Định hướng ứng dụng AI – Blockchain trong y khoa và giáo dục

Ngày 10/03/2022, trong khuôn khổ chuỗi hội nghị Y khoa và Công nghệ, Trường Đại học Văn Lang cùng Viện Vi sinh và Chống dịch Đại học Stanford tiếp tục có 2 phiên trao đổi với nhiều tham luận xoay quanh các vấn đề nóng trong việc ứng dụng AI, Blockchain vào y khoa và Hệ thống giáo dục.

- Quảng cáo -

Trải dài từ ngày 07 – 10/03/2022, chuỗi hội nghị Y khoa và Công nghệ vừa là cơ hội giao lưu văn hóa giữa hai đất nước, vừa là không gian học thuật cho các nhà nghiên cứu, nhà quản lý giáo dục.

Nằm trong khuôn khổ chuỗi hội nghị, ngày 10/03/2022, đoàn chuyên gia đến từ Viện Vi sinh và Chống dịch Đại học Stanford tiếp tục đồng hành cùng Trường Đại học Văn Lang tham luận và nghiên cứu nhiều vấn đề, hướng tới giải pháp nâng cao khả năng sẵn sàng ứng phó các bệnh truyền nhiễm trong tương lai tại Việt Nam, đặc biệt nhấn mạnh các chủ đề về thuốc đặc trị, quản trị y khoa, ứng dụng công nghệ, phân tích và dự báo dịch tễ học.

Ngày nay, các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) đóng vai trò quan trọng và đang tạo ra cuộc cách mạng nhiều lĩnh vực.

Nằm ngay trong thung lũng sillicon, Viện Vi sinh và Chống dịch Đại học Standford không chỉ có nguồn tài nguyên, thiết bị lên tới hàng tỷ đô mà còn có nguồn nhân lực về con người và công nghệ AI dồi dào, giúp tầm soát và dự báo tình hình dịch tễ trong tương lai. Việt Nam hiện nay cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào trí tuệ nhân tạo với nhiều tiềm năng, tuy nhiên không ít thách thức còn đặt ra về các vấn đề nguồn lực, cơ sở vật chất và hệ thống quản lý.

Hội nghị có sự quy tụ của GS. Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Y tế – Đại học Công nghệ Sydney (UTS), Giáo sư kiêm nhiệm dịch tễ học và thống kê thuộc Đại học Notre Dame (Australia), cũng là người gốc Việt đầu tiên được bầu làm Viện sĩ Viện Hàn lâm Y học Australia; GS. TS. BS. Jeffrey Glenn, Viện trưởng Viện Chống dịch, Đại học Stanford, giáo sư Y khoa, Tiêu hóa và Gan mật tại Đại học Standford, Giám đốc Trung tâm Viêm gan và Kỹ thuật mô gan – Bệnh viện Standford; TS. Edward Pham, Phó Viện trưởng Viện Chống dịch, Đại học Stanford; TS. Lương Minh Thắng, Cố vấn công nghệ, Viện Chống dịch, Đại học Stanford; ThS. Wendy Uyên Nguyễn, Cố vấn Chiến lược cấp cao, Viện Chống dịch Đại học Stanford; Mr. Nguyễn Huy, đồng sáng lập kiêm CTO tại KardiaChain, nền tảng blockchain hàng đầu tại Đông Nam Á.

Với sự tham gia tích cực của các chuyên gia lĩnh vực y khoa và công nghệ trên thế giới, hội nghị cung cấp cái nhìn đa chiều về dữ liệu tính toán big data trong tương lai, định hình hướng đi rõ nét hơn cho Việt Nam trong việc sử dụng dữ liệu lớn vào y tế cũng như giáo dục. Trong thời gian sắp tới, Trường Đại học Văn Lang định hướng tìm nguồn data để mở rộng trong lĩnh vực y học, đặc biệt là các trung tâm ung bướu.

Đây là sự kiện về Y khoa lớn nhất từ trước đến nay của Trường Đại học Văn Lang, quy tụ các nhà khoa học y khoa quốc tế và các chuyên gia trong nước, khẳng định uy tín với cộng đồng học thuật Y khoa và Công nghệ trong và ngoài nước, đặt dấu mốc trong chiến lược đẩy mạnh khối ngành Sức khỏe của nhà trường trong tương lai.

Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.