NTK Cao Minh Tiến thực hiện BST NFT về áo dài Việt Nam

NTK Cao Minh Tiến công bố kế hoạch đưa tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam lên không gian ảo dưới dạng mã hóa NFT.

- Quảng cáo -

Mới đây, một nhà thiết kế nổi tiếng người Việt đã chính thức ra mắt bộ sưu tập Áo dài của riêng mình dưới dạng mã hóa NFT. Theo tìm hiểu, chủ nhân của BST này chính là nhà thiết kế Cao Minh Tiến – một "bậc thầy biến hóa" giữa thời trang cao cấp và nghệ thuật đương đại.

NTK Cao Minh Tiến được coi là một trong những "anh cả" của ngành thời trang Việt. Với gần 20 năm chinh chiến trong ngành công nghiệp thời trang, NTK Cao Minh Tiến đã cho ra mắt hàng loạt các BST độc lạ với bản sắc rất riêng và không đụng hàng với bất cứ ai. Anh được mệnh danh là bậc thầy khéo léo trong việc thổi hồn Việt vào những sản phẩm thời trang hiện đại.

NTK Cao Minh Tiến
NTK Cao Minh Tiến

Nhờ các sản phẩm thời trang độc đáo, anh đã chinh phục được trái tim của nhiều diễn viên, MC, ca sĩ nổi tiếng như diễn viên Huyền Lizzie, diễn viên Quỳnh Nga, diễn viên Phương Oanh, MC Hồng Nhung, ca sĩ Khánh Ly, ca sĩ Uyên Linh, ca sĩ Tố Nga,…

NTK Cao Minh Tiến thường xuyên đứng chung khung hình với dàn mỹ nhân Việt
NTK Cao Minh Tiến thường xuyên đứng chung khung hình với dàn mỹ nhân Việt

Hiện tại, bộ sưu tập thời trang NFT của Cao Minh Tiến đang được bán trên sàn giao dịch bePAY NFT Marketplace. Mỗi NFT đại diện cho quyền sở hữu độc nhất, quyền chuyển đổi thành sản phẩm ngoài đời thật cũng như các đặc quyền tham dự show diễn của nhà thiết kế Cao Minh Tiến.

BST Áo dài của NTK Cao Minh Tiến
BST Áo dài của NTK Cao Minh Tiến

Chia sẻ về quyết định tham gia vào thị trường NFT, NTK Cao Minh Tiến cho biết: "Tôi tin rằng NFT sẽ là một hiện tượng mới trong làng thời trang thế giới. Tôi muốn nắm bắt cơ hội này để đưa các sản phẩm thời trang đậm hồn Việt đến gần hơn với bạn bè quốc tế".

Sắp tới, hình ảnh NTK Cao Minh Tiến cùng với bộ sưu tập NFT áo dài Việt sẽ được xuất hiện trên Quảng trường Thời Đại (Times Square – New York) vào cuối tháng 4 nhằm quảng bá cho dự án lần này.

Trước Cao Minh Tiến, nhiều nhà thiết kế thời trang nước ngoài cũng đã cho ra mắt các bộ sưu tập NFT. Điển hình nhất có thể kể đến Jonathan Simkhai, một nhà thiết kế cấp cao của New York Fashion Week, đã cho ra mắt bộ sưu tập NFT trên nền tảng OpenSea và trình diễn trong không gian Metaverse.

Tiềm năng phát triển của NFT

Xu hướng NFT hóa trong ngành thời trang đã thực sự bùng nổ từ giữa năm 2021. Các thương hiệu đình đám như Balenciaga, Gucci, Burberry, Louis Vuitton, Tommy, Dolce & Gabbana, Nike hay Adidas đều lần lượt cho ra mắt các bộ trang phục ảo dưới dạng NFT.

Nền tảng thực tế ảo Decentraland mới đây cũng đã tổ chức thành công sự kiện Metaverse Fashion Week đầu tiên với sự quy tụ của hàng trăm nhãn hàng nổi tiếng trên khắp thế giới.

 Bộ sưu tập thời trang NFT của Dolce & Gabbana
Bộ sưu tập thời trang NFT của Dolce & Gabbana

Trong thời đại 4.0, NFT chính là một công cụ quan trọng trong việc quảng bá cũng như kiếm tiền cho các thương hiệu thời trang nói chung và các nhà thiết kế nói riêng. NFT có thể tiếp cận tới khách hàng trên toàn cầu, giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu.

Với NFT, cơ hội sáng tạo dành cho những nhà thiết kế là vô hạn, đồng thời mở ra một cách tiếp cận mới dành cho những ai yêu thích thời trang. Công nghệ kỹ thuật số này hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng phát triển mới của ngành công nghiệp thời trang thế giới nói chung và thời trang Việt Nam nói riêng.

Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.