There’s No One At All của Sơn Tùng chỉ ẩn khỏi Youtube Việt Nam

Đứng trước làn sóng kêu gọi tẩy chay vì nội dung MV có chứa hình ảnh độc hại (bao gồm bạo lực và cổ xúy tự tử), Sơn Tùng M-TP đã chủ động thông báo trên trang cá nhân của mình về việc anh, ekip của mình đã dừng lại việc phát MV. Tuy nhiên thực tế thì ca khúc MV này chỉ ẩn khỏi Youtube Việt Nam chứ không thực sự biến mất hoàn toàn như nhiều người vẫn nghĩ.

- Quảng cáo -

Vào thời điểm hôm qua lúc MV mới của nam ca sĩ Thái Bình There’s No One At All cán mốc 8.000.000 lượt xem cũng là lúc Sơn Tùng M-TP có thông báo chính thức về việc dừng phát MV trên trang cá nhân của mình.

Nam ca sĩ viết trên trang cá nhân:

"Xin chào tất cả mọi người, mình là Sơn Tùng M-TP đây! Tối qua 28/04/2022, Tùng và tập thể công ty M-TP Entertainment đã cho ra mắt M/V "There’s No One At All".

Đây là sản phẩm tiếng Anh đầu tiên đánh dấu một chặng đường mới trong cuộc đời sự nghiệp của Tùng. Tùng thực sự cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào trong suốt quá trình thực hiện dự án này !

Tùng đã bắt đầu dự án THERE’S NO ONE AT ALL với những giai điệu đầu tiên (phần nghe) vào giữa năm 2020, cho đến tháng 1 năm 2022 thì những cảnh quay cuối cùng mới được đóng máy (phần nhìn), sau đó là cả một quá trình hậu kỳ rất cẩn thận, tỉ mỉ từng cảnh một để đem đến một dự án chỉnh chu nhất cho khán giả từ phần nghe cho đến phần nhìn. Và rồi cuối cùng THERE’S NO ONE AT ALL cũng đã được ra mắt vào lúc 20:00 ngày 28/4/2022.

Cả một chặng đường dài đúng không ạ ! M/V được lấy ý tưởng từ chính những giai điệu, ca từ và tinh thần của bài hát mà Tùng viết ra. Xuyên suốt M/V là hình ảnh của một đứa bé không gia đình, không bạn bè nhưng luôn tin vào một ngày nào đó sẽ được bù đắp, được yêu thương, được quan tâm như bao đứa trẻ khác.

Chủ đích việc xây dựng hình ảnh này Tùng mong muốn thông qua M/V có thể truyền tải thông điệp "Hãy thấu hiểu cảm xúc bên trong những người cô đơn, hiểu để yêu thương, che chở, và hãy mở rộng tấm lòng của chúng ta trước khi quá muộn". Bên cạnh đấy Tùng cũng muốn được chia sẻ sự đồng cảm của mình đến với những mảnh đời bất hạnh ngoài kia rằng: "Bạn không hề cô đơn, có rất nhiều người giống như bạn."

Trong nghệ thuật sẽ luôn có những ẩn ý ở từng cảnh, thậm chí là chiều sâu nội tâm đến khó hiểu của nhân vật mà mỗi một người nghệ sĩ hay người sáng tạo muốn khán giả của mình cảm nhận. Tuy nhiên, sau khi phát hành, Tùng cũng đã nhận được rất nhiều những ý kiến trái chiều.

Nhân đây Tùng thật lòng muốn gửi một lời xin lỗi chân thành đến tất cả những ai đã có những cảm giác không thoải mái sau khi xem M/V này. Đây thực sự không phải là những gì mà Tùng hay công ty M-TP Entertainment mong muốn. Tùng luôn hiểu được vị trí và sức ảnh hưởng của mình đối với các bạn trẻ. Tùng luôn mong muốn mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho xã hội cũng như cho quê hương đất nước Việt Nam của mình. Vì vậy, Tùng và công ty, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, sẽ chủ động ngưng phát hành M/V "There’s No One At All".

Cuối cùng Tùng và công ty xin được gửi một lời cảm ơn chân thành đến tất cả những người anh em, những cộng sự, và những đối tác đã đồng hành cùng Tùng trong dự án lần này. Xin cảm ơn tất cả những ai đã và đang yêu thương, ủng hộ thật nhiều cho THERE’S NO ONE AT ALL.

Và cuối cùng, Tùng xin cảm ơn tất cả những ý kiến đóng góp từ khán giả và các Sở ban ngành về dự án lần này. Xin cảm ơn mọi người rất nhiều !".

Ngay sau khi có thông báo này MV There ‘s No One At All đã bị ẩn khỏi Youtube Việt Nam. Dù vậy MV này vẫn không biến mất hoàn toàn và vẫn tồn tại phát hành trên Youtube ở các quốc gia khác. Phiên bản audio của bài hát này vẫn nằm trên trang chủ Spotify Việt Nam kèm theo banner lớn.

Bỏ ngoài yếu tố nghệ thuật của MV thì những cảnh trong MV chứa khá nhiều tình tiết gây ảnh hưởng đáng kể đến các trẻ vị thành niên khi có nhiều cảnh bạo lực, máu me lẫn tự tử. Chính vì vậy rất nhiều phụ huynh đã vô cùng phẫn nộ và kêu gọi tẩy chay MV vì sợ sẽ có thể xảy nhiều tình huống thương tâm một vài em học sinh đã tự tử thời gian gần đây

"Có lẽ Tùng chưa làm cha mẹ, Tùng không biết nhiều cha mẹ sẽ giật mình sợ hãi khi con họ xem MV này. Nhất là khi liên tục những vụ nhảy lầu tự tử đã diễn ra khiến các bậc làm cha làm mẹ chưa hết bàng hoàng.

Nếu Tùng biết, việc phân biệt giữa phim ảnh với ngoài đời thực là khó khăn với lũ trẻ. Nếu Tùng biết, tự tử có tính lây lan rất mạnh… Mỗi sản phẩm khi đưa ra đại chúng, người ta luôn phải gắn nhãn giới hạn độ tuổi.

Tôi nghĩ là do Tùng quên hoặc Tùng chưa biết. Ngoài việc Tùng muốn đổi mới bản thân, muốn tạo ra thứ tuyệt phẩm hay cú nhảy vọt của mình, làm ơn, hãy trách nhiệm với các fan, những đứa trẻ có khi mới 6 – 16 tuổi".

Tác phẩm văn hóa nghệ thuật có tác động lớn đối với nhận thức con người, không thể coi là giải trí đơn thuần. Một bài hát có thể u buồn, nhưng là để giúp người ta được trải lòng và chữa lành, chứ không phải khiến mọi thứ đi vào ngõ cụt.

Có thể Sơn Tùng M-TP muốn quan tâm đến thân phận những người cô đơn khốn khổ chứ không chủ ý cổ xúy cho cách giải quyết vướng mắc cuộc sống bằng nhảy lầu tự tử. Nhưng nguy hiểm ở chỗ với lượng khán giả hâm mộ chủ yếu là học sinh, sinh viên – những người trẻ chưa đủ chín chắn và đang gặp rất nhiều áp lực lẫn chênh vênh – cách chọn tự sát để giải thoát khổ đau rất dễ ảnh hưởng đến suy nghĩ của h".  Một tài khoản Fb chia sẻ.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đánh giá nội dung MV có dấu hiệu vi phạm quy định cấm "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội" tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

 

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.