Google mua lại startup microLED sản xuất màn hình cho kính AR

Google vừa mua lại Raxium, công ty chuyên nghiên cứu, sản xuất màn hình microLED cho kính AR và VR.

- Quảng cáo -

Theo GSMArena, Google Glass có thể là một thất bại nhưng gã khổng lồ tìm kiếm vẫn chưa từ bỏ ý tưởng này. Tuy nhiên, có vẻ như hãng đã không gặt hái được nhiều thành công trong việc tự phát triển một thiết kế mới. Vì vậy, Google đã chuyển hướng chiến lược sang mua các công ty khởi nghiệp để sở hữu các tài năng và công nghệ mới trong lĩnh vực này.

Hai năm trước, họ đã mua lại North, một nhà sản xuất kính AR, bây giờ họ đã mua Raxium, công ty đang phát triển màn hình microLED cho các ứng dụng AR và VR. Chi phí mua lại không được công bố, nhưng các mức định giá trước đó được báo cáo là khoảng 1 tỷ USD.

microLED tương tự như OLED ở chỗ không sử dụng đèn nền, thay vào đó mỗi pixel phát ra ánh sáng riêng. Sự khác biệt với OLED nằm ở vật liệu được sử dụng – microLED hứa hẹn sẽ sáng hơn, tiết kiệm năng lượng hơn và khắc phục các vấn đề về tuổi thọ (như hiện tượng burn-in).

Google mua Raxium

Tuy nhiên, chế tạo microLED đủ nhỏ cho các thiết bị đeo trên đầu là một thách thức. Và chúng cần phải nhỏ nhưng đủ cho tầm nhìn của người dùng. Raxium tuyên bố họ đã đạt được các điểm ảnh nhỏ tới 3,5 µm, nhỏ hơn nhiều so với một điểm ảnh OLED điển hình.

Raxium chưa sản xuất thiết bị đại chúng. North đã có một sản phẩm trên thị trường, Focals 1.0, một cặp kính AR trị giá 600 USD (nó có giá 1000 USD vào thời điểm ra mắt nhưng nhanh chóng được giảm giá sau đó). Sau khi mua lại, Google đã tắt dịch vụ mà kính dựa vào, khiến chúng không thể sử dụng được.

Dù sao thì Google cũng đang tham gia vào một cuộc đua quyết liệt – Apple và Meta cũng đã mua lại các công ty khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kính AR. Kính thông minh có tiềm năng thay thế smartphone để trở thành cách phổ biến để người dùng tương tác với thế giới kỹ thuật số. Tuy nhiên, hiện nay chưa có loại kính thông minh nào làm được điều này, có lẽ là vì những công nghệ cần thiết chưa thực sự sẵn sàng.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.