Phimmoi – Turning Red: Câu chuyện tuổi thơ của những thiếu niên vào năm 2002

Turning Red là một bộ phim hoạt hình mới của hãng Pixar với chủ đề là câu chuyện tuổi thơ vào năm 2002.

- Quảng cáo -

Phimmoi – Turning Red của đạo diễn Domee Shi, có thể là bộ phim hoạt hình mới nhất của Pixar hướng đến trẻ em. Nhưng những ai từ 30 tuổi trở lên cũng có thể xem phim và hồi tưởng như mình đang sử dụng cổ máy thời gian quay trở lại những ngày Halcyon năm 2002. Đây là thời điểm mà đĩa CD là cách dễ nhất để chia sẻ âm nhạc với những người bạn thân.

Turning Red

Mặc dù Turning Red bắt nguồn từ một khoảnh khắc trong quá khứ của chúng ta, nhưng câu chuyện về một cô gái trẻ cố gắng thoát khỏi gia đình độc đoán đáng yêu của mình cũng là một minh chứng cho thấy tư duy của các nhà làm phim Pixar đang trưởng thành hơn.

Nhân vật trung tâm của Turning Red là Meilin Lee (Rosalie Chiang). Đây là một mẫu cô gái 13 tuổi mà hầu hết các bậc cha mẹ học sinh lớp 8 mơ ước. Meilin luôn dẫn đầu về điểm số của mình, lao đầu vào các hoạt động ngoại khóa, yêu bộ ba BFF của mình, và không có gì khác ngoài sự tôn trọng tuyệt đối dành cho người cha buông thả của mình, Jin (Orion Lee) và người mẹ hơi độc đoán của cô, Ming (Sandra Oh).

Meilin không chỉ quen với việc gánh vác trách nhiệm của mình và đáp ứng kỳ vọng của cha mẹ, nhưng sau nhiều năm đóng vai một đứa con gái cực kỳ ngoan ngoãn, cô gái ở tuổi ‘nổi loạn’ gần như bùng nổ và có cảm giác như ba mẹ đang hủy hoại mình.

Nhưng ngay khi Meilin cam chịu thì cuộc đời ném cô vào một vòng lặp khi cô tự nhiên biến thành một con gấu trúc đỏ khổng lồ trong một vụ nổ khói hồng – một sức mạnh ma thuật hoạt động như một cơ chế bảo vệ trong suốt bộ phim.

So với một số bộ phim khác của Pixar về những người chiến đấu vì mạng sống của họ hoặc cố gắng cứu thế giới của họ khỏi sự hủy diệt, câu chuyện của Turning Red gần gũi hơn khi kể về Meilin trong hành trình tìm hiểu hình dạng gấu trúc của cô ấy và cách điều khiển nó.

Rõ ràng, việc Meilin biến thành một con gấu trúc là một mối quan tâm và là điều mà cô ấy chiến đấu để giữ bí mật với những người bạn của mình là Miriam (Ava Morse), Priya (Maitreyi Ramakrishnan) và Abby (Hyein Park).

Nhưng giữa Meilin cũng bắt đầu nhận ra rằng việc phải lòng các chàng trai sẽ là điều phù hợp với cô ấy, và biết rằng nhóm nhạc nam yêu thích nhất mọi thời đại của cô ấy là 4 * Town đang trên đường đến Toronto, chú gấu trúc (do cô ấy biến thành) không phải lúc nào cũng là mối quan tâm hàng đầu.

Turning Red

Nhân vật chính mặc dù có thể là Meilin, Oh thường xuyên trở thành tâm điểm với màn trình diễn có thể báo động bất cứ ai từng muốn biến mất khi nhìn cha mẹ của họ gây ra một cảnh ở nơi công cộng. Chiang’s Meilin rất giống nhân vật chính Pixar nguyên mẫu của bạn, nhưng điều khiến cô ấy cảm thấy như được hít thở không khí trong lành từ trường quay là cách Turning Red thừa nhận và vui vẻ với những biến đổi nội tiết tố của những thiếu niên ở tuổi dậy thì.

Tương tự, việc biến thành một con gấu trúc khổng lồ trở thành địa ngục riêng của Meilin, viễn cảnh được hít thở cùng không khí với năm thành viên của Thị trấn 4 * – Robaire (Jordan Fisher), Aaron Z. (Josh Levi), Aaron T. (Topher Ngo ), Jesse (Finneas O’Connell), và Tae Young (Grayson Villanueva) – là ý tưởng về thiên đường của cô và những người bạn của cô.

Một số câu chuyện cười của bộ phim về nỗi ám ảnh của các cô gái với các chàng trai có tác dụng nhắc nhở bạn rằng Turning Red là một câu chuyện về tuổi mới lớn. Nó nói về một cô gái trẻ khám phá ra rằng mình lớn lên sẽ trở thành người như thế nào. Nhưng Turning Red cũng có phần nghiêm túc hơn, mặc dù vẫn vui nhộn, ở phần thứ ba với một loạt chi tiết tạo ra bước ngoặc cho cốt truyện.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.