Rò rỉ Xperia 5 IV cho thấy Sony vẫn đang ‘chạy đua’ trên thị trường di động

Rò rỉ mới nhất về Xperia 5 IV cho thấy Sony vẫn rất tâm huyết với thị trường di động.

- Quảng cáo -
Theo Slash Gear, Sony là một công ty có chiến lược khá ‘kì lạ’ trên thị trường điện thoại thông minh. Sau khoảng thời gian hoàng kim của mình, nhiều người dự đoán mảng kinh doanh này của công ty sẽ thoái trào.
Tuy nhiên, cho đến nay, Sony đã vượt qua LG để tiếp tục tồn tại ở phân khúc cao cấp. Họ cũng không giống như trường hợp của HTC (khi phải bán một phần mảng di động và thỉnh thoảng ra một vài thiết bị giá rẻ để duy trì sự hiện diện trên hiện trường).
Không kiếm được nhiều lợi nhuận từ hoạt động bán smartphone nhưng dường như Sony không mấy quan tâm đến điều này. Công ty Nhật Bản thậm chí còn giải thích rằng họ coi điện thoại thông minh như là một trung tâm của hệ sinh thái nhà thông minh hơn là một danh mục thiết bị độc lập.
Có một số cuộc tranh luận về việc Sony sẽ tồn tại được bao lâu trong tình trạng này, đặc biệt là nếu họ cứ đốt tiền để ra mắt 3 điện thoại cao cấp mỗi năm. Rò rỉ mới đây về 1 trong những mẫu điện thoại sắp ra mắt cho thấy Sony vẫn rất ‘máu chiến’ và đây là điều mà nhiều người dùng Android muốn nhìn thấy.

Xperia Mini

Xperia 5 III năm ngoái về mặt kỹ thuật là một phiên bản nhỏ hơn của Xperia 1 III. Nó cũng sử dụng Snapdragon 888 5G, nhưng màn hình 6,1 inch tỷ lệ 21:9 chỉ đạt độ phân giải tối đa 2520×1080 pixel.
Xperia 5 IV
Model này không có tùy chọn RAM 12 GB. Tuy nhiên, các tính năng phần cứng, bao gồm máy ảnh và giắc cắm tai nghe gần như giống với người anh em lớn hơn của nó.
Về mặt lý thuyết, đây là một chiếc điện thoại tốt và Sony không cần thay đổi quá nhiều cho phiên bản tiếp theo của nó.
Xperia 5 IV: một phiên bản tốt hơn của Galaxy S22?
Theo một rò rỉ mới từ Notebook Check, Xperia 5 IV sắp tới sẽ giống với thiết bị tiền nhiệm Xperia 5 III ở nhiều điểm. Cụ thể, chúng cùng có màn hình 6,1 inch và hệ thống ba camera 12MP.
Khác biệt lớn nhất chính là việc Xperia 5 IV sử dụng con chip Snapdragon 8 Gen 1 Plus, một sự cải tiến nhỏ so với con chip cao cấp nhất của Qualcomm hiện tại. Dung lượng pin được cho là lớn hơn 4.500 mAh của Xperia 5 III. Đương nhiên, với cấu hình và tính năng như vậy, thiết bị của Sony chắc chắn là đối trọng của Galaxy S22 vừa ra mắt.

Tốt hơn so với Galaxy S22?

Ngoài bộ vi xử lý tốt hơn một chút, ít nhất là trên lý thuyết, pin của Xperia 5 IV dễ dàng vượt qua dung lượng 3.700 mAh của Galaxy S22. Theo rò rỉ thì nó vẫn có giắc cắm tai nghe, đây là một điểm cộng lớn với những người đam mê âm thanh.
Xperia 5 IV
Tuy nhiên, Sony có xu hướng định giá điện thoại của mình cao hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, họ còn nổi tiếng ‘chậm chạp’ trong việc tung ra các bản cập nhật Android cho thiết bị của mình.
Với lịch trình ra mắt sản phẩm như năm ngoái, rất có thể chúng ta phải đợi đến tháng 4 để chứng kiến những chiếc flagship mới của Sony ra mắt.
Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.