watchOS 8.5 làm hỏng sạc nhanh trên Apple Watch Series 7

Người dùng báo cáo tốc độ sạc chậm sau khi cập nhật lên watchOS 8.5.

- Quảng cáo -

Mặc dù Apple Watch Series 7 không có thời lượng pin lâu hơn so với thế hệ tiền nhiệm, nhưng nó đã cung cấp khả năng sạc nhanh hơn – ít nhất là cho đến tuần trước. Một số người dùng hiện đang phàn nàn rằng tính năng này không còn hoạt động sau khi cập nhật lên watchOS 8.5.

watchOS 8.5 làm mất sạc nhanh

Tính năng sạc nhanh chỉ dành riêng cho Series 7. Với tính năng này, Apple cho biết pin của Apple Watch có thể tăng từ lên 80 phần trăm trong khoảng 45 phút.

Tuy nhiên, chủ sở hữu Series 7 trên Reddit, diễn đàn hỗ trợ của Apple và diễn đàn của MacRumors cho biết Apple Watch của họ sạc với tốc độ rất chậm sau khi cập nhật lên phiên bản watchOS 8.5.

watchOS 8.5 làm mất sạc nhanh

Một vài người dùng Reddit tuyên bố rằng chiếc Apple Watch của họ chỉ sạc được khoảng 5% trong 15-20 phút. Trong khi đó, một người dùng trên diễn đàn của Apple tuyên bố rằng Apple Watch chỉ sạc được 5% trong một giờ. Trong khi đó, Apple từng tuyên bố Apple Watch SE có thể đạt 80% trong 1,5 giờ.

Ban đầu, có vẻ như sự cố chỉ ảnh hưởng đến những người sử dụng Belkin’s 3-in-1 BoostCharge Pro. Tuy nhiên, một số người đã tuyên bố rằng vấn đề còn kéo dài sang bộ phận sạc nhanh của chính Apple. The Verge đã liên hệ với Apple và Belkin để đưa ra bình luận nhưng không nhận được phản hồi ngay lập tức.

Thời lượng pin vẫn là một trong những "rào cản" chính của Apple Watch. Kể từ khi ra mắt, Apple tuyên bố rằng chiếc đồng hồ thông minh của mình có thể hoạt động 18 giờ cho một lần sạc. (Trong thực tế, bạn có thể lâu hơn một chút, mặc dù bạn vẫn phải sạc hàng ngày.) Sạc nhanh nhằm loại bỏ việc lập kế hoạch chiến lược khi nào nên sạc Apple Watch của bạn, đặc biệt đối với những người muốn sử dụng thiết bị để theo dõi giấc ngủ.

watchOS 8.5 làm mất sạc nhanh

Mặc dù tiện lợi, nhưng tính năng sạc nhanh trên Series 7 đòi hỏi người dùng phải thực hiện một số bước. Series 7 đi kèm với một cục sạc nhanh tương thích, nhưng bạn phải cung cấp cục sạc USB-C của riêng mình. Bộ sạc này cũng phải đáp ứng các thông số kỹ thuật của Apple (bạn có thể xem tại đây). Mặc dù bộ sạc Apple Watch cũ hơn sẽ hoạt động với Series 7, nhưng bạn sẽ không nhận được tốc độ sạc nhanh hơn. Hơn nữa, nếu bạn đang sử dụng bộ sạc của bên thứ ba, bộ sạc đó có thể không hỗ trợ sạc nhanh. Hiện tại, chỉ có hai bộ sạc Apple Watch của bên thứ ba hỗ trợ tính năng này – và cả hai đều của Belkin.

Hy vọng rằng bản sửa lỗi sẽ sớm đến. Trong thời gian chờ đợi, có lẽ bạn phải chấp nhận sạc thiết bị lâu hơn 1 chút.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.