Lí do vì sao Pixel 5 sử dụng lại cảm biến của Pixel 3

Google Pixel 5 sắp ra mắt và nhiều người đang thắc mắc tại sao Google vẫn tiếp tục sử dụng cảm biến từ Pixel 3 cho chiếc điện thoại mới nhất của mình.

- Quảng cáo -

Google Pixel 5 sắp ra mắt và nhiều người đang thắc mắc tại sao Google vẫn tiếp tục sử dụng cảm biến từ Pixel 3 cho chiếc điện thoại mới nhất của mình.

Theo PhoneArena, Google Pixel 5 sắp ra mắt có thể sẽ có camera chính 12.2 MP và cảm biến siêu rộng thay vì camera tele của Pixel 4. Dường như Google sẽ sử dụng cảm biến Sony IMX363 cho camera chính.

Xem thêm: Google Pixel 5 lộ giá bán và màu sắc

Đây là cảm biến chúng ta từng nhìn thấy trên Pixel 3, Pixel 4 và Pixel 4a. Nếu bạn đang thắc mắc tại sao Google không nâng cấp cảm biến thì một bài phỏng vấn của The Vergecast mới đây đã đưa ra một số lí do.

Pixel 5

Tổng biên tập Nilay Patel của The Verge gần đây đã có cuộc trò chuyện với Marc Levoy, người đứng sau mảng nhiếp ảnh điện toán của Pixel. Anh đã rời công ty hồi tháng 5 và hiện làm việc cho Adobe.

Levoy tin rằng cảm biến di động đã đi được một chặng đường dài. Ông nói rằng những cải tiến gần đây không có gì là đột phá và đang đi kèm với lợi nhuận giảm dần.

Ông nói: "Lợi nhuận ngày càng giảm do các quy luật vật lý, tôi không biết rằng các cảm biến cơ bản lại có sức hút đến vậy. Tôi không cho rằng chuyển sang 96 MP là một ý kiến hay. Tỷ lệ tín hiệu trên nhiễu sẽ phụ thuộc vào kích thước của cảm biến.

Câu hỏi đặt ra ít nhiều là bạn có thể nhét một cảm biến lớn như thế nào vào yếu tố hình thức của một chiếc máy ảnh di động.

Trước iPhone, điện thoại thông minh dày hơn. Nếu chúng ta có thể quay lại thời kỳ này, thì chúng ta có thể đặt các cảm biến lớn hơn vào đó. Nokia đã thử nghiệm điều đó nhưng không thành công về mặt thương mại".

Tốt nhất, các pixel phải lớn vì điều này cho phép chúng thu được nhiều ánh sáng hơn các pixel nhỏ. Đối với một máy ảnh độ phân giải cao, nó cần nhiều pixel.

Vì vậy, các nhà cung cấp thu nhỏ kích thước pixel để tăng độ phân giải mà không tăng kích thước cảm biến. Điều này làm tăng hiện tượng nhiễu.

Pixel 5

Levoy cho biết: "Như tôi đã nói, tỷ lệ nhiễu về cơ bản là vấn đề của tổng kích thước cảm biến. Nếu bạn muốn đặt 96 megapixel và bạn không thể ép một cảm biến lớn hơn vào điện thoại, bạn phải làm cho các pixel nhỏ hơn.

Khi đó, bạn sẽ gần đạt đến giới hạn nhiễu xạ và các pixel đó sẽ trở nên tồi tệ hơn. Chúng bị "noise" nhiều hơn. Không rõ bạn sẽ nhận được bao nhiêu lợi ích từ việc này".

Để giải quyết vấn đề này, một số nhà cung cấp điện thoại thông minh sử dụng kỹ thuật ghép pixel. Theo đó, dữ liệu từ nhiều pixel được kết hợp thành một để giảm nhiễu.

Levoy không tin rằng phương pháp này tạo ra sự khác biệt đáng kể. Ông đã gợi ý rằng Google sẽ sử dụng một cảm biến mới khi Sony hoặc một số công ty khác sản xuất một thiết bị có độ nhiễu thấp hơn so với cảm biến hiện tại.

Nguyên nhân là điều này sẽ cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng.

Levoy dường như cũng đã đưa ra ý kiến ​​của mình về camera của Pixel 5

Theo 9to5Google, Levoy cho rằng phần cứng và phần mềm đi đôi với nhau và việc chỉ thêm nhiều ống kính và cảm biến hơn là không hữu ích. Anh ấy đã đưa ra ví dụ về công nghệ Super Res Zoom đã giúp tăng cường ống kính tele của Pixel 4.

Ưu điểm lớn nhất của điện thoại Pixel khả năng chụp ảnh. Giờ đây, khi Levoy không còn là một phần của công ty, nhiều người tự hỏi liệu những chiếc điện thoại sắp tới có còn giữ được phong độ này hay không?

Pixel 5
pixel 5

Levoy cho biết anh đã đưa ra 1 số ý tưởng cho camera Pixel 5 nhưng không chắc Google có áp dụng nó hay không.

Anh nói: "Tôi đã cho họ lời khuyên. Tuy nhiên, họ có nghe hay không lại là chuyện khác".

Pixel 5 sẽ được công bố vào ngày 25 tháng 9. Nhiều khả năng nó sẽ được bán ra từ tháng 10 năm nay.

Các tin tức công nghệ rò rỉ cho thấy Pixel 5 sẽ sử dụng vi xử lí Snapdragon 765G và nó dự kiến ​​sẽ có giá từ 649 USD đến 699 USD tại Mỹ.

Ngoài ra, Google cũng sẽ phát hành Pixel 4a (5G) có giá bán lẻ 499 USD.

Tại Việt Nam, người dùng đang tỏ ra khá thích thú với những hình ảnh vỏ hộp Pixel 4a của Google có in dòng chữ Made in Vietnam. Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy, không chỉ Pixel 4, cả Pixel 5 cũng sẽ được Google sản xuất tại Việt Nam.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.