Đội thi Đại học RMIT giành giải quán quân Cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh HSBC 2022, đại diện Việt Nam tranh tài khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Ngân hàng TNHH Một Thành Viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) phối hợp cùng Quỹ học bổng VietSeeds tổ chức thành công vòng chung kết Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh năm 2022.

- Quảng cáo -

Đây là vòng chung kết cấp quốc gia của Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC uy tín và có quy mô lớn dành cho sinh viên các trường đại học trên toàn thế giới.

Sau các phần tranh tài gây cấn, đội thi đến từ Trường Đại học RMIT đã xuất sắc vượt qua 03 đối thủ còn lại để giành được ngôi vị quán quân, đồng thời, trở thành đại diện Việt Nam tham gia vòng thi quốc tế của Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, cho biết: "Trong suốt 8 năm tổ chức Cuộc thi tại Việt Nam, HSBC rất tự hào đã góp phần phát triển một sân chơi hiện đại và thực tế dành cho lĩnh vực kinh doanh, nơi sinh viên Việt Nam có thể học hỏi và ứng dụng kiến ​​thức của mình vào các tình huống kinh doanh thực tế trong môi trường làm việc quốc tế.

Sau cuộc thi ở những năm trước, chúng tôi nhận thấy rằng nhiều thí sinh có thể tận dụng các kỹ năng học được từ Cuộc thi vào công việc thực tế của họ và đạt được thành công.

Nhằm ứng phó với những thay đổi gần đây trên thế giới, năm nay, Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh của HSBC một lần nữa được tổ chức trực tuyến, giúp sinh viên Việt Nam thích nghi với cách làm việc mới trong chế độ làm việc linh hoạt (hybrid way).

Bất chấp những thách thức, các sinh viên đã cho thấy cách họ học hỏi những kỹ năng mới và phát huy năng lực sáng tạo trong công việc. Đó là những kỹ năng bắt buộc phải có trong thế giới ngày nay.

Đây cũng chính là mục tiêu tham vọng của HSBC trong việc xây dựng và trang bị cho thế hệ Việt Nam tương lai những kiến ​​thức và kỹ năng của thời đại mới, từ đó hỗ trợ sự phát triển của đất nước, giúp Việt Nam đạt được bước tiến lớn trong một thế giới không ngừng đổi thay."

Đại diện VietSeeds, bà Huyền Tôn Nữ Cát Tường – Đồng sáng lập tổ chức này khẳng định: "Dựa trên sự đồng hành về công tác tổ chức cũng như hoạt động hướng dẫn, đào tạo các bạn trẻ trong cuộc thi, chúng tôi mong muốn tiếp tục lan tỏa tầm nhìn và sứ mệnh của mình: Hỗ trợ người trẻ Việt theo đuổi cuộc sống trí tuệ phong phú và sự nghiệp vững vàng; từ đó, tự mình thay đổi cuộc sống, phục vụ cộng đồng và trở thành thế hệ công dân tích cực, những nhà lãnh đạo tương lai, đặc biệt là khi cả thế giới đang phát triển mạnh mẽ trở lại sau đại dịch COVID-19.

Xuyên suốt cuộc thi và tại vòng chung kết vừa qua, dựa trên sự thay đổi tư duy và bản lĩnh của các bạn so với những ngày đầu, chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì những đóng góp của mình đã góp phần mang đến những "hạt mầm" đầy triển vọng cho xã hội".

Vòng chung kết gay cấn, lộ diện Quán quân tranh tài quốc tế

Tại vòng chung kết, 04 đội dự thi đến từ Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Trường Đại học Ngoại Thương – Cơ sở 02 tại TP.HCM, Học viện Tài chính và Trường Đại học RMIT được giao một tình huống kinh doanh thực tế, do Trung tâm Nghiên cứu Tình huống châu Á (ACRC) danh tiếng thuộc Khoa Kinh doanh và Kinh tế học trường Đại học Hồng Kông (HKU) xây dựng.

Các đội có sáu giờ nghiên cứu và hợp tác cùng nhau để đưa ra giải pháp, cũng như lập kế hoạch triển khai chiến lược trước khi bước vào buổi thuyết trình và phản biện với ban giám khảo.

Kế thúc vòng chung kết, đại diện đội quán quân từ Trường Đại học RMIT chia sẻ: "Cả đội em thật sự rất vui và tự hào về bản thân khi đã trở thành quán quân của cuộc thi, em và các thành viên trong đội đã chuẩn bị rất nhiều tháng trước đây cho cuộc thi lần này và cảm thấy mọi nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng.

Chúng em cũng mong muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến BTC cuộc thi, giáo viên hướng dẫn của chúng em là thầy Majo và thầy Kelvin đã hướng dẫn và hỗ trợ tận tình, cũng như tất cả các bạn đã xem livestream và ủng hộ cả bốn đội.

Chúng em cũng mong muốn được lan tỏa niềm vui đến với tất cả mọi người, đồng thời, khuyến khích các bạn trẻ đam mê kinh doanh tham gia vào Cuộc thi năm tới".

