn tượng, ngôi nhà còn sử dụng vật liệu ít tác động đến môi trường.

Nhà có thiết kế ấn tượng

Ngôi nhà có hệ thống nước nóng chạy bằng năng lượng mặt trời, hệ thống xử lí nước để tái sử dụng và trang bị hệ thống đèn LED tiết kiệm điện năng. Thiết kế tổng thể của ngôi nhà chia thành nhiều khu vực, phù hợp với các hoạt động trong ngày của thành viên gia đình.

  1. Zero House

Nhà có thiết kế ấn tượng

Đây là một ngôi nhà dạng lắp ghép và nó có thể được di chuyển dễ dàng đến bất kỳ nơi đâu.

  1. Capital Hill Residence

Nhà có thiết kế ấn tượng

Ngôi biệt thự sang trọng này nằm ở Barvikha, Nga. Nó mang nét đẹp hiện đại khi kết hợp hài hòa các chất liệu thép, bê tông và kính. Nhìn từ trên cao, ngôi nhà có kiến trúc như một chiếc tàu vũ trụ từ một bộ phim khoa học giả tưởng.

  1. Nhà tương lai mang phong cách retro

Nhà có thiết kế ấn tượng

Ngôi nhà nằm ở Wageningen là sự kết hợp giữa thiết kế không gian sống hiện đại với vẻ bề ngoài theo phong cách retro.

  1. Beekbergen Villa

Nhà có thiết kế ấn tượng

Kiến trúc này tọa lạc tại làng Beekbergen, tỉnh Gelderland của Hà Lan. Sở thích những ngôi nhà với thiết kế độc đáo đã thôi thúc chủ nhân tạo cho mình một tổ ấm cũng ‘khác người’ không kém.

  1. Nhà Pangyo

Nhà có thiết kế ấn tượng

Ngôi nhà này nằm tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Nó có mặt tiền lệch với đường cong và ô của vuông. Tổng thể ngôi nhà rất hài hòa với thiên nhiên xung quanh.

  1. Shell House

Ngôi nhà có cấu trúc như ruột cây này nằm tại khu rừng ở Kitasaku, Nagano, Nhật Bản. Shell House được thiết kế bởi kiến trúc sư Nhật Bản Kotaro Ide, thuộc ARTechnic Architects.

Nhà có thiết kế ấn tượng

Kiến trúc này gồm 2 khối bê tông hình oval có chức năng như 1 nhà nghỉ, có thể chống lại mùa hè ẩm ướt và mùa đông giá lạnh của khí hậu khu vực.

  1. F House

Nhà có thiết kế ấn tượng

Đây là một ngôi nhà lẽ ra chỉ nên xuất hiện trong những bộ phim khoa học giả tưởng.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.