Face ID dưới màn hình của iPhone 15 Pro sẽ sử dụng công nghệ của Samsung

Một nguồn tin khẳng định phần cứng cho tính năng Face ID dưới màn hình của iPhone 15 Pro sẽ do Samsung sản xuất.

- Quảng cáo -

Theo iPhone 14 News, một nguồn tin hôm nay cho biết Apple sẽ giới thiệu Face ID dưới màn hình trên iPhone 15 Pro vào năm tới. Công nghệ này sẽ do Samsung cung cấp.

Dự kiến, công ty Cupertino sẽ tiếp tục hướng tới tầm nhìn iPhone là "một tấm kính duy nhất" với mặt trước toàn màn hình. Ẩn xác thực sinh trắc học bên dưới màn hình chắc chắn sẽ là một phần của hành trình đó. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là làm thế nào và khi nào…

Face ID dưới màn hình

Hành trình của tính năng Face ID dưới màn hình

Cựu giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive, đã nói về "một tấm kính duy nhất" khi ra mắt iPhone X. Dù mẫu máy này rất thành công nhưng nó vẫn chưa đạt đến mức ‘toàn màn hình’ như nhiều fan chờ đợi.

Có một số cách để Apple kết hợp xác thực sinh trắc học với mặt trước iPhone toàn màn hình. Cách đơn giản nhất sẽ là cách tiếp cận được giới thiệu với iPad Air thế hệ thứ 4: Touch ID trên nút nguồn. Tuy nhiên, điều này sẽ rắc rối trên iPhone với tính năng "raise to wake" và một số người dùng iPad đã báo cáo rằng đã vô tình tắt thiết bị khi cố gắng xác thực.

Face ID dưới màn hình

Một cách tiếp cận có nhiều khả năng hơn là nhúng Touch ID hoặc Face ID vào bên dưới màn hình. Apple có bằng sáng chế cho cả hai cách tiếp cận, nhưng có một loạt thách thức kỹ thuật cần giải quyết để làm cho cả hai cách tiếp cận này trở thành hiện thực.

2 nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo và Ross Young đều cho rằng Face ID dưới màn hình sẽ được giới thiệu vào năm 2023 hoặc 2024. Trong đó, Ming-Chi Kuo thiên về khả năng điều này sẽ xảy ra vào năm 2023, tương ứng với thế hệ iPhone 15.

Tin đồn mới nhất về Face ID dưới màn hình

Thông tin mới nhất đến từ The Elec và nó chi tiết hơn so với các tin đồn trước đây. Cụ thể, họ nói rằng tính năng này sẽ chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone 15 Pro. Nó sử dụng một công nghệ mới của Samsung. Công nghệ này sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên mẫu flagship tiếp theo của công ty Hàn Quốc.

Face ID dưới màn hình

Nguồn tin này nói: "Samsung Display hiện đang phát triển một công nghệ camera dưới bảng điều khiển mới cho khách hàng của mình là Apple để ẩn Face ID dưới màn hình trong iPhone tiếp theo.

Công nghệ của Samsung Display dự kiến sẽ áp dụng đầu tiên cho điện thoại có thể gập lại của Samsung Electronics ra mắt vào năm tới, tiếp theo là ứng dụng cho dòng Pro trên iPhone 15 series".

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.