Tổ chức cuộc thi bắt kịp bối cảnh thế giới chuyển mình sau đại dịch

Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC năm 2022 thu hút sự tham gia của 16 đội thi đến từ các trường đại học ở nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. Tất cả các vòng thi đều được tổ chức trực tuyến 100% trên nền tảng Zoom Meetings.

Các đội tham gia trải qua 2 vòng thi phân tích và trình bày tình huống kinh doanh để tìm ra 4 đội cao điểm nhất bước vào vòng chung kết. Đội vô địch được trao tặng giải thưởng hiện kim trị giá 50.000.000 đồng và có cơ hội đại diện Việt Nam tham dự Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Á quân 1 và hai giải Á quân 2 lần lượt nhận về các giải thưởng hiện kim trị giá 30.000.000 đồng và 20.000.000 đồng. Ngoài ra cả 16 đội thi từ vòng đầu đều nhận được một suất học tiếng anh trong vòng một năm đến từ ELSA SPEAK.

Cùng với đó, tất cả các đội thi đều được tham gia các buổi hướng dẫn kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết các tình huống…

Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh 2022 tiếp tục nhận được sự tham gia hỗ trợ tích cực từ các nhân viên của HSBC Việt Nam và VietSeeds, cũng như khách hàng doanh nghiệp là các vị tổng Giám đốc, giám đốc điều hành, giám đốc tài chính từ các tập đoàn đa quốc gia.

Họ đảm nhiệm vai trò hướng dẫn và đào tạo thông qua các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, cũng như đóng vai trò giám khảo của cuộc thi.

Ra đời vào năm 2008 tại Hồng Kông, Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh Châu Á – Thái Bình Dương áp dụng phương pháp nghiên cứu tình huống kinh doanh, đã được sử dụng trong mọi ngành nghề đào tạo, từ kỹ thuật đến khoa học xã hội.

Đến nay, cuộc thi đã và đang góp phần đưa thế giới học thuật xích lại gần hơn với thực tiễn doanh nghiệp thông qua những tình huống kinh doanh thực tế.

Tại Việt Nam, cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 và không ngừng gia tăng cả số lượng lẫn chất lượng thí sinh tham gia; ghi nhận nhiều thành tích xuất sắc của các đội thi từ những trường đại học trong nước.

Qua từng năm, Ban tổ chức đã linh hoạt đưa ra nhiều giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam và bắt nhịp kịp với xu thế chung của thế giới. Đáng ghi nhận, trong tình hình dịch Covid-19 hoành hành suốt 02 năm qua, cuộc thi đã chuyển sang hình thức thi trưc tuyến và tiếp tục là một "đấu trường" bổ ích, uy tín, đáng mong chờ của nhiều thế hệ sinh viên.

Tập đoàn HSBC

HSBC Holdings plc, công ty mẹ của Tập đoàn HSBC, có trụ sở chính tại London. Tập đoàn phục vụ cho các khách hàng tại 64 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và châu Mỹ La-tinh, Trung Đông và Bắc Phi.

Với tài sản trị giá 3.022 tỷ đô la Mỹ tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2022, Tập đoàn HSBC là một trong những tổ chức ngân hàng và dịch vụ tài chính lớn nhất trên thế giới.

HSBC Việt Nam

Ngân hàng HSBC có mặt tại Việt Nam trên 150 năm. Ngân hàng mở văn phòng đầu tiên ở Sài Gòn (nay là Thành phố Hồ Chí Minh) vào năm 1870. Tháng 1 năm 2009, HSBC là ngân hàng nước ngoài đầu tiên thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài với tên gọi Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam).

Hiện tại, mạng lưới hoạt động của ngân hàng bao gồm hai chi nhánh và năm phòng giao dịch tại TP. Hồ Chí Minh, một chi nhánh và bốn phòng giao dịch tại Hà Nội, hai chi nhánh tại Bình Dương và Đà Nẵng. HSBC hiện là một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam xét về vốn, cơ cấu sản phẩm, và số lượng khách hàng.

VietSeeds

VietSeeds là một tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập từ năm 2011. VietSeeds cam kết mang lại sự tiếp cận bình đẳng trong giáo dục đại học cho tất cả các sinh viên Việt Nam, bất kể điều kiện kinh tế, vị trí địa lý hay hoàn cảnh nào.

Chúng tôi gọi mình là VietSeeds bởi vì sinh viên đã tốt nghiệp của chúng tôi là những hạt giống đang phá vỡ chu kỳ đói nghèo trong gia đình để thay đổi cuộc sống, phục vụ cộng đồng của mình, cung cấp cho một thế hệ lao động và lãnh đạo mới xuất phát từ nhiều hoàn cảnh khác nhau, góp phần tạo ra những thay đổi tích cực.

Mỗi bạn sinh viên VietSeeds sẽ được trao tặng học bổng trị giá $1500/năm học, cùng với mentor cá nhân và chương trình đào tạo. Chúng tôi tin rằng việc đầu tư vào các sinh viên tiềm năng nhưng kém may mắn, những em đã thể hiện sự cam kết sâu sắc trong việc tiếp tục con đường giáo dục, sẽ giúp các em tìm ra giá trị cốt lõi của bản thân mình và hơn thế nữa.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về VietSeeds tại đây: https://vietseeds.org

Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.