LG Gram 16 và 17 ra mắt với CPU Intel thế hệ thứ 12

LG Gram 16 và 17 ra mắt với CPU Intel thế hệ thứ 12, GPU Nvidia RTX 2050 tùy chọn.

- Quảng cáo -

Theo GSMArena, máy tính xách tay LG Gram năm ngoái được trang bị bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 11 và iGPU Iris Xe. Hiện tại, công ty đã ra mắt sản phẩm kế nhiệm với bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 12 và đồ họa Nvidia RTX 2050 tùy chọn.

LG Gram 16

Có hai phiên bản – LG Gram 16 và 17 (đề cập đến kích thước màn hình tính bằng inch). Cả hai đều có màn hình 16:10 (2.560 x 1.600 px), IPS LCD với độ phủ 99% DCI-P3 và một lớp phủ chống chói.

Phiên bản 17 inch đi kèm với Intel Core i5 (i5-1240P) hoặc i7 (i7-1260P). Trong khi đó, bản LG Gram 16 inch chỉ có sẵn với chip Core i5. Một số biến thể sử dụng iGPU Iris Xe, số còn lại sử dụng RTX 2050.

LG Gram 16
LG Gram 16

Cả 2 chiếc máy tính xách tay này khá nhẹ. Bản 16 inch nặng 1,285g (với eGPU), chiếc 17 inch thì có trọng lượng là 1,435g.

Pin 90 Wh được tích hợp cho phiên bản sử dụng GPU Nvidia, những máy với iGPU sẽ có pin 80 Wh. Tất cả các phiên bản này đều hỗ trợ sạc nhanh 65W.

LG Gram 16

LG tuyên bố tăng 70% tốc độ so với thế hệ trước đối với mẫu Core i7 mới (thế hệ thứ 12 so với thế hệ thứ 11). Ngoài ra, các máy tính xách tay được trang bị SSD PCIe 4.0 x4, nhanh hơn 22%. Dung lượng SSD bắt đầu từ 256 GB. Cả 2 biến thể đều có khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

LG Gram 16

Dung lượng RAM bắt đầu từ 8 GB và lên đến 32 GB, nhưng bạn phải quyết định trước khi nhấn nút "mua" – RAM LPDDR5 được hàn trên bo mạch chủ.

LG Gram 16

Kết nối bao gồm hai cổng USB-C 3.2 Gen 2 với Thunderbolt 4 và USB Power Delivery. Ngoài ra còn có HDMI kích thước đầy đủ và giắc cắm tai nghe 3,5 mm, cùng với đầu đọc thẻ nhớ microSD. Kết nối không dây có Wi-Fi 6E (card Intel AX2111 2×2) và Bluetooth 5.1.

LG Gram 16

LG đã chuẩn bị một số thủ thuật ‘hấp dẫn’ bằng cách sử dụng webcam và AI. Nếu bạn sử dụng màn hình thứ hai, chẳng hạn như màn hình di động LG Gram + View được minh họa bên dưới, nó có thể di chuyển con trỏ chuột từ màn hình này sang màn hình khác theo hướng nhìn của bạn. Một tính năng khác để mắt đến những người phía sau bạn và sẽ tự động làm mờ màn hình để tránh bị nhìn trộm.

LG Gram 16

LG Gram 16 và 17 mới sẽ có mặt tại Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 4. LG Gram 16 (i5/16 GB/256 GB) sẽ bắt đầu với giá 1885 USD. LG Gram 17 (i6/16 GB/256 GB) sẽ sẽ có giá khởi điểm 1970 USD.

LG Gram 16

Không rõ khi nào các mẫu Gram mới sẽ có mặt bên ngoài Hàn Quốc. Các thiết bị tiền nhiệm năm ngoái có mặt tại thị trường Mỹ chỉ 1 tháng sau khi ra mắt chính thức.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.