Sony Xperia 10 IV lộ diện với thiết kế hoàn toàn phẳng

Sony Xperia 10 IV là chiếc điện thoại tầm trung được chờ đợi của Sony trong năm nay, bên cạnh những chiếc flagship như Xperia 1 IV và Xperia 5 IV.

- Quảng cáo -

Theo PhoneArena, dù chưa thể biến những chiếc điện thoại tầm trung của mình trở thành những cú ‘hit’ trên thị trường nhưng các sản phẩm của Sony vẫn luôn được người dùng đón nhận và chờ đợi trong những năm qua.

Vấn đề là nhiều người dùng không thể mua những chiếc điện thoại này với ‘giá cạnh tranh’ hoặc không thể mua chúng tại những thị trường quan trọng như Mỹ.

Chưa có gì đảm bảo điều này sẽ sớm thay đổi. Tuy nhiên, khác với LG, Sony vẫn tiếp tục kiên trì với thế hệ tiếp theo của Xperia 1 III, 5 III, và 10 III trong năm nay.

Sony Xperia 10 IV

Một thiết kế quen thuộc nhưng hoàn toàn độc nhất vô nhị

Điều đó nghe có vẻ như là một mâu thuẫn lớn, nhưng nếu bạn chỉ nhìn qua hình ảnh render của Sony Xperia 10 IV bị rò rỉ ngày hôm nay bởi Steve Hemmerstoffer, bạn sẽ thấy nó có nhiều điểm tương đồng với các thiết bị khác của công ty .. . và gần như không có gì khác.

Sony Xperia 10 IV

Có vẻ đơn giản là Sony không muốn chạy theo thiết kế của số đông. Sony không giống những công ty từ Samsung đến Motorola, Xiaomi, OnePlus, Oppo, Vivo, Huawei và Google – tất cả đều cố gắng tìm kiếm giải pháp để cắt giảm viền màn hình một cách tối đa.

Thay vì đi theo con đường camera notch/đục lỗ/camera dưới màn hình, Sony vẫn tiếp tục giữ viền màn hình ở mức vừa đủ để bố trí camera và các cảm biến trên cả các thiết bị cao cấp và tầm trung.

Tương tự như chiếc flagship Xperia 1 IV bị rò rỉ gần đây, Xperia 10 IV (phát âm là Ten Mark Four) có viền trên và dưới đối xứng bên cạnh màn hình rất cao mà một số công ty khác từng thử áp dụng.

Không nghi ngờ gì nữa, bảng điều khiển OLED chất lượng cao cũng không có các đường cong thời thượng và viền cạnh tương đối dày nên có thể nhìn ra ngay nó không phải là một thiết bị cao cấp. So với Xperia 10 III 6 inch của năm ngoái, Xperia 10 IV 6 inch dường như ngắn hơn, hẹp hơn và dày hơn một chút về tổng thể, với kích thước 153,3 x 67,3 x 8,4mm.

Sony Xperia 10 IV

Có lẽ đáng chú ý hơn, khung (có lẽ được làm bằng nhựa) cũng vuông vắn hơn, với các cạnh sắc nét. Mục đích của Sony có thể là làm cho gia đình Xperia 10 trông giống với các dòng Xperia 1 và Xperia 5 cao cấp hơn.

Thông số kỹ thuật mong đợi và thời gian ra mắt của Xperia 10 IV

Ngoài màn hình OLED 6 inch phẳng với độ phân giải không xác định và hỗ trợ tốc độ làm mới (có thể là Full HD+ và 60Hz tương ứng), Sony Xperia 10 IV nhiều khả năng sẽ có 3 camera sau, máy quét vân tay gắn bên. Và vâng, giắc cắm tai nghe 3,5 mm vẫn sẽ hiện diện trong phiên bản này.

Sony Xperia 10 IV

Chưa có thông tin chi tiết nào về hệ thống camera của thiết bị. Một số tin đồn cho rằng thiết bị sẽ sử dụng con chip Snapdragon 690. Tuy nhiên, các fan lại đang trông chờ thiết bị sẽ sử dụng chip Snapdragon 778 với khả năng 5G.

Pin 4.000mAh cũng sẽ là một sự thất vọng so với Xperia 10 III đóng gói 4.500mAh. Vì vậy, chúng ta hãy hi vọng tin đồn về pin này là chưa chính xác.

Sony Xperia 10 IV

Thiết bị được dự đoán sẽ có RAM 6 GB, bộ nhớ 256 GB và sẽ được phát hành tại châu Âu vào cuối mùa xuân hoặc mùa hè năm nay. Rất tiếc, Xperia 10 III hỗ trợ 5G chưa bao giờ chính thức đến Mỹ nên chưa rõ chiến lược của Xperia 10 IV sẽ như thế nào.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.