Samsung Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max: Có gì hot?

Video so sánh Samsung Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max dựa trên những tin đồn mới nhất về 2 thiết bị này.

- Quảng cáo -

Theo iPhone 14 News, Samsung Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max sẽ là cuộc chiến nảy lửa giữa Samsung và Apple trong phân khúc điện thoại cao cấp nửa đầu năm 2023.

Samsung Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max – Màn hình

Galaxy S23 Ultra sử dụng màn hình AMOLED 3x. Trong khi đó, Apple trang bị màn hình Super Retina LTPO OLED cho thiết bị của mình.

Samsung Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max

Thiết bị của Samsung có độ phân giải màn hình 1140x3280px. Độ phân giải màn hình iPhone 14 Pro Max là 1284x2778px. Như vậy, về mặt thông số độ phân giải, màn hình của S23 Ultra vẫn nhỉnh hơn 1 chút so với đối thủ của mình.

Cả 2 màn hình này đều được thiết kế với tỷ lệ 19.5:9. Tuy nhiên, S23 Ultra tỷ lệ màn hình so với thân máy cao hơn so với iPhone 14 Pro Max (92,9% so với 88,4%). Màn hình S23 Ultra có kích thước 6.8 inch và 14 Pro Max là 6.7 inch.

Samsung Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max

Dù có kích thước lớn hơn nhưng màn hình S23 Ultra vẫn có mật độ điểm ảnh cao hơn (510ppi so với 465ppi). Tất nhiên, cả 2 màn hình này đều hỗ trợ tốc độ quét tối đa 120 Hz và có thể thay đổi tùy theo nội dung hiển thị.

Để bảo vệ cho màn hình Galaxy S23 Ultra, Samsung lựa chọn kính cường lực Gorilla Glass Victus+. Trong khi đó, Apple tin tưởng vào kính bảo vệ Ceramic.

Hiệu năng

Samsung Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max

Sức mạnh xử lí của 2 chiếc điện thoại này phụ thuộc vào các con chip Snapdragon 8 Gen2 và Apple A16 Bionic. Các tin đồn cho thấy con chip mới của Apple sẽ sử dụng đồ họa 5 nhân, trong khi thông số này trên chip của Qualcomm vẫn chưa được tiết lộ.

Hệ điều hành

Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ lên kệ với hệ điều hành Android 13. iPhone 14 Pro Max thì được cài đặt sẵn iOS 16 mới nhất.

Bộ nhớ

Samsung Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max

Thiết bị của Samsung có 2 tùy chọn RAM là 8 GB và 12 GB. Trong khi đó, 14 Pro Max chỉ có 1 tùy chọn RAM duy nhất là 6 GB. Cà 2 thiết bị đều có nhiều tùy chọn bộ nhớ lưu trữ như 128 GB, 256 GB, 512 GB, 1 TB và cùng không hỗ trợ thẻ microSD.

Camera sau

Camera sau của Galaxy S23 Ultra

Samsung Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max

  • Camera góc rộng 200 MP
  • Camera tele 10 MP
  • Camera góc siêu rộng 12 MP
  • Cảm biến laser

Camera sau của iPhone 14 Pro Max

Samsung Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max

  • Camera góc rộng 48 MP
  • Camera tele 12 MP
  • Camera góc rộng 12 MP
  • Máy quét LIDAR

Camera trước

Camera trước của Galaxy S23 Ultra

Sử dụng ống kính góc rộng với độ phân giải 48 MP.

Camera trước của iPhone 14 Pro Max

Trang bị cảm biến góc rộng 12 MP và cảm biến 3D để đo chiều sâu.

Khả năng quay video

Camera sau của 2 thiết bị đều có khả năng quay video 8K@30fps. Trong khi đó, camera trước của cả 2 cũng có thể quay video 4K@60fps.

Hiện tại, vẫn chưa thể so sánh chất lượng của 2 hệ thống camera này vì thiết bị vẫn chưa ra mắt chính thức trên thực tế. Chúng ra hãy chờ xem.

Pin

Samsung Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max

Galaxy S23 Ultra sẽ có pin 5000 mAh, của 14 Pro Max là 4573 mAh.

Thiết bị của Samsung hỗ trợ sạc nhanh 45W còn của Apple là 27W.

Cả 2 khá cân bằng ở khả năng hỗ trợ sạc không dây (15W).

Cảm biến

S23 Ultra sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình. Trong khi đó, Apple vẫn trung thành với công nghệ Face ID của mình.

Âm thanh, chống nước

Cả 2 thiết bị đều hỗ trợ loa âm thanh nổi và không có giắc cắm 3.5mm. 2 thiết bị này cũng đáp ứng tiêu chuẩn IP68 cho khả năng kháng bụi, nước.

Các tính năng chính của Galaxy S23 Ultra

Các tính năng chính của iPhone 14 Pro Max

Giá bán

Giá bán iPhone 14 Pro Max và giá bán Galaxy S23 Ultra vẫn chưa được tiết lộ vào thời điểm này.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.