Trung Quốc đặt mục tiêu lắp đặt hai triệu trạm phát 5G trong năm 2022

Theo Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT), Trung Quốc sẽ có 2 triệu trạm phát 5G được lắp đặt trong năm nay, đồng thời công tác chuẩn bị cho sự phát triển của hệ thống không dây 6G cũng sẽ được tích cực đẩy mạnh.

- Quảng cáo -

Trung Quốc hiện có 1,425 triệu trạm phát 5G được lắp đặt. Những trạm này hỗ trợ hơn 500 triệu người dùng 5G trên toàn quốc. Con số này biến nó trở thành "mạng 5G lớn nhất trên thế giới". Bất chấp điều đó, Bộ trưởng MIIT Xiao Yaqing cho biết số lượng trạm phát vẫn chưa đủ và cần nhiều hơn.

Ông cũng cho biết thêm rằng chính phủ sẽ cố gắng duy trì vị trí dẫn đầu trong 5G, đồng thời lập kế hoạch và đặt nền tảng cho nghiên cứu và phát triển trên công nghệ 6G.

Trung Quốc lắp 2 triệu trạm phát 5G

Trong khi hầu hết mọi người coi 5G là một bản nâng cấp kỹ thuật lên 4G, hệ thống không dây thế hệ tiếp theo được kỳ vọng sẽ là nền tảng chính của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, còn được gọi là Công nghiệp 4.0. Nó sẽ đẩy nhanh quá trình tự động hóa của các ngành công nghiệp truyền thống.

5G phát triển dựa trên 4G bằng cách cung cấp tốc độ dữ liệu cao nhất lên đến 20 gigabit mỗi giây và trải nghiệm người dùng trung bình nhanh hơn 100 megabit mỗi giây, so với khoảng 10Mbps ở thế hệ trước.

Trung Quốc, là thị trường internet và smartphone lớn nhất thế giới. Vì vậy, dễ hiểu khi họ triển khai thành công mạng lưới 5G lớn nhất thế giới.

Sự tập trung của MIIT vào việc thúc đẩy tốc độ xây dựng cơ sở hạ tầng 5G cho thấy Trung Quốc vẫn bị hạn chế trong cuộc đua với Mỹ về phát triển mạng di động thế hệ tiếp theo.

Các lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ đã cấm các nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn là Huawei Technologies Co và ZTE Corp bán thiết bị 5G của họ cho các nhà mạng di động Mỹ. Trong khi đó, Washington cũng gây áp lực đối với các đồng minh kinh tế để loại trừ các nhà cung cấp Trung Quốc khỏi các đợt triển khai mạng 5G khác nhau ở châu Âu và châu Á-Thái Bình Dương.

Bất chấp những bất lợi này, các số liệu thống kê đều cho thấy dự đoán rằng Trung Quốc sẽ thống trị sự phát triển 5G trong một ngày không xa.

Vào tháng 1vừa qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã vạch ra tầm nhìn của mình về một nền kinh tế kỹ thuật số với kết nối 5G và quản lý dữ liệu toàn quốc làm cốt lõi. Cùng tháng, Hội đồng Nhà nước, chính phủ Trung Quốc, đã công bố bản kế hoạch phát triển nền kinh tế kỹ thuật số mới, trong đó tìm kiếm vai trò thiết lập tiêu chuẩn chính cho đất nước trong công nghệ di động 6G.

Một số đại biểu đã kêu gọi mở rộng phát triển mạng 5G.

Zhong Zhangdui, đại biểu Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc, đã thúc giục chính phủ thiết lập tần số di động 5G thống nhất dành riêng cho giao thông đường sắt. Đây một phần trong đề xuất thiết lập cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc tiên tiến và đáng tin cậy cho tàu hỏa.

Tại buổi khai mạc Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc thường niên vào thứ Bảy tuần trước, Thủ tướng Lý Khắc Cường đã nhắc lại sự thúc đẩy của quốc gia đối với sự đổi mới và "đột phá nhanh hơn" trong các công nghệ cốt lõi, bao gồm cả 5G. Các nhà khai thác mạng China Mobile, China Unicom và China Telecom đã tung ra các dịch vụ 5G thương mại của họ tại đại lục vào năm 2019.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.