Làm sao để thay đổi tên người dùng PlayStation Network của bạn?

Nếu không thích tên người dùng PlayStation Network hiện tại, bạn vẫn có thể thay đổi nó.

- Quảng cáo -

Theo TheVerge, không phải lúc nào cũng dễ dàng thay đổi tên tài khoản PlayStation Network (PSN) của bạn. Trên thực tế, phải đến tháng 4 năm 2019, Sony mới cho phép các chủ tài khoản làm điều đó.

Hiện tại, mỗi tài khoản được phép thay đổi tên người dùng một lần miễn phí. Mọi thay đổi sau đó đều phải trả phí: 4,99 USD nếu bạn là người đăng ký PlayStation Plus hoặc 9,99 USD cho những người khác.

Cho dù bạn đã sử dụng nhiều hơn tên người dùng của mình hay bạn chỉ muốn thay đổi tên người dùng đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện quy trình này. Tuy nhiên, có một số cảnh báo cần phải nói trước với bạn.

Nếu bạn chủ yếu chơi các trò chơi mới hơn (cụ thể là các trò chơi được phát hành sau ngày 1 tháng 4 năm 2018), Sony nói rằng bạn sẽ không gặp phải nhiều vấn đề. Nhưng nếu bạn vẫn thích các trò chơi từ trước đó trong kỷ nguyên PS4, thì đó là một câu chuyện khác. Sony đã tạo một danh sách các trò chơi sẽ gặp sự cố nếu bạn thay đổi tên người dùng.

Ngay trước khi bạn đổi tên, Sony sẽ nhắc bạn bằng nhiều cách rằng một số dữ liệu lưu trò chơi quý giá của bạn có thể bị ảnh hưởng, cho dù dữ liệu đó được lưu trữ cục bộ hay trên đám mây:

  • ID trực tuyến trước đó của bạn có thể vẫn hiển thị với bạn và những người chơi khác ở một số khu vực.
  • Bạn có thể mất tiến trình trong các trò chơi, bao gồm dữ liệu đã lưu trò chơi, dữ liệu bảng thành tích và tiến độ giành được Danh hiệu.
  • Các phần của trò chơi và ứng dụng của bạn có thể không hoạt động bình thường cả trực tuyến và ngoại tuyến.
  • Bạn có thể mất quyền truy cập vào nội dung (bao gồm cả nội dung trả phí) mà bạn đã có được trong các trò chơi, bao gồm cả nội dung như tiện ích bổ sung và tiền ảo.

Nếu bạn vẫn muốn thay đổi tên người dùng của mình, đây là cách thực hiện:

Sử dụng trình duyệt web để đổi tên người dùng PlayStation Network

đổi tên người dùng PlayStation Network

  • Bước đầu tiên của bạn là đăng nhập vào tài khoản Sony của mình. Sau khi làm điều đó, bạn sẽ thấy tên tài khoản PSN của mình (Sony gọi nó là "Online ID"), nó hiển thị đầu tiên trong menu. Nhấp vào "Chỉnh sửa" để thay đổi tên người dùng của bạn.

đổi tên người dùng PlayStation Network

  • Trước khi bạn có thể tiếp tục, Sony sẽ đưa ra những cảnh báo được liệt kê ở trên. Nhấn "Tôi chấp nhận" nếu bạn muốn tiếp tục.

đổi tên người dùng PlayStation Network

  • Có nhiều cảnh báo hơn ở bước tiếp theo. Sony thông báo cho bạn rằng nếu bạn gặp sự cố, bạn có thể hoàn nguyên thay đổi và lấy lại tên người dùng cũ của mình. Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo rằng làm như vậy có thể không khắc phục được các vấn đề nếu chúng phát sinh. Nói cách khác, có khả năng một thứ gì đó sẽ bị xáo trộn. Nếu bạn không quan tâm đến rủi ro, hãy tiến lên phía trước.

Sử dụng PlayStation 4

đổi tên người dùng PlayStation Network

  • Trên trang tổng quan chính của PS4, điều hướng đến "Cài đặt" và chọn nó.

đổi tên người dùng PlayStation Network

  • Cuộn qua danh sách cho đến khi bạn tìm thấy tùy chọn "Quản lý tài khoản". Nhấp vào đó, sau đó chọn "Thông tin tài khoản"> "Hồ sơ"> "ID trực tuyến" (Account Information" > "Profile" > "Online ID.").
  • Bạn sẽ thấy các cảnh báo tương tự mà Sony hiển thị cho người dùng trình duyệt trước khi cho phép thay đổi tên người dùng.
  • Sau khi chấp nhận những cảnh báo này, bạn có thể nhập tên người dùng mới.

Sử dụng PlayStation 5

Quá trình thay đổi tên người dùng của bạn trên PlayStation 5 tương tự như những gì bạn thấy trên PlayStation 4, với một số thay đổi nhỏ liên quan đến bố cục menu và điều hướng.

  • Trên trang tổng quan chính của PS5, điều hướng đến "Cài đặt" và chọn nó.
  • Chọn "Người dùng và tài khoản"> "Tài khoản"> "Hồ sơ" ("Users and Accounts" > "Accounts" > "Profile").
  • Bạn sẽ thấy các cảnh báo tương tự mà Sony hiển thị cho người dùng trình duyệt trước khi cho phép thay đổi tên người dùng.
  • Sau khi chấp nhận những cảnh báo này, bạn sẽ được yêu cầu nhập thông tin đăng nhập PSN hiện có của mình trước khi nhập tên người dùng mới.

đổi tên người dùng PlayStation Network
đổi tên người dùng PlayStation Network
đổi tên người dùng PlayStation Network
đổi tên người dùng PlayStation Network
đổi tên người dùng PlayStation Network

Làm thế nào để lấy lại tên người dùng cũ?

Theo Sony, bạn có thể hoàn nguyên về tên người dùng cũ hơn miễn phí bằng cách liên hệ với nhóm hỗ trợ PlayStation. Họ có mặt qua điện thoại vào các ngày trong tuần từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều theo giờ PT. Bạn cũng có thể trò chuyện online với họ vào các ngày trong tuần từ 6 giờ sáng đến 10 giờ tối theo giờ PT và vào các ngày cuối tuần từ 7 giờ sáng đến 8 giờ tối theo giờ Thái Bình Dương.

Như tôi đã đề cập trước đó, hãy nhớ rằng Sony không đảm bảo rằng việc quay lại tên người dùng cũ của bạn sẽ khắc phục được bất kỳ sự cố nào bạn có thể gặp phải với tên người dùng mới.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.