Trong 1 năm, cơ thể người thải ra những gì?

Trong suốt 1 năm, cơ thể người thải ra vô số ‘sản phẩm’ mà chỉ nghe đến khối lượng thôi là bạn đã không ngờ tới đấy.

- Quảng cáo -

Video số lượng chất thải cơ thể người trong 1 năm

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, sau 1 năm tóc người sẽ dài thêm 15 cm, móng tay thêm 3,8 cm. Trong khi đó, lượng tế bào da bong tróc ra tương đương 4kg, tức là bằng khối lượng đầu của chúng ta.

Thật ngạc nhiên khi biết rằng một năm chúng ta tiết ra đến 22 galon (tương đương gần 83,3 lít) nước mắt. Còn lượng nước bọt thì tương đương 96 galon (gần 363,4 lít) nước bọt, 60 galon (khoảng 227,1 lít) mồ hôi. Trong cùng khoảng thời gian này, con người đi tiểu ra khoảng 133 galon (xấp xỉ 503 lít).

chất thải từ cơ thể người trong 1 năm

Các nhà khoa học tại Đại học California, San Diego (Mỹ) cho biết phụ nữ thải ra trung bình 11,775 tấn phân trong suốt cuộc đời của họ, còn nam giới là 11,03 tấn. Có sự chênh lệch này là do tuổi thọ nữ giới trung bình cao hơn nam giới khoảng 5 năm.

Như vậy, trung bình một năm cơ thể chúng ta thải ra ngoài khoảng 145 kg phân. Tức là ở điều kiện ăn uống đạt tiêu chuẩn, cơ thể một người trưởng thành sản xuất khoảng 400 gram phân và 1 tuần sẽ là 2,8kg.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.

Các công ty đang ‘săn’ nhiều nhân sự học từ khối ngành Tài chính – thương mại

Tại Ngày hội tuyển dụng khối ngành Kinh tế - HUTECH Career Day 2024 diễn ra ngày 15/3 tại Trường ĐH Công nghệ TP. HCM (cơ sở TP. Thủ Đức) đã có hơn 5.200 vị trí việc làm, nhu cầu tuyển dụng. Trong đó, khối ngành Tài chính – thương mại đứng đầu với nhu cầu tuyển hơn 2.100 nhân sự.

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.