Các meme cổ điển trở nên hút hàng nhờ NTF

Những meme cổ điển mà bạn từng biết và yêu thích này hiện đang được bán dưới dạng NFT.

- Quảng cáo -

Theo Mashable, cách đây ít lâu, nhiều người không biết NTF là gì? Tuy nhiên, các tài sản NTF gây chú ý khi được bán với giá hàng trăm nghìn USD. Và có thể dự đoán mọi người đang nhanh chóng tìm hiểu về NTF.

NFT – hoặc non-fungible token (tài sản không thể thay thế) – là một đơn vị dữ liệu trên sổ cái kỹ thuật số blockchain. Nói một cách dễ hiểu, nó là một loại tài sản số hiện diện trên một chuỗi số (blockchain). Blockchain này có nhiệm vụ như một sổ cái đảm bảo tính xác thực của tài sản lẫn chủ sở hữu.

Meme huyền thoại

Hầu hết các nội dung, vật thể số trước nay đều có khả năng tái sản xuất vô hạn. Nhưng với NFT thì khác, mỗi tài sản sẽ có chữ ký số riêng biệt và vì thế nó có tính độc nhất. Nghĩa là khi sở hữu một tài sản NTF, nghĩa là sẽ không ai có một tài sản giống như bạn được nữa. Điều này làm cho tranh ảnh nghệ thuật sử dụng công nghệ NTF trở nên có giá trị. Và đó là lúc người ta có thể bỏ ra rất nhiều tiền cho các meme cổ điển tồn tại dưới dạng tranh NTF – đây thực sự là những tác phẩm nền tảng của nghệ thuật kỹ thuật số.

Nếu bạn thường xuyên quan tâm đến thế giới Internet, bạn sẽ thấy những người ‘nhanh tay’ tạo ra các phiên bản NTF của các meme cổ điển hiện đã có thể bán chúng để thu về một số tiền không hề nhỏ.

Don Caldwell, tổng biên tập của trang web meme Know Your Meme nói với NBC News rằng: "Thật sự rất hấp dẫn khi theo dõi cơn sốt tìm vàng này diễn ra như thế nào. Liên quan đến việc trở thành meme, rất khó để kiếm tiền từ điều đó. Chúng tôi đã nói chuyện với rất nhiều người đã trở thành meme và đã gặp rất nhiều khó khăn khi kiếm tiền từ những sáng tạo của họ".

Dưới đây là một số meme cổ điển được bán với giá lớn.

  1. Bad Luck Brian (Thánh nhọ)

Meme huyền thoại

Bạn còn nhớ cậu bé tóc đỏ đầy niềng răng đã trở thành meme không? Người sáng tạo và gương mặt của hình ảnh mang tính biểu tượng đó đã bán một NFT của nó với giá khoảng 36.000 USD bằng tiền điện tử Ethereum vào tháng 3.

  1. Cô gái thảm họa

Zoë Roth, hay còn được gọi là Cô gái thảm họa, đã kiếm được 500.000 đô la Ethereum khi cô bán hình ảnh mang tính biểu tượng của mình trong một bức tranh NTF hồi tháng 5.

  1. Doge

Doge ở khắp mọi nơi trong những ngày này. Đồng xu sẽ lên mặt trăng. Và NFT được bán với một mức giá lên đến 4 triệu USD hồi tháng 6/2021 (thanh toán bằng đồng Ethereum).

Meme huyền thoại

Bức ảnh giản dị về một Shiba Inu tên là "Kabosu" được chụp lại vào năm 2010. Kể từ đó bằng cách nào đó, nó đã lan truyền khắp nơi trên internet.

  1. Charlie Bit My Finger

Nếu bạn ở một độ tuổi nhất định, cụm từ "Ouch, Charlie" chỉ có thể được đọc theo một chiều. Và đó là giọng điệu thú vị của người anh trai Harry Davies-Carr thốt ra sau khi em trai cậu, khi đó mới biết đi, đang gặm ngón tay.

Clip YouTube là một trong những video lan truyền đầu tiên cách đây 14 năm. Một NFT của video được bán với giá 660.999 USD vào tháng 5 và video cổ điển hiện đã rời khỏi YouTube.

  1. Success Kid

Hình ảnh cậu bé vừa mới biết đi với nắm đấm cùng biểu cảm tự tin trên khuôn mặt đã trở thành một meme nổi tiếng khắp toàn cầu.

Meme huyền thoại

Và giờ đây, tranh NTF dựa trên meme này đã được bán với giá 15 Ethereum, theo thời giá hiện tại là khoảng 32,355.75 USD.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.