Một Chú thỏ Bắc Cực đã hoàn thành chặng đường kỷ lục đến 338km

Theo các nhà sinh vật học thì những chú thỏ rừng Bắc Cực có thể đi rất xa. Thế nhưng đây là lần đầu tiên có một chú thỏ có thể đi xa một cách khủng khiếp như vậy. Chú thỏ bé nhỏ này đã hoàn thành một chặng đường khó tin lên đến 338 km chỉ vỏn vẹn trong 49 ngày.

- Quảng cáo -

Và với thành tích đáng nể như vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi chú thỏ Bắc Cực này trở thành nhà vô địch về quãng đường xa nhất trong tất cả các anh em họ hàng nhà thỏ của mình.

Joel Berger, một nhà sinh thái học tại Đại học Bang Colorado ở Fort Collins và một nhà khoa học cấp cao tại Hiệp hội Bảo tồn Động vật Hoang dã cho biết: "Không thể nghĩ rằng một con vật nhỏ như vậy sống trong điều kiện khắc nghiệt như vậy trung bình khoảng tám km mỗi ngày trong bảy tuần thực sự đáng kinh ngạc.

Vào khoảng năm 2019, Berteaux và các đồng nghiệp đã gắn các vòng cổ theo dõi trên 25 con thỏ rừng gần mũi phía bắc của Đảo Ellesmere ở Nunavut, Canada. Và khi những thú thỏ được thả đi, những dữ liệu mà chúng cung cấp về thật sự khiến chúng ta phải kinh ngạc về quãng đường mà chúng đi được.

Thỏ rừng Bắc Cực có kích thước không quá lớn và thường chỉ nặng tương đương với mèo nhà khoảng tầm 4kg. Loài vật này thường là con mồi nhắm đến của cáo và sói sống ở khu vực xung quanh.

012022 AR arctic hare feat

Thỏ Bắc Cực có tên tiếng anh là Lepus arcticus, là một loài động vật có vú trong họ Leporidae, bộ Thỏ. Loài thỏ này chỉ dự trữ mỡ vào mùa hè.

Chúng chịu rét được nhờ một bộ lông dày và thường đào lỗ dưới mặt đất hoặc tuyết để giữ ấm và ngủ. Thỏ Bắc Cực trông giống như thỏ nhưng có tai ngắn hơn và có thể đứng lên cao hơn, và có thể sống / duy trì ở những nơi lạnh không giống như thỏ.

Chúng có thể di chuyển cùng với nhiều loài thỏ rừng khác, đôi khi thành nhóm với hàng chục con hoặc nhiều hơn, nhưng thường được tìm thấy một mình

Thỏ Bắc cực có thể chạy với tốc độ tới 64 km/h và thường phân bố khắp khu vực lãnh nguyên của Greenland và các khu vực cực bắc Canada.

Về phía nam phạm vi phân bố của nó, thỏ Bắc Cực thay đổi màu lông, thay lông và mọc lông mới, màu lông từ nâu hoặc xám trong mùa hè thành màu trắng vào mùa đông, giúp nó ngụy trang theo thay đổi môi trường xung quanh.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.