Lộ diện quán quân của cuộc thi ý tưởng và giải pháp phát triển công nghệ – VNG Product Case Challenge 2022

Sau 3 vòng tranh tài, VNG Product Case Challenge 2022 đã chính thức tìm ra 02 đội thi xuất sắc nhất cho 02 đề bài Gaming và Fintech.

- Quảng cáo -

VNG Product Case Challenge (VPCC) là cuộc thi về ý tưởng và giải pháp cho sản phẩm công nghệ của VNG, nằm trong khuôn khổ dự án Zét-nology – chiến dịch khám phá những sự thật xoay quanh GenZ và lĩnh vực công nghệ.

Trong gần 2 tháng tổ chức, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng sinh viên thuộc đa dạng chuyên ngành. Đặc biệt, cuộc thi không chỉ ghi nhận sự tham gia của các thí sinh trên khắp cả nước mà còn có các thí sinh đang học tập tại nước ngoài như Hồng Kong, Hoa Kỳ…

Sau thời gian tham gia đào tạo cùng chuyên gia của VNG, ngày 23/4 vừa qua, top 6 đội thi chung cuộc đã thuyết trình ý tưởng ngay tại VNG Campus (HCMC)

Tại đêm chung kết, đội Kiiro đã xuất sắc dành chiến thắng đề bài Fintech với những đề xuất phát triển tính năng mới và cải thiện tính năng sẵn có xuất phát từ quá trình nghiên cứu về pain-point (nỗi đau) của người dùng.

Bên cạnh đó, để dành ngôi vị quán quân trong bảng Gaming, đội 232425 đã đào sâu nghiên cứu về tiềm năng của NFT Game và những lợi thế sẵn có của VNG trên thị trường.

Từ đó, đề xuất giải pháp thâm nhập thị trường NFT Game với ý tưởng xây dựng hệ sinh thái mua bán và trao đổi vật phẩm NFT (NFT marketplace transaction platform), tham gia sự kiện cộng đồng, đồng thời cung cấp dịch vụ quảng cáo trên nền tảng (NFT merchandize in-game advertising).

VNG Product Case Challenge 2022
Đội thi 232425 xuất sắc chiến thắng đề bài Gaming, đội thi bật mí tên đội chính là năm tốt nghiệp của các thành viên

Thể hiện sự đánh giá cao trước mặt bằng chung về chất lượng của các đội thi, chị Thang Mỹ Hà (Product Manager, ZaloPay) cho biết: "Các bài dự thi của các đội năm nay đóng góp khá nhiều ý tưởng mới cho quá trình phát triển sản phẩm, đặc biệt là ZaloPay.

Mình đánh giá cao các đội có cái nhìn tổng quan về thị trường từ đó nhận diện ra nhu cầu, cơ hội người dùng và chuyển ý tưởng của đội thành dàn ý và trình bày ý tưởng của mình một cách chặt chẽ, dễ hiểu"

Về phía thí sinh, bạn Kỳ Nam (đội thi 232425) chia sẻ: "Em muốn cảm ơn ban tổ chức khi đã dành nhiều tâm sức cũng như chất xám để tạo nên nét đột phá cho cuộc thi này. Đây thực sự là một cơ hội tốt dành cho các bạn trẻ tài năng đang đi tìm những điều mởi mẻ để khám phá."

VNG Product Case Challenge 2022
Đêm chung kết VPCC diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc

Qua VNG Product Case Challenge, VNG đã mang lại sân chơi chuyên nghiệp cho các tài năng trẻ thử thách bản thân. Cuộc thi đã thể hiện đúng tinh thần của VNG – luôn đặt sự bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực trẻ là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